Hành khách trễ quá 5 phút, Grab sẽ tính thêm phí từ 3.000-10.000 đồng
Khách đặt Grab xuất hiện ở điểm đón trễ quá 5 phút sẽ bị trừ 3.000-10.000 đồng
Bài liên quan
TP HCM: Tài xế Go-Viet đồng loạt “đình công”, tắt ứng dụng
GoViet cán mốc 100 triệu chuyến xe sau một năm ra mắt
Hơn 3.000 đối tác tài xế tham gia sự kiện tri ân của GO-VIET tại Hà Nội
Chuyện nghề của những xe ôm công nghệ
Grab Việt Nam cho biết, từ ngày 10/10, phí “xe chờ quá 5 phút” sẽ được áp dụng trong trường hợp khách hàng không xuất hiện tại điểm đón như đã đặt trên ứng dụng quá 5 phút và tài xế phải chủ động hủy cuốc xe.
Thời gian 5 phút sẽ được tính từ thời điểm tài xế đến điểm đón khách đặt. Khách hàng sẽ nhận được thông báo trên ứng dụng Grab về thời gian cần phải có mặt tại điểm đón.
Theo đó, phí chờ sẽ được áp dụng trên toàn quốc với mức 10.000 đồng với dịch vụ GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar 7 chỗ và JustGrab; 3.000 đồng với dịch vụ GrabBike và GrabBike Premium.
Mức phí này sẽ được trừ trực tiếp thông qua phương thức thanh toán mà khách hàng lựa chọn cho chuyến xe, và tài xế sẽ nhận được 100% số tiền thu từ phí chờ này.
Được biết, việc thu phí tùy vào phương thức thanh toán của khách hàng. Nếu khách trả tiền mặt, mức phí này sẽ được cộng vào chi phí của chuyến đi tiếp theo.
Trong trường hợp khách hàng không thanh toán khoản phí này, tài khoản ứng dụng Grab của khách hàng sẽ tạm thời bị vô hiệu hóa tính năng đặt xe.