Tag

Gần 1.000 suất ăn miễn phí cho sỹ tử và người nhà

Nhịp sống trẻ 27/06/2019 13:31
aa
TTTĐ – Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội có 815 suất ăn sáng và trưa miễn phí cho thí sinh, phụ huynh, hơn 2.000 lượt trông xe miễn phí cho người nhà của các sỹ tử…

Gần 1.000 suất ăn miễn phí cho sỹ tử và người nhà

Tình nguyện viên phát cơm miễn phí cho các sỹ tử

Bài liên quan

Bất chấp nắng nóng tình nguyện viên Thủ đô luôn đồng hành cùng sĩ tử

Khi khoác lên mình “áo xanh”… trách nhiệm của tuổi trẻ là cống hiến

Những lời động viên “tiếp sức” tình nguyện mùa thi 2019

Đó là những việc làm có ý nghĩa của Huyện đoàn Mỹ Đức trong công tác tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” 2019.

Empty

Theo bạn Nguyễn Trang Thu, Bí thư Huyện đoàn Mỹ Đức (Hà Nội), ngay từ đầu mua thi 2019, Huyện đoàn đã chỉ đạo Đoàn tại các xã, Đoàn trường THPT, các đơn vị có điểm thi phối hợp tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi. Các Đoàn xã chủ động phối hợp kêu gọi xã hội hóa hỗ trợ thí sinh suất ăn miên phí, suất ăn giá rẻ, nước uống và trông xe miễn phí. Tính đến ngày 27/6, toàn huyện có 815 suất ăn sáng, trưa miễn phí, 320 suất cơm giá rẻ, 2.570 lượt trông xe miễn phí. Ngoài ra, các Đoàn xã còn bố trí chỗ nghỉ ngơi cho thí sinh ở xa để chiều tiếp tục vào thi. Riêng suất ăn miễn phí là ở cụm trường THPT Mỹ Đức C.

Empty

Cụ thể trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Đoàn Trường Mỹ Đức C và ĐoànTNCS xã Đốc Tín phối hợp cùng nhóm thiện nguyện Tâm Đoàn Kết nấu cơm trưa "Tiếp sức mùa thi" năm 2019" cho các thí sinh thi tại điểm Trường THPT Mỹ Đức A. Tính trong 2 ngày (25 và 26/6), các tình nguyện viên đã nấu cơm trưa và phát suất ăn sáng miễn phí lên tới gần 1.000 suất ăn.

Cũng theo chị Nguyễn Trang Thu, Bí thư Huyện đoàn Mỹ Đức, đối với suất ăn giá rẻ, đoàn viên thanh niên của các đơn vị tự nấu để giảm bớt mọi chi phí, cung cấp suất ăn đến cho thí sinh và phụ huynh vừa sạch, vừa nóng lại đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hiền – Phụ huynh đang ngồi đợi con thi tại điểm trường THPT Mỹ Đức A cho biết, việc nấu cơm giá rẻ và phát suất ăn miễn phí cho thí sinh là một hoạt động rất nhân văn. "Cơm ngon, sạch sẽ đảm bảo, chỗ nghỉ ngơi thoáng mát, các con có sức củng cố lại tinh thần để chiều tiếp tục thi. Nhà tôi ở cách điểm thi hơn 20km, việc làm này của các bạn tình nguyện viên rất có ý nghĩa với chúng tôi” chị Hiền chia sẻ.

Các tình nguyện viên bày tỏ niềm vui khi được đóng góp sức mình vào hoạt động "Tiếp sức mùa thi" này. "Đây cũng chỉ là một đóng góp nho nhỏ giúp các sĩ tử có thêm sức khỏe, tự tin hơn trong kỳ thi", một tình nguyện viên cho biết.

Bạn Lê Văn Khánh, bí thư Đoàn xã Đốc Tín (Mỹ Đức) cho biết, xuất phát từ mong muốn giúp đỡ những gia đình ở xa đưa đón con trong thời gian thi, những việc làm này nhằm giúp người nhà đỡ vất vả và mong các em có một tâm lý thoải mái để làm bài hiệu quả.

Công tác thiện nguyện của các bạn đoàn viên, tình nguyện viên tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội) là việc làm ý nghĩa, những hành động này góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ áo xanh trong mắt người dân Thủ đô.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm