eMag azine
15/05/2023 16:35
Hà Nội mùa "áo tím"

15/05/2023 16:35

TTTĐ - Hà Nội đang vào thời điểm mùa hoa bằng lăng nở rộ. Màu hoa tím dưới nắng hè đầu mùa phủ khắp nhiều tuyến phố tạo nên vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng của Thủ đô.

Hà Nội

Hà Nội đang vào thời điểm mùa hoa bằng lăng nở rộ. Màu hoa tím dưới nắng hè đầu mùa phủ khắp nhiều tuyến phố tạo nên vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng của Thủ đô.

Được biết đến như loài hoa đặc trưng của miền nhiệt đới Nam Á, cây bằng lăng ban đầu được trồng để làm cảnh quan đô thị và tạo bóng mát, sau dần trở thành điểm nhấn quen thuộc với Hà Nội vào mỗi dịp hè.

Hoa bằng lăng có nguồn gốc từ Ấn Độ, xuất hiện nhiều ở các nước Đông Nam Á. Đặc điểm của chúng là thường mọc thành chùm ở đầu cành, chiều dài mỗi cành từ 20 - 30cm.

Hà Nội mùa "áo tím" Hà Nội mùa "áo tím"

Bằng lăng có màu tím đậm hoặc tím nhạt, mỗi bông 6 cánh mỏng nhẹ, khi kết thành từng chùm, nở xòe rộng trông rất đẹp mắt.

Hà Nội mùa "áo tím"

Hoa bằng lăng được trồng khá nhiều tại các tuyến phố như Nguyễn Chánh, Đào Tấn, Kim Mã… của Thủ đô.

Không chỉ tạo bóng mát, bằng lăng còn giúp làm đẹp cảnh quan đô thị, trở thành điểm nhấn cho các con đường góc phố.

Hà Nội mùa "áo tím" Hà Nội mùa "áo tím" Hà Nội mùa "áo tím"
Hà Nội mùa "áo tím"

Hoa bằng lăng nở rộ từ tháng 5 đến hết tháng 6. Đây là cũng thời điểm một số bạn trẻ tranh thủ đi chụp ảnh với hoa.

Hà Nội mùa "áo tím"

Ngoài màu hoa phổ biến là màu tím biếc, bằng lăng còn có màu tím phớt hồng hay tím phớt trắng.

Hà Nội mùa "áo tím"

Bạn Nguyễn Phương Mai (25 tuổi) cho biết, thấy nhiều người chụp ảnh bằng lăng đăng lên mạng xã hội nên cũng ra hàng cây này tạo dáng. “Tiếc là hôm nay trời khá âm u, cây cao nên rất khó chụp được nhiều bức ảnh ưng ý”, cô nói.

Hà Nội mùa "áo tím" Hà Nội mùa "áo tím"

Hoa bằng lăng đến nhanh nhưng cũng chóng tàn, chỉ sau vài cơn mưa mùa hạ, những cánh hoa đã nhạt màu rồi rụng dần. Vì vậy, đây là khoảng thời gian hiếm hoi để mọi người đến đây ngắm và chụp hình.

Hà Nội mùa "áo tím"

Bài viết: Phạm Mạnh

Phạm Mạnh