eMag azine
11/05/2022 09:00
Hà Nội: Không khí SEA Games 31 tràn ngập trước ngày khai mạc

11/05/2022 09:00

TTTĐ - Tính đến nay, công tác triển khai tổ chức SEA Games 31 của TP Hà Nội đã hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được giao, bảo đảm tiến độ và sẵn sàng phục vụ SEA Games 31.
Hà Nội sẵn sàng trước ngày khai mạc sea games 31

Thủ đô Hà Nội:

Không khí SEA Games 31 tràn ngập trước ngày khai mạc

TTTĐ - Tính đến nay, công tác triển khai tổ chức SEA Games 31 của TP Hà Nội đã hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được giao, bảo đảm tiến độ và sẵn sàng phục vụ SEA Games 31.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 - SEA Games 31 chính thức khai mạc ngày mai. Trong không khí náo nức, rộn ràng đang bao trùm khắp Hà Nội, nhiều tuyến phố của Thủ đô đã được trang hoàng bằng những tấm áp phích, băng rôn với màu sắc bắt mắt và kích cỡ đa dạng.

Thành phố Hà Nội đã hoàn thành công tác trang trí, tuyên truyền, cổ động trực quan trên pano, khẩu hiệu, băng rôn, hệ thống biển quảng cáo, màn hình LED… trên các trục tuyến phố chính, quanh khu vực diễn ra lễ khai mạc, lễ bế mạc và các địa điểm thi đấu; quảng bá hình ảnh Hà Nội - Việt Nam nhân sự kiện SEA Games 31, các điểm đến văn hóa, du lịch của Thủ đô; tuyên truyền quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam, Hà Nội và các nước ASEAN.

Hà Nội sẵn sàng trước ngày khai mạc sea games 31

Cụ thể, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã bố trí treo 2.000 băng rôn dọc, lắp dựng các cụm pano 2 mặt, 3 mặt, 4 mặt tại dải phân cách, các trục đường, tuyến phố và khu vực trung tâm. Các sản phẩm truyền thông SEA Games năm nay chủ yếu in hình biểu tượng các môn, linh vật Sao La, biểu trưng Cánh chim bay lên - Bàn tay chữ V và khẩu hiệu.

Hà Nội: Không khí SEA Games 31 tràn ngập trước ngày khai mạc
Hà Nội sẵn sàng trước ngày khai mạc sea games 31

2.000 băng rôn dọc, lắp dựng các cụm pano 2 mặt, 3 mặt, 4 mặt tại dải phân cách, các trục đường, tuyến phố và khu vực trung tâm

Cổ động viên cuồng nhiệt trong các trận U23 Việt Nam

Nhiều nhóm người hâm mộ bóng đá ở Hà Nội đổ về các hàng quán và cổ vũ thầy trò Park Hang-seo trong các trận U23 Việt Nam thi đấu qua màn hình máy chiếu.

Một nhà hàng chuyên món gà nướng trên phố Đặng Văn Ngữ (Đống Đa) có lượng khách đến ăn uống tăng đột biến vào khung giờ diễn ra trận U23 Việt Nam - U23 Indonesia.

Không khí cổ vũ đội nhà không chỉ sôi động ở các quán nhậu mà còn có cả ở các khu dân cư. Hình ảnh tại vỉa hè đường Giải Phóng (quận Hai Bà Trưng), người dân theo dõi trận bóng qua chiếc tivi 25 inch của gia đình ông Toàn.

Hà Nội sẵn sàng trước ngày khai mạc sea games 31 Hà Nội sẵn sàng trước ngày khai mạc sea games 31

Những Vận động viên thể dục việt nam khổ luyện để săn vàng SEA Games 31

Tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, gần 1.000 vận động viên thuộc các đội tuyển quốc gia đang ngày đêm "bám trụ" tập luyện. Là nước chủ nhà SEA Games 31, các vận động viên rất quyết tâm luyện tập để có thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Hà Nội: Không khí SEA Games 31 tràn ngập trước ngày khai mạc Hà Nội: Không khí SEA Games 31 tràn ngập trước ngày khai mạc Hà Nội: Không khí SEA Games 31 tràn ngập trước ngày khai mạc Hà Nội: Không khí SEA Games 31 tràn ngập trước ngày khai mạc
Hà Nội: Không khí SEA Games 31 tràn ngập trước ngày khai mạc

Nhiều hoạt động hướng về SEA Games 31

Hướng tới SEA Games 31, thành phố Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng nhằm tạo không khí sôi động, khơi dậy niềm tự hào trong nhân dân, quảng bá hình ảnh Hà Nội và Việt Nam thân thiện, mến khách, an toàn, hấp dẫn đến với bạn bè quốc tế.

Người dân Hà Nội đang hân hoan chào đón các đoàn thể thao và du khách trong và ngoài nước, qua đó quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện, chan hòa và là điểm đến an toàn với bạn bè quốc tế.

Hà Nội: Không khí SEA Games 31 tràn ngập trước ngày khai mạc Hà Nội: Không khí SEA Games 31 tràn ngập trước ngày khai mạc Hà Nội: Không khí SEA Games 31 tràn ngập trước ngày khai mạc

Các địa phương trên địa bàn thành phố cũng đã vận động người dân thực hiện nếp sống văn minh, không vứt rác ra đường, không lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán; Phấn đấu mỗi công dân Thủ đô đều là những công dân thanh lịch. Các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã tổ chức phát động đợt cao điểm về vệ sinh môi trường trên địa bàn hướng tới SEA Games 31 với chủ đề "Vì một Thủ đô sáng, xanh, sạch, đẹp”.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 tại Việt Nam khai mạc vào ngày 12/5, bế mạc vào ngày 23/5/2022. Đây là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á do Việt Nam đăng cai tổ chức. Đại hội diễn ra tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố lân cận; có 40 môn thi đấu với 526 nội dung. Trong đó, thành phố Hà Nội đăng cai tổ chức Lễ khai mạc, bế mạc và tổ chức thi đấu 18 môn tại 16 địa điểm. Những địa điểm tổ chức SEA Games 31 trên địa bàn thành phố đã hoàn thành, bảo đảm sẵn sàng cho các vận động viên thi đấu.

Bài viết: Phạm Mạnh

Phạm Mạnh