Tag

Hà Nội tổ chức giao thông tĩnh phục vụ giải đua F1

Xã hội 12/02/2020 14:59
aa
TTTĐ - Hà Nội đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục chính của đường đua F1, đồng thời lên kế hoạch tổ chức hàng loạt điểm trông giữ xe tĩnh phục vụ giải đua công thức 1 lần đầu ở Việt Nam.

Hà Nội tổ chức giao thông tĩnh phục vụ giải đua F1

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang lên phương án bố trí các điểm giao thông tĩnh phục vụ giải đua F1

Bài liên quan

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp giảm ùn tắc giao thông

Chấn chỉnh dẹp bỏ các hành vi gây mất an toàn giao thông

Sau 1 tháng tổng kiểm tra, CSGT Hà Nội đã xử phạt hơn 24.500 trường hợp vi phạm

Hà Nội những ngày cận tết: Tắc mọi ngả đường, mọi thời điểm

Tháng 4/2020, chặng đua xe công thức 1 (F1) đầu tiên tại Việt Nam sẽ được tổ chức ở khu vực Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Để bảo đảm an toàn cho những chiếc ô tô F1 di chuyển với tốc độ rất cao, tối đa lên tới 350 km/h, đòi hỏi những yêu cầu rất cao về kỹ thuật, chất lượng thi công đường đua.

Tại khu vực thi công đường đua F1 trên đường Lê Quang Đạo những ngày gần đây có hàng trăm máy móc, phương tiện cơ giới tích cực thi công để đảm bảo công trình hoàn thành đúng tiến độ. Bề mặt của đường đua đã được trải thảm nhựa, “trái tim” của đường đua là trung tâm điều hành (Pit Building) đã hoàn tất việc xây thô và đang triển khai hoàn thiện các hạng mục bên trong. Hệ thống khán đài cũng đang được hoàn thiện.

Toàn bộ công trình đường đua F1 gồm đường đua và các khu chức năng được xây dựng trên tổng diện tích 88ha. Hiện, công trình đang được các đơn vị thi công thực hiện cả ngày lẫn đêm để bảo đảm tiến độ. Nhiều công trình, hạng mục chính được gấp rút hoàn thiện để hoàn thành kịp tiến độ vào tháng 3/2020.

Mới đây, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã khảo sát các tuyến đường tiếp giáp với khu vực tổ chức giải đua F1 (trong vòng bán kính 1,5km - 2km) để huy động tối đa các địa điểm có thể sử dụng làm bãi đỗ xe khai thác tạm phục vụ giải đua, lập phương án tổ chức giao thông phù hợp nhằm tránh xảy ra ùn tắc trong thời gian tổ chức giải đua.

Dự kiến, các điểm trông giữ xe sẽ được tổ chức trên các tuyến đường gồm: Trần Hữu Dực, Hàm Nghi, Dương Đình Nghệ, Trần Văn Lai, Vũ Quỳnh, Tân Mỹ, Trịnh Văn Bô, đường nội bộ cung điền kinh trong nhà.

Sở chỉ bố trí các điểm đỗ xe trên các tuyến đường (phố) ngang, bố trí các điểm đỗ xe một hàng dọc theo vỉa hè, dưới lòng đường cách mép vỉa hè 25cm, đảm bảo mặt cắt ngang lòng đường theo quy định.

Sở không bố trí các điểm đỗ xe trên các tuyến đường dọc (trục chính) đi vào khu vực tổ chức giải đua xe F1 để phục vụ phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn và giảm ùn tắc giao thông.

Tổng diện tích bố trí các điểm giao thông tĩnh khoảng 255.296m2, công suất phục vụ cho khoảng 11.456 xe ô tô dưới 9 chỗ. Đến nay đã có 5 điểm đỗ được cấp phép tại 5 tuyến đường với tổng diện tích 1716m2, phục vụ cho khoảng 143 xe đỗ.

Các điểm đỗ xe tại vị trí lòng đường và khu đất trống dự kiến để làm điểm đỗ xe tạm gồm: Các điểm đỗ xe vị trí lòng đường có 9 điểm/9 tuyến đường với tổng diện tích khoảng 17.780m2, phục vụ cho khoảng 1.482 xe đỗ. Các điểm đỗ xe vị trí khu đất trống có diện tích khoảng 235.800m2, phục vụ cho khoảng 9.825 xe đỗ (diện tích một xe đỗ khoảng 24m2, trong đó 12m2 diện tích cho 1 xe đỗ và 12m2 diện tích đường đi chung tính cho một xe).

Bên cạnh đó, để huy động tối đa các địa điểm có thể sử dụng làm bãi đỗ xe khai thác tạm phục vụ giải đua xe F1 cổng ra, vào bãi đỗ xe phải được bố trí đảm bảo an toàn giao thông, không gây ùn tắc.

Sở GTVT đã đề nghị UBND thành phố Hà Nội giao Sở cấp phép tạm các điểm đỗ xe vị trí lòng đường trên các tuyến đường theo quy định hiện hành trong thời gian diễn ra các sự kiện của giải đua xe F1.

Đọc thêm

Tự hào quá khứ, xây dựng tương lai Muôn mặt cuộc sống

Tự hào quá khứ, xây dựng tương lai

TTTĐ - Sáng 26/9, Báo Lao động Thủ đô tổ chức tọa đàm trực tuyến nhân chứng lịch sử “Giai cấp Công nhân - Tổ chức Công đoàn Thủ đô: Tự hào quá khứ, xây dựng tương lai”.
Hà Nội bàn giao 30 trung tâm y tế về quận, huyện, thị xã Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội bàn giao 30 trung tâm y tế về quận, huyện, thị xã

TTTĐ - Với việc bàn giao 30 trung tâm y tế cho quận, huyện, thị xã quản lý, TP Hà Nội đã thực hiện thêm một bước trong nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế cơ sở trên nguyên tắc xây dựng mạng lưới y tế rộng khắp, gần dân, phục vụ Nhân dân.
Quảng Nam đang khẩn trương tái định cư cho người dân vùng sạt lở Xã hội

Quảng Nam đang khẩn trương tái định cư cho người dân vùng sạt lở

TTTĐ - Chính quyền tỉnh Quảng Nam đang khẩn trương tìm địa điểm xây dựng khu tái định cư mới để ổn định cuộc sống cho các hộ dân tại xã Trà Tập, huyện Nam Trà My bị ảnh hưởng bởi sạt lở đất.
Bình Dương hướng đến quy hoạch đô thị và nông thôn bền vững Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương hướng đến quy hoạch đô thị và nông thôn bền vững

TTTĐ - Một trong những tầm nhìn trong quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của tỉnh Bình Dương được xác định là trở thành trung tâm đô thị công nghiệp, dịch vụ hiện đại, phát triển bền vững. Theo đó, đến năm 2030, Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, có 3 đô thị đạt tiêu chí đô thị loại I.
Nhiều hộ dân ngoại thành Hà Nội thoát ngập lụt Môi trường

Nhiều hộ dân ngoại thành Hà Nội thoát ngập lụt

TTTĐ - Do mưa giảm nên lũ trên các sông Tích, Bùi, Đáy có xu hướng rút nhanh. Nhiều hộ dân ngoại thành Hà Nội thoát ngập lụt.
Lao vào lũ dữ cứu người: Những tấm lòng vàng giữa thiên tai Nhịp sống trẻ

Lao vào lũ dữ cứu người: Những tấm lòng vàng giữa thiên tai

TTTĐ - Trong đợt mưa lũ vừa qua, nhiều tỉnh miền Bắc bị ngập lụt, không ít khu vực bị cô lập bởi dòng nước dâng cao, trong lúc này, có những người không quản hiểm nguy, tình nguyện lao vào tâm lũ để cứu người.
Thừa Thiên - Huế vinh danh 10 Công dân tiêu biểu năm 2023 Muôn mặt cuộc sống

Thừa Thiên - Huế vinh danh 10 Công dân tiêu biểu năm 2023

TTTĐ - Đây là lần thứ 3, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức bình chọn và vinh danh “Công dân tiêu biểu”.
Bình Dương từng bước định hướng  phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương từng bước định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng

TTTĐ - Bình Dương định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng theo quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn 2050, nhằm từng bước trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ, đô thị hiện đại, bền vững và thông minh, tạo nền tảng phát triển toàn diện về kinh tế, xã hội và môi trường trong tương lai.
Tiếp nhận 100.000 USD hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Tiếp nhận 100.000 USD hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão số 3

TTTĐ - Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tiếp nhận 100.000 USD nguồn hỗ trợ khẩn cấp từ Đại sứ quán Trung Quốc, Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc trợ giúp Nhân dân dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Hà Nội nhiều mây, sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ Môi trường

Hà Nội nhiều mây, sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong ngày 26/9, khu vực các tỉnh Kom Tum, Lâm Đồng tiếp tục có mưa với lượng phổ biến ở Kon Tum từ 15-40mm, có nơi trên 60mm; Lâm Đồng từ 10-20mm, có nơi trên 50mm.
Xem thêm