eMag azine
29/08/2023 14:18
Hành trình 3 tháng tranh tài tới một đoạn kết đẹp

29/08/2023 14:18

TTTĐ - Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2023 (VPL-S4) đã chính thức khép lại sau 3 tháng tranh tài “nảy lửa” ở các khu vực Bắc - Trung - Nam, dẫn lối tới vòng chung kết kịch tính, nghẹt thở và để lại những dư âm về một festival bóng đá cuồng nhiệt, đẹp mắt.

Tranh tài

Hành trình 3 tháng tranh tài tới một đoạn kết đẹp

Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2023 (VPL-S4) đã chính thức khép lại sau 3 tháng tranh tài “nảy lửa” ở các khu vực Bắc - Trung - Nam, dẫn lối tới vòng chung kết kịch tính, nghẹt thở và để lại những dư âm về một festival bóng đá cuồng nhiệt, đẹp mắt.

“Tiềm năng của bóng đá phong trào Việt Nam đương nhiên là rất lớn. Về đỉnh cao, có lẽ chúng ta chưa thể ở hàng top đầu thế giới nhưng nói về tiềm năng cũng như tình yêu bóng đá, Việt Nam thực sự là một cường quốc. Hệ thống bóng đá 7 người quốc gia ngày một hoàn thiện hơn chính là xương sống để cộng đồng bóng đá phong trào phát triển ngày một bền vững hơn nữa”, đó là những lời chia sẻ của ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá Việt - Trưởng Ban tổ chức (BTC) của Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2023.

Hành trình 3 tháng tranh tài tới một đoạn kết đẹp

Qua 4 mùa giải mở rộng lên quy mô quốc gia, Vietnam Premier League thực sự đã tạo nên sức ảnh hưởng, thu hút hàng nghìn con tim yêu bóng đá trên khắp mọi miền của cả nước. Qua 3 tháng tranh tài, các lượt trận và vòng chung kết diễn ra sôi động, gay cấn, VPL-S4 được coi như một “festival bóng đá”. Với sự đồng hành nhiệt thành của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) cùng thương hiệu Bia Saigon đã khẳng định được sức hút và thành công của giải đấu.

Hành trình 3 tháng tranh tài tới một đoạn kết đẹp
Tổng Giám đốc Sabeco Bennett Neo nhận Kỉ niệm chương của VFB
HPL-S10: 10 năm ghi dấu ấn và chức vô địch gọi tên Mobi FC

Hanoi Premier League hay HPL có lẽ là cái tên quen thuộc nhất, nhận được nhiều sự quan tâm nhất khi diễn ra tại Thủ đô Hà Nội - nơi được coi là “cái nôi của bóng đá 7 người”. 10 năm trước, trong một ngày hè oi ả tháng 6, HPL-S1 chính thức lăn bóng với những “viên gạch đầu tiên”. Sau 10 năm, với những thay đổi không ngừng, sự phát triển và đầu tư nhân rộng, HPL đã thực sự trở thành một đặc sản với những fan hâm mộ miền Bắc và được nhiều người đánh giá là giải đấu danh giá nhất cho các cầu thủ phong trào tham gia thi đấu. Ở năm thứ 10, HPL vẫn còn đó những bản sắc từ mùa giải đầu tiên với những gương mặt đã quen, không khí vẫn luôn nóng tại “chảo lửa” Hoàng Mai (sân vận động Trung tâm Văn hoá Thông tin và Thể thao quận Hoàng Mai) từ lượt trận đầu tiên tới những giờ phút cuối cùng khi trời đã tối.

Năm nào cũng vậy, HPL luôn dựng nên những kịch bản khiến người xem đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Lúc nào cũng thế chỉ đến những giây phút cuối cùng, nhà vô địch mới được lộ diện. Ở năm thứ 10, cái tên vươn đến đỉnh cao là “binh đoàn trắng xanh” Mobi FC.

Hành trình 3 tháng tranh tài tới một đoạn kết đẹp Hành trình 3 tháng tranh tài tới một đoạn kết đẹp Hành trình 3 tháng tranh tài tới một đoạn kết đẹp
Hành trình 3 tháng tranh tài tới một đoạn kết đẹp Hành trình 3 tháng tranh tài tới một đoạn kết đẹp Hành trình 3 tháng tranh tài tới một đoạn kết đẹp

Hành trình gần 3 năm lên hạng và 1036 ngày để vô địch HPL của Mobi thực sự là một câu chuyện li kì và nhiều cảm xúc. Khi mới ra mắt sân chơi phong trào Hà Nội, đội bóng của ông bầu Nguyễn Tuấn Huy được coi như “Real Madrid của phủi” với một “dải ngân hà” toàn những tên tuổi hàng đầu. Trong suốt nhiều năm qua, Mobi vẫn luôn là một thế lực, một “đại gia” đúng nghĩa và luôn được xếp vào hàng ứng cử viên ở bất kì giải đấu nào mà họ tham gia.

Sau chức vô địch Cúp bóng đá 7 người Quốc gia năm 2022, tình hình tài chính của Mobi sụt giảm khiến đội bóng gặp rất nhiều những khó khăn. Thậm chí, trước ngày diễn ra HPL, nhiều khán giả vẫn đặt câu hỏi liệu Mobi có tiếp tục tham dự giải đấu? Nhưng rồi bằng một tình yêu cháy bỏng, bằng niềm đam mê bất tận, bầu Tuấn Huy vẫn tiếp tục duy trì và đưa Mobi đến với HPL-S10 theo phương châm: “Còn bao nhiêu, đá bấy nhiêu”.

Mobi FC

Khi tới với Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2023 - Khu vực miền Bắc (HPL-S10), nơi có hàng loạt những tên tuổi mới, những đội bóng giàu tiềm lực sẵn sàng đầu tư mạnh chiêu mộ hàng loạt ngôi sao để chinh phục chiếc cúp. Mobi khi ấy thực sự không nằm ở top những đội bóng được đánh giá cao nhất khi lực lượng xáo trộn và không có chiều sâu. Song, trong thời điểm khó khăn, tinh thần và sự quyết tâm của các cầu thủ dường như lại được đẩy lên ở mức cao nhất.

Trải qua 11 trận đấu tại HPL, Mobi giành được 8 chiến thắng, 2 trận hoà và 1 trận thua. Các học trò của HLV Chí Thành ghi 30 bàn thắng (nhiều nhất giải) và để thủng lưới 13 bàn (một trong 3 đội để thủng lưới ít nhất).

Giai đoạn 2 của HPL lúc nào cũng là những chặng nước rút khốc liệt và kịch tính với các đội bóng không chỉ ở cuộc đua vô địch mà là cuộc chiến trụ hạng và giành tấm vé đến với VCK. Cho đến vòng đấu thứ 8 của HPL-S10, có đến 6 cái tên khi ấy vẫn còn nguyên cơ hội để cạnh tranh ngôi vương và suất dự VPL-S4 khi khoảng cách từ đội đầu bảng đến đội xếp thứ 6 chỉ là 3 điểm. Tuy nhiên, ở 3 vòng đấu cuối cùng, việc các đội bóng “tự bắn vào chân mình” khiến cuộc đua dần thu hẹp số lượng và rồi những cái tên bản lĩnh nhất là Mobi, Đại Từ và Tùng Anh về đích ở lần lượt 3 vị trí dẫn đầu cùng tấm vé tham dự VCK.

Hành trình 3 tháng tranh tài tới một đoạn kết đẹp
Mobi FC trở thành nhà tân vô địch của HPL - S10

HPL-S10 đã kết thúc theo một cách “quen thuộc” nhưng vẫn mang lại cảm giác thú vị và hấp dẫn với người xem. Từ những khoảnh khắc bị BIDV Quang Trung dồn ép trên sân, bị rút ngắn cách biệt rồi đến khi Quang Tình ghi bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 ở vòng đấu cuối cùng có lẽ sẽ là những khoảnh khắc mà cổ động viên của Mobi sẽ không thể nào quên.

ĐPL-S2: Hành trình vạn dặm của Hiếu Hoa - Quahaco và chức vô địch nghẹt thở

Năm thứ hai Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S2) đặt chân đến với Đắk Lắk. Tuy chỉ có 6 đội bóng tham dự, thế nhưng ĐPL-S2 cũng đã tạo nên sức hút với những trận cầu cống hiến cùng nhiều những bàn thắng được ghi.

Hành trình 3 tháng tranh tài tới một đoạn kết đẹp Hành trình 3 tháng tranh tài tới một đoạn kết đẹp Hành trình 3 tháng tranh tài tới một đoạn kết đẹp

Cuộc đua cho danh hiệu vô địch và tấm vé đến Hà Nội của ĐPL-S2 cũng thực sự đã khiến cho nhiều người hâm mộ phải chờ đợi trong sự hồi hộp đến những giây cuối cùng. Nhìn lại vòng đấu cuối, khi mà Hiếu Hoa - Quahaco - nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) của giải đấu suýt chút nữa đã để mất cả danh hiệu vô địch lẫn suất tham dự VPL nếu như không có được bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống 2 - 3 của Văn Hiếu trong những phút cuối trước Be Tong 26 Gia Lai. Cả Hiếu Hoa - Quahaco, Be Tong 26 Gia Lai và XSKT Đắk Lắk cùng có 10 điểm sau lượt trận cuối. Thế nhưng nhờ chỉ số phụ, Hiếu Hoa - Quahaco đã lách qua khe cử hẹp để lên ngôi một cách đầy kịch tính.

Hành trình 3 tháng tranh tài tới một đoạn kết đẹp

Trong lần đầu tiên tham dự Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia, đại diện của Đà Nẵng thực sự đã để lại dấu ấn bằng lối đá tấn công đẹp mắt và cống hiến. Dù mới là lần đầu nhưng cái tên Hiếu Hoa - Quahaco đã là một trong những tên tuổi lớn của bóng đá phong trào khu vực miền Trung. Vượt quãng đường cả nghìn cây số trong 5 tuần thi đấu, Hiếu Hoa - Quahaco đã trải qua những gian nan, vất vả để đạt đến đỉnh cao theo cách đầy cảm xúc.

SPL-S5: Tấm vé VPL-S4 “nhảy múa” và chức vô địch thuyết phục của An Biên

Khác với hai khu vực còn lại khi nhà vô địch chỉ được xác định vào những phút cuối. SPL đã chứng kiến một An Biên hùng mạnh băng băng về đích ngay ở vòng đấu thứ 10. Điều thú vị mà Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2023 khu vực miền Nam (SPL-S5) để lại trong ngày hạ màn chính là sự cạnh tranh tấm vé tham dự Vòng chung kết diễn ra như “phim hành động”.

Hành trình 3 tháng tranh tài tới một đoạn kết đẹp

Với 3 suất tham dự VPL-S4, ngoài An Biên vô địch sớm và có tấm vé đầu tiên, hai vị trí còn lại của SPL-S5 là sự định đoạt của 5 cái tên gồm Bảy Núi, Đạt Tín - SPT, Song Hùng - Store Detailing, Bamboo và Nghiêm Phạm Holdings. Thế nhưng đội bóng ít cơ hội nhất là Nghiêm Phạm Holdings đã sớm không còn hi vọng khi Bamboo đánh bại An Biên trong lượt trận thứ 2 của vòng đấu thứ 11.

Những tấm vé tham dự VCK của khu vực miền Nam thực sự “biết nhảy múa” khi truyền từ tay đội này sang tay đội khác. Nghiêm Phạm Holdings khi ấy dù đã hết cơ hội nhưng đã khiến cho Song Hùng - Store Detailing chật vật. Bên sân đối diện, Bảy Núi và Đạt Tín - SPT cũng có những giờ phút đầy căng thẳng trên sân.

Bị dẫn trước đến 3 - 0 và rồi gỡ lại 3 - 3, Song Hùng - Store Detailing giành giật lại hi vọng một cách quả cảm trước Nghiêm Phạm Holdings, thế nhưng đến chung cuộc, họ vẫn phải nhận thất bại. Bảy Núi có quyền tự quyết trong tay đối đầu với Đạt Tín - SPT khát khao 3 điểm, họ thi đấu kiên cường dù chỉ còn thi đấu với 6 người trên sân ngay ở hiệp 1. Khi Đạt Tín - SPT có bàn mở điểm rồi ở sân đối diện, Song Hùng cũng có được tỉ số 3 - 3, tấm vé đến Hà Nội thực sự trở nên lung lay hơn bao giờ hết với đại diện của An Giang.

Bàn thắng gỡ hoà 1 - 1 của Hoài An bên phía Bảy Núi sau đó đã lại khiến cho tấm vé chuyển từ tay Đạt Tín - SPT sang Bamboo. Đại diện của Bình Dương khi ấy từ quán nhậu trở lại sân với những hi vọng rất lớn về việc cán đích trong top 3. Thế rồi, khoảnh khắc “vàng” của Hồng Thạch với pha lập công ở phút bù giờ cuối cùng đã giúp Đạt Tín - SPT giành chiến thắng 2 - 1, đẩy Bamboo xuống vị trí thứ 4 và giành được ngôi Á quân của giải đấu.

“Đây thực sự là thành công ngoài mong đợi với Đạt Tín. Mọi người đã luôn kì vọng Đạt Tín sau một năm 2022 thành công và mang được nhiều khán giả tới với sân chơi 7 người. Tập thể Đạt Tín cũng đã nỗ lực rất lớn để có được thành tích như ngày hôm nay”, những lời mà đội trưởng Nam “nhóc” chia sẻ sau khi giành vé cùng Đạt Tín - SPT trở lại Hà Nội.

Hành trình 3 tháng tranh tài tới một đoạn kết đẹp Hành trình 3 tháng tranh tài tới một đoạn kết đẹp

Cũng giống với Mobi của Hà Nội, Đạt Tín - SPT cũng đã trải qua rất nhiều những khó khăn sau khi có được thành công ở năm 2022 với cú đúp danh hiệu SPL-S4 và VPL-S3. Đến với SPL-S5 cùng những cái tên mới, không còn một “dream team” như mùa giải trước, Đạt Tín - SPT vẫn luôn chiếm được sự ủng hộ rất lớn đến từ khán giả.

Đối với Bảy Núi, đội bóng này cũng là cái tên duy nhất của miền Tây Nam Bộ đến với Thủ đô để tham dự VPL. Vượt quãng đường xa đến TP Hồ Chí Minh tham dự SPL, đội bóng của ông bầu Dương Thiết Thạch đã ghi điểm bằng sự quyết tâm trong mỗi trận đấu, bằng thứ tinh thần bóng đá máu lửa, đầy cống hiến để vượt qua hàng loạt các tên tuổi và cán đích ở vị trí thứ 3.

An Biên FC

Với An Biên, họ đã có một sự đầu tư rất lớn trước khi mùa giải 2023 bắt đầu bằng việc chiêu mộ hàng loạt “binh hùng tướng mạnh”. Chức vô địch của đội bóng này là điều không nằm ngoài dự đoán của đa số người hâm mộ. Năm thứ 2 tham dự SPL, An Biên cũng đã cho thấy khát khao, quyết tâm chinh phục và sự đầu tư để giúp giải đấu ngày một chất lượng và hấp dẫn.

Vòng chung kết VPL-S4: “Bữa tiệc” lớn và giải đấu của những lời cảm ơn

Hà Nội mùa thu tháng 8, sân vận động Trung tâm Văn hoá Thông tin và Thể thao quận Hoàng Mai đón chào 8 đại diện, những đội bóng ưu tú nhất của 3 khu vực quy tụ lại tranh tài tại Vòng chung kết Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2023 (VPL-S4).

Sau sự thành công cùng Bia Saigon ở mùa giải 2022, VPL-S4 cũng được kì vọng sẽ tạo nên một trong những giải đấu 7 người hấp dẫn và thu hút nhất. Kết quả đã được minh chứng sau 3 ngày tranh tài. Hàng ngàn lượt khán giả kéo đến sân Hoàng Mai, lấp kín các khán đài cùng những tiếng hò reo đã thực sự biến nơi đây trở thành “thánh địa” của bóng đá 7 người.

“Khán giả Hà Nội thực sự tuyệt vời và cuồng nhiệt. Họ không chỉ cổ vũ cho các đại diện miền Bắc mà là cổ vũ cho bóng đá đẹp, cho các đội bóng đến từ các khu vực khác. Những cầu thủ phong trào như chúng tôi thực sự cũng chỉ mong muốn những khoảnh khắc như thế này”, tiền vệ Hạnh “Ozil” - cầu thủ cùng đại diện TP Hồ Chí Minh An Biên FC ra Hà Nội tham dự VCK bày tỏ.

Hành trình 3 tháng tranh tài tới một đoạn kết đẹp Hành trình 3 tháng tranh tài tới một đoạn kết đẹp Hành trình 3 tháng tranh tài tới một đoạn kết đẹp
Hành trình 3 tháng tranh tài tới một đoạn kết đẹp Hành trình 3 tháng tranh tài tới một đoạn kết đẹp

Trong những ngày thi đấu, những tiếng hò reo cổ vũ cùng những tràng pháo tay không ngớt đến từ các khán giả thực sự đã biến các trận đấu trên sân trở nên hấp dẫn và gay cấn hơn.

Ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty Vietfootball - Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Khi BTC mở rộng các trận đấu cả về mặt không gian và thời gian cũng như việc có cầu thủ nước ngoài được đăng ký, các đội đều có sự đầu tư và chuẩn bị kỹ càng. Bằng chứng là ngay từ vòng loại các khu vực phải đến những phút cuối mới xác định được những tấm vé vào VCK và số lượng đội cạnh tranh với nhau là rất lớn”.

Vòng chung kết VPL-S4 thực sự là đỉnh cao của bóng đá 7 người với những trận cầu kịch tính đến nghẹt thở và những loạt luân lưu khiến các cổ động viên đứng ngồi không yên. Đại Từ - Á quân của HPL-S10 đã có một hành trình đầy thuyết phục để bước lên ngôi vô địch VPL-S4. Lần lượt đánh bại cả ba nhà vô địch ba khu vực là An Biên ở trận Tứ kết, Mobi ở trận bán kết, Hiếu Hoa - Quahaco ở trận chung kết, Đại Từ đã khẳng định được sự vươn tầm và bản lĩnh của mình xứng đáng để bước lên bục cao nhất.

Đại Từ FC lên ngôi vô địch Giải bóng đá 7 người quốc gia 2023

Hành trình của Đại Từ FC đến với chức vô địch VPL-S4 có thể được ví như một câu truyện “cổ tích”. Ra mắt sân chơi phong trào Hà Nội đầu năm 2022, Đại Từ đi một mạch từ giải Hạng Nhì 2022 cho đến HPL-S9. Thế nhưng “chân ướt chân ráo” đến với sân chơi được coi như khốc liệt nhất của sân 7 Hà Nội, Đại Từ đã phải xuống hạng chỉ sau một mùa giải với 11 trận đấu không biết đến chiến thắng.

Với quyết tâm trở lại hạng đấu cao nhất, Đại Từ đã có những sự đầu tư kỹ lưỡng và mạnh dạn trước khi mùa giải 2023 diễn ra. Hàng loạt cái tên đẳng cấp được họ đưa về. Đại Từ giành vé trở lại HPL-S10 với vị trí thứ 3 tại giải hạng Nhất 2023. Vượt qua 3 tháng tranh tài, Đại Từ cán đích ở vị trí Á quân HPL và đến Vòng chung kết với một tâm thế đầy quyết tâm.

Đại Từ và Hiếu Hoa - Quahaco đã thực sự đem người xem đến một trận đấu chung kết hấp dẫn và kịch tính nhất trong 4 mùa giải VPL. 6 bàn thắng được ghi chia đều cho cả hai đội bóng trong 70 phút thi đấu chính thức, thực sự đã đưa người hâm mộ đến với những cung bậc cảm xúc tuyệt vời. Trong 20 phút của hiệp phụ, Đại Từ đã thể hiện bản lĩnh của mình với 2 bàn thắng được ghi do công của Hoàng Hiệp và Phan Văn Thái đã chính thức giúp Đại Từ trở thành nhà tân vô địch và chiếc cúp VPL cũng đã ở lại với miền Bắc sau 2 năm được chinh phục bởi các đại diện của TP Hồ Chí Minh.

Ngày 22/8 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức ban hành Luật thi đấu Bóng đá 7 người áp dụng cho các giải đấu chính thức và các sân chơi của bộ môn này tại Việt Nam. Kể từ VPL-S4, Luật thi đấu Bóng đá 7 người do VFF ban hành cũng sẽ được VietFootball áp dụng cho tất cả các giải đấu sẽ diễn ra. Dự kiến, sau VPL-S4, VietFootball tiếp tục mang đến cho người hâm mộ các giải đấu chất lượng khác như Cúp bóng đá 7 người quốc gia 2023 (VSC-S3), tổ chức vào tháng 10 tới và Giải bóng đá 7 người quốc tế 2023 diễn ra vào cuối năm nay.
Hành trình 3 tháng tranh tài tới một đoạn kết đẹp Hành trình 3 tháng tranh tài tới một đoạn kết đẹp Hành trình 3 tháng tranh tài tới một đoạn kết đẹp

HLV Nguyễn Ngọc Duy của Đại Từ nhấn mạnh: “Mục tiêu xây dựng của Đại Từ ban đầu là đá để chinh phục khán giả. Thế nhưng sau thời gian ngắn đã có được thành quả với danh hiệu này quả thực ngoài sức tưởng tượng, đó cũng là mình chứng cho sự nỗ lực của cả tập thể. Các cầu thủ, ban huấn luyện của Đại Từ luôn coi nhau như một gia đình, nỗ lực, hỗ trợ và tập luyện cùng nhau để hướng đến những kết quả tốt nhất. Chức vô địch này là sự đền đáp cho tất cả những cố gắng của toàn đội”.

Danh hiệu Vòng chung kết Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2023 (VPL-S4):

1. Đội vô địch: Đại Từ

2. Đội thứ Nhì: Hiếu Hoa - Quahaco

3. Đội thứ Ba: Tùng Anh

4. Đội thứ Tư: Mobi

5. Đội thứ Năm: An Biên

6. Đội thứ Sáu: Đạt Tín - SPT

7. Đội thứ Bảy: Be Tong 26 Gia Lai

8. Đội thứ Tám: Bảy Núi

9. Đội Phong cách: Be Tong 26 Gia Lai

10. Hội CĐV ấn tượng: Hội CĐV CLB An Biên

11. HLV xuất sắc: HLV Nguyễn Ngọc Duy (CLB Đại Từ)

12. Cầu thủ XS: Nguyễn Văn Hiếu (Số áo 10 - CLB Hiếu Hoa - Quahaco)

13. Thủ môn XS: Trần Anh Đức (Số áo 24 - CLB Đại Từ)

14. Vua phá lưới: Nguyễn Văn Hiếu (Số áo 10 - CLB Hiếu Hoa - Quahaco)

15. Tổ trọng tài xuất sắc: Nguyễn Mạnh Hải; Hoàng Thanh Bình; Đoàn Sĩ Phú; Đặng Quốc Dũng; Bùi Thị Thu Trang; Lê Sơn Trà; Nguyễn Hoàng Sơn.

VPL-S4 còn là giải đấu của những lời cảm ơn. Đó là lời cảm ơn của ban tổ chức dành đến cho 8 đội bóng tham dự với tinh thần “Chơi có ý thức - Chơi để tận hưởng”. Lời cảm ơn của các đội bóng đến từ khu vực miền Trung và Tây Nguyên, miền Nam cho những khán giả mến khách của Hà Nội, luôn cháy hết mình, cổ vũ nồng nhiệt cho thứ bóng đá cống hiến, đẹp mắt. Là lời cảm ơn của VietFootball đến với nhà tài trợ chính Bia Saigon với 2 năm tạo nên sự thành công mỹ mãn của Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup.

Cùng với sự đồng hành của Bia Saigon, người bạn lớn của bóng đá Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung đã giúp cho bộ môn bóng đá 7 người dần được nhân rộng, lan toả đến không chỉ mọi miền tổ quốc mà là cả bạn bè quốc tế.

Cũng như VietFootball đã khẳng định, bóng đá 7 người sẽ hướng đến sự lớn mạnh, trở thành một môn “đặc sản” của Việt Nam khoe ra với bạn bè quốc tế và xây dựng “chân đế” vững chắc cho bóng đá nước nhà.

Đại diện Nhà tài trợ chính của giải, bà Teoh Kim Wei - Phó Tổng giám đốc SABECO cho biết: “Là người ủng hộ lâu dài cho nền thể thao của Việt Nam, Bia Saigon luôn thể hiện sự cống hiến không ngừng của mình qua những đóng góp thiết thực cho thể thao Việt Nam tại các trận đấu trong nước và quốc tế. Bên cạnh vai trò là Nhà tài trợ chính của các Đội tuyển bóng đá quốc gia, SABECO còn nhận thấy tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng giải đấu phong trào chuyên nghiệp ở các địa phương. Kỳ vọng với sự hợp tác cùng với Vietfootball qua giải bóng đá Bia Saigon Cup trong hai năm tới sẽ tạo nền tảng quan trọng thúc đẩy sự phát triển của các tài năng bóng đá của Việt Nam. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn thúc đẩy lối sống khỏe mạnh, tích cực trong cộng đồng. Do vậy, sự hợp tác này sẽ góp phần củng cố cam kết đem lại những gì tốt nhất cho bóng đá của Việt Nam”.

Bài viết: Hải Anh - Đức Minh

Trình bày: Phạm Mạnh

Hành trình 3 tháng tranh tài tới một đoạn kết đẹp

Phạm Mạnh