Tag

Hàng loạt công trình có dấu hiệu vi phạm tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy ?

Bạn đọc 28/09/2018 14:56
aa
TTTĐ - Trong thời gian qua,trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội) có hàng loạt các công trình xây dựng không che chắn gây ô nhiễm, chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi tập kết vật liệu xây dựng.

Hàng loạt công trình có dấu hiệu vi phạm tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy ?

Bài liên quan

Cầu Giấy: Chính quyền im lặng trước hàng loạt vi phạm về TTXD tại phường Quan Hoa

Quận Cầu Giấy: Hàng loạt bãi xe không phép tại phường Yên Hòa, chính quyền có buông lỏng quản lý?

Quận Cầu Giấy: Tràn lan vi phạm về trật tự xây dựng không bị xử lý

Quận Cầu Giấy: Nhiều công trình xây dựng sai phép phá vỡ quy hoạch đô thị tại phường Quan Hoa

Theo phản ánh của người dân, tình trạng vi phạm những quy định về quản lý vệ sinh môi trường của nhiều công trình trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu đang diễn ra khá phức tạp. Những vi phạm này không chỉ ảnh hưởng tới giao thông, mỹ quan đô thị mà còn gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân trong khu vực.

Phế thải xây dựng lấn chiếm vỉa hè phố Đồng Bông
Phế thải xây dựng lấn chiếm vỉa hè phố Đồng Bông

Trong quá trình xây dựng, nhiều công trình che chắn sơ sài khiến bụi cát, bụi xi măng theo gió gây bụi bẩn khắp khu phố.

Tiếp đó, trên phố Dịch Vọng Hậu có rất nhiều công trình xây dựng có dấu hiệu vi phạm. Trong đó, quá trình xây dựng, đơn vị thi công đã lấy hết phần vỉa hè dành cho người đi bộ để tập kết vật liệu xây dựng. Lòng đường cũng trở thành bãi tập kết gạch, cát xây dựng. Những kiêu gạch được xếp thành kiêu cao ngất ngưởng, có thể ập xuống đường bất cứ lúc nào. Không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới người dân sống xung quanh mà còn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông khi đi qua khu vực này.

Một số công trình khác trên địa bàn dùng xe lam chở bùn đất thải xây dựng vương vãi ra đường, bùn đất thải này được tập kết tại khu phố Đồng Bông sau đó dùng máy múc xúc lên ô tô chở đi.

Vật liệu xây dựng, máy móc lấn chiếm vỉa hè phố Dịch Vọng Hậu.
Vật liệu xây dựng, máy móc lấn chiếm vỉa hè phố Dịch Vọng Hậu.

Anh Nguyễn Văn B cho biết: “Ngày nào tôi cũng đi làm qua khu vực này. Một số công trình xây dựng che chắn không cẩn thận, tập kết vật liệu tràn lan, lấn chiếm vỉa hè lòng đường khiến đường phố bụi bẩn, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông. Nếu không may xảy ra tai nạn thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm?”.

Trao đổi với PV, ông Tống Xuân Duy, Phó chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu cho biết: “Đúng là trên địa bàn phường có nhiều công trình xây dựng lấn chiếm lòng đường vỉa hè gây ô nhiễm. Phường cũng đã nhiều lần nhắc nhở và xử phạt nhưng người dân vẫn không chấp hành. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục ra quân xử lý những công trình vi phạm này”.

Phường Dịch Vọng Hậu là một trong những phường trung tâm ở Hà Nội, có mật độ dân cư đông đúc. Tuy nhiên, những vi phạm quản lý vệ sinh môi trường trong hoạt động xây dựng gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng.

Đề nghị, UBND quận Cầu Giấy và các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để kiểm tra, xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm những sai phạm của một số công trình này.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Bạn đọc

Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành 2 văn bản thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Hải Dương: 3 doanh nghiệp bị tước giấy phép hoạt động đê điều Đường dây nóng

Hải Dương: 3 doanh nghiệp bị tước giấy phép hoạt động đê điều

TTTĐ - Không di dời vật liệu tập kết tại bãi sông Kinh Thầy (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) trong mùa mưa lũ, 3 doanh nghiệp bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động liên quan đến đê điều trong thời hạn 2 tháng.
Hàng loạt vấn đề dân sinh “nóng” được giải quyết kịp thời nhờ iHaNoi Đường dây nóng

Hàng loạt vấn đề dân sinh “nóng” được giải quyết kịp thời nhờ iHaNoi

TTTĐ - Các tiện ích thông minh liên quan đến những vấn đề "nóng" từ giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp… trên ứng dụng iHanoi - nền tảng “Công dân Thủ đô số”, đang mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp.
Cưỡng chế thu hồi đất tại xã Duyên Thái đảm bảo an toàn Đường dây nóng

Cưỡng chế thu hồi đất tại xã Duyên Thái đảm bảo an toàn

TTTĐ - Sáng 23/9, huyện Thường Tín (Hà Nội) tổ chức cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật để đấu giá quyền sử dụng (QSD) đất khu liền kề Duyên Thái I.
Tiếp tục thanh tra Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương Đường dây nóng

Tiếp tục thanh tra Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương

TTTĐ - Thanh tra tỉnh Hải Dương vừa ban hành quyết định thanh tra đối với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương trong quản lý đầu tư xây dựng cơ bản 7 dự án, công trình.
Thông tin cải chính, xin lỗi Cải chính

Thông tin cải chính, xin lỗi

TTTĐ - Vào hồi 14 giờ 52 phút ngày 21/8/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng tải bải viết "Hải Phòng: Một vụ án hai kết quả xét xử?".
Bình Dương: Nhếch nhác bãi rác thải công nghiệp rộng gần 2 héc ta Bạn đọc

Bình Dương: Nhếch nhác bãi rác thải công nghiệp rộng gần 2 héc ta

TTTĐ - Rác thải, phế thải xây dựng gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại khu vực ở phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Nhiều công trình nhà nuôi yến xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp Đường dây nóng

Nhiều công trình nhà nuôi yến xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

TTTĐ - Hàng loạt nhà nuôi yến được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại thôn Thống Nhất, xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) nhưng chính quyền địa phương chỉ phạt “có lệ” rồi mặc nhiên để công trình tiếp tục được xây dựng và tồn tại.
Phản hồi của Tòa án Nhân dân thành phố Hải Phòng Cải chính

Phản hồi của Tòa án Nhân dân thành phố Hải Phòng

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô vừa nhận được Công văn số 828/TA-VP ngày 6/9/2024 của Tòa án Nhân dân TP Hải Phòng về nội dung bài báo "Hải Phòng: Một vụ án hai kết quả xét xử?". Dưới đây là nội dung công văn.
Tổng Công ty Thăng Long giả mạo tài liệu tham gia gói thầu hơn 300 tỷ đồng Đường dây nóng

Tổng Công ty Thăng Long giả mạo tài liệu tham gia gói thầu hơn 300 tỷ đồng

TTTĐ - Sử dụng tài liệu giả, Tổng Công ty Thăng Long - CTCP vừa bị loại khỏi một gói thầu trị giá hơn 300 tỷ đồng tại tỉnh Lào Cai.
Xem thêm