Tag
Xí nghiệp Giặt là SAPY

Hành trình 35 năm trưởng thành và bứt phá

Kinh tế 07/05/2025 16:30
aa
TTTĐ - Từ một cơ sở giặt là nội bộ, bằng tư duy chiến lược, đổi mới toàn diện, Xí nghiệp Giặt là SAPY đã bứt phá, trở thành đối tác quan trọng của nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng, căn hộ cao cấp tại Hà Nội.
Tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao “Giải phóng tư duy” để vươn mình bứt phá

Thay đổi tư duy chiến lược

Xí nghiệp Giặt là SAPY tại địa chỉ 33 Phạm Ngũ Lão, Hà Nội được thành lập vào ngày 8/5/1990. Theo Thượng tá Phạm Văn Hoan, Giám đốc Xí nghiệp Giặt là SAPY, từ những ngày đầu đầy khó khăn của thập niên 1990, khi điều kiện cơ sở vật chất còn hạn chế, chỉ với 7 cán bộ nhân viên, số vốn khoảng 20 triệu đồng, Xí nghiệp Giặt là SAPY được thành lập với nhiệm vụ phục vụ chính trị, quốc phòng kết hợp phát triển sản xuất kinh doanh.

Trong những năm đầu mới thành lập, đây là một trong những đơn vị đầu tiên về lĩnh vực giặt là tại Hà Nội. Những thế hệ lãnh đạo, cán bộ nhân viên ban đầu của Xí nghiệp với vai trò người mở đường đã xây dựng nền móng vững chắc cho Xí nghiệp trên cơ sở xác định: "Con người là trung tâm – Công nghệ là động lực – Chất lượng là danh dự". Tư duy này đã giúp Xí nghiệp không ngừng phát triển về chuyên môn, tạo dựng niềm tin nơi khách hàng.

Xí nghiệp Giặt là SAPY - Hành trình 35 năm trưởng thành và bứt phá
Xí nghiệp Giặt là SAPY là thành viên của Công ty TNHH Dịch vụ đối ngoại

Có thể nói, hành trình phát triển của SAPY là những bước đi của những quyết sách đột phá và tinh thần đổi mới không ngừng. Vượt qua muôn vàn thử thách, Xí nghiệp đã từng bước vươn lên mạnh mẽ, mở rộng mặt bằng sản xuất, hiện đại hóa thiết bị, tăng trưởng về nhân lực, vị thế trên thị trường ngày càng được nâng cao. Dấu ấn quan trọng là năm 2014, thương hiệu “Giặt là SAPY” chính thức được đăng ký bảo hộ, đánh dấu bước chuyển mình từ một đơn vị sản xuất sang một thương hiệu chuyên nghiệp, có tầm nhìn và bản sắc riêng.

Chuyển mình bứt phá từ công nghệ

Theo Thượng tá Phạm Văn Hoan, giai đoạn 2017 tới nay chính là thời điểm đánh dấu sự chuyển mình bứt phá mạnh mẽ của Xí nghiệp.

“Trong một thế giới cạnh tranh, chúng tôi xác định chỉ có áp dụng công nghệ, nâng cao chất lượng nhân lực mới tạo ra lợi thế cạnh tranh. Từ đây, SAPY xác định chiến lược xây dựng thị trường và giá trị cốt lõi để làm nên thương hiệu; tập trung đổi mới vào 3 đột phá, đó là nâng cao năng lực sản xuất; nguồn nhân lực và hợp tác, mở rộng thị trường” – ông Hoan nói.

SAPY đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để nâng cấp dây chuyền giặt là, đồng bộ hóa hệ thống quản lý, thiết bị hiện đại, ứng dụng hệ thống tiêu chuẩn quốc tế như ISO 9001 – 2015 vào quản lý chất lượng sản phẩm, nhờ đó tăng năng suất lao động. Bên cạnh đó, SAPY đầu tư mở rộng nhà xưởng, không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh tìm kiếm thị trường.

Xí nghiệp Giặt là SAPY - Hành trình 35 năm trưởng thành và bứt phá
SAPY lắp đặt hệ thống dây chuyền hiện đại

Nhờ những bước đi bài bản đó, SAPY không chỉ là sự lựa chọn hàng đầu của các cơ quan và người dân Thủ đô mà còn trở thành đối tác giặt là chiến lược và thường xuyên của nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng danh tiếng. Xí nghiệp đã đảm bảo việc làm và thu nhập cho trên 150 cán bộ, nhân viên. Con số không chỉ phản ánh quy mô mà còn khẳng định chất lượng và niềm tin thị trường dành cho SAPY.

Xí nghiệp Giặt là SAPY - Hành trình 35 năm trưởng thành và bứt phá
Nhân viên của SAPY không ngừng được đào tạo bài bản để nâng cao chất lượng dịch vụ

Nhận xét về điều này, bà Lê Thùy Liên – Quản lý Bộ phận buồng phòng, Somerset West Point HaNoi – Tập đoàn The Ascost cho biết: “SAPY luôn là lựa chọn tốt của chúng tôi. Dịch vụ giặt là sẽ mang đến trải nghiệm cho khách hàng khi họ lựa chọn nghỉ dưỡng ở khách sạn. Khi SAPY mang đến chất lượng tốt thì uy tín của chúng tôi cũng đồng nghĩa sẽ được nâng cao”.

Xí nghiệp Giặt là SAPY - Hành trình 35 năm trưởng thành và bứt phá
Thương hiệu Giặt là SAPY được lựa chọn là dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng

Không ngừng đổi mới sáng tạo, xây dựng văn hóa SAPY

Có thể nói, bước tiến về công nghệ, và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đều phản ánh nỗ lực của SAPY trong việc nâng cao vận hành và tối ưu hóa quy trình, chuẩn hóa chất lượng dịch vụ. Doanh thu giai đoạn 2022 – 2024, SAPY đạt mức tăng trưởng trung bình 40%/năm, lợi nhuận tăng, cho thấy hiệu quả của đổi mới sáng tạo đã mang lại hiệu quả tích cực và rõ nét.

Xí nghiệp Giặt là SAPY - Hành trình 35 năm trưởng thành và bứt phá

Đặc biệt, suốt hơn 3 thập kỷ phát triển, SAPY không chỉ xây dựng một Xí nghiệp Giặt là đơn thuần, mà đã tạo dựng một thương hiệu, một văn hoá SAPY. Đó là sự tin cậy, chuyên nghiệp, đoàn kết và không ngừng đổi mới, luôn đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Xí nghiệp Giặt là SAPY - Hành trình 35 năm trưởng thành và bứt phá
Đại hội Xí nghiệp Giặt là SAPY nhiệm kỳ 2025 - 2027

Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Xưởng trưởng Xí nghiệp Giặt là SAPY cho hay, với hơn 100 nhân viên được đào tạo bài bản, SAPY luôn coi con người là yếu tố then chốt.

“Để tăng năng suất lao động thì con người phải được quan tâm. Trước hết, chúng tôi tạo nên sức mạnh của tập thể từ sự đoàn kết; thứ 2 là sự quan tâm về vật chất và tinh thần, xây dựng chế độ đãi ngộ tốt để nhân viên có có tinh thần làm việc hăng say. Từ đó, mỗi cá nhân phải luôn ý thức làm tốt công việc được giao, phối hợp nhịp nhàng để tạo nên dây chuyền xuyên suốt… Thứ 3 là cán bộ luôn luôn chú trọng đào tạo kỹ năng cho nhân viên để họ tiếp cận thiết bị hiện đại. Tất cả đã tạo nên một văn hóa SAPY” – Thượng tá Nguyễn Văn Hùng nói.

Xí nghiệp Giặt là SAPY - Hành trình 35 năm trưởng thành và bứt phá
SAPY tạo nên sức mạnh của tập thể từ sự đoàn kết

Không dừng lại ở đó, SAPY còn chủ động đầu tư hệ thống xử lý chất thải đạt chuẩn, vận hành quy trình sản xuất an toàn, thân thiện với môi trường, qua đó, thể hiện cam kết mạnh mẽ bảo vệ cộng đồng, hướng đến phát triển bền vững.

Những thành tựu đạt được hôm nay là minh chứng rõ nét cho bản lĩnh, sự sáng tạo và khát vọng vươn lên của tập thể Xí nghiệp Giặt là SAPY gây dựng qua 35 năm qua.

Giám đốc Xí nghiệp Giặt là SAPY Phạm Văn Hoan chia sẻ, phía trước vẫn còn nhiều thử thách vì cạnh tranh thị trường ngày càng cao, yêu cầu chất lượng dịch vụ ngày một khắt khe. Nhưng chính trong khó khăn, SAPY càng thêm vững tin: Tập thể Xí nghiệp Giặt là SAPY sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, vững bước đi lên với tinh thần đổi mới, hội nhập.

Với phương châm hành động: "Đoàn kết – Trách nhiệm – Sáng tạo – Phát triển", SAPY cam kết sẽ không ngừng đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư công nghệ hiện đại và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao để đưa thương hiệu Giặt là SAPY ngày càng vươn xa, đem đến một dịch vụ hoàn hảo hơn nữa đúng như Slogan: Your Satisfaction is our Happinese (Sự hài lòng của bạn là hạnh phúc của chúng tôi).

Thái Sơn

Đọc thêm

Lâm Đồng thúc đẩy hợp tác toàn diện với Thổ Nhĩ Kỳ Kinh tế

Lâm Đồng thúc đẩy hợp tác toàn diện với Thổ Nhĩ Kỳ

TTTĐ - Chiều 5/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đinh Văn Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Korhan Kemik, Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam và Phu nhân, nhằm thảo luận các phương hướng tăng cường hợp tác, đặc biệt là kết nối Lâm Đồng với các địa phương và doanh nghiệp của Thổ Nhĩ Kỳ.
Co-opBank chi nhánh Hà Tĩnh: Củng cố an toàn hệ thống, thúc đẩy chuyển đổi số Kinh tế

Co-opBank chi nhánh Hà Tĩnh: Củng cố an toàn hệ thống, thúc đẩy chuyển đổi số

Ngày 5/12, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) chi nhánh Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh năm 2025 và Hội nghị về công tác tổ chức cán bộ.
VietinBank tiên phong cung cấp giải pháp thanh toán hiện đại cho giao thông công cộng Doanh nghiệp

VietinBank tiên phong cung cấp giải pháp thanh toán hiện đại cho giao thông công cộng

TTTĐ - VietinBank đồng hành cùng Hà Nội Metro triển khai hệ thống định danh, xác thực sinh trắc học và cung cấp giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân đi trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Amazon sẽ hỗ trợ Việt Nam trở thành cứ điểm xuất khẩu qua thương mại điện tử của Đông Nam Á Kinh tế

Amazon sẽ hỗ trợ Việt Nam trở thành cứ điểm xuất khẩu qua thương mại điện tử của Đông Nam Á

Chiều 5/12, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Thành Long tiếp bà Susan Pointer, Phó Chủ tịch phụ trách chính sách công toàn cầu của Amazon, Tập đoàn có trụ sở chính tại Hoa Kỳ.
Phó Thủ tướng gợi mở phương thức để doanh nghiệp gặt hái "quả ngọt" Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng gợi mở phương thức để doanh nghiệp gặt hái "quả ngọt"

Theo Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc, phát triển bền vững là hành trình lâu dài, đòi hỏi từng doanh nghiệp phải luôn kiên trì, bền bỉ, mạnh mẽ đổi mới sáng tạo. Khởi đầu có thể gian nan nhưng sẽ gặt hái "quả ngọt" trong dài hạn, tạo lợi thế cạnh tranh và sức bật cho doanh nghiệp trên thương trường toàn cầu.
Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

TTTĐ - Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.
15 gương mặt truyền lửa tiêu biểu được tôn vinh cùng cột mốc 150 năm của SABECO Doanh nghiệp

15 gương mặt truyền lửa tiêu biểu được tôn vinh cùng cột mốc 150 năm của SABECO

TTTĐ - Chiều 5/12, tại Hà Nội, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và báo Đại Đoàn Kết đã tổ chức Lễ tổng kết chiến dịch “150 năm Di sản vươn cao” và trao giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa”. Sự kiện mang ý nghĩa khép lại hành trình đặc biệt trong năm kỷ niệm 150 năm hình thành và phát triển, đồng thời ghi dấu nỗ lực của SABECO trong việc lan tỏa giá trị sống đẹp, giáo dục tinh thần trách nhiệm cộng đồng và khơi dậy niềm tự hào về di sản Việt.
Hà Nội thu thuế hộ kinh doanh dự kiến đạt 6 nghìn tỷ đồng Doanh nghiệp

Hà Nội thu thuế hộ kinh doanh dự kiến đạt 6 nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Số thu thuế 10 tháng 2025 của hộ kinh doanh đạt 5.099 tỷ đồng. Dự kiến cả năm 2025 đạt 6.000 tỷ đồng, tăng 45% so với 2024, tăng 127% so với năm 2023.
Tây Ninh phát động thi đua cao điểm, tăng tốc về đích năm 2025 Kinh tế

Tây Ninh phát động thi đua cao điểm, tăng tốc về đích năm 2025

TTTĐ -UBND tỉnh Tây Ninh vừa yêu cầu các Sở, ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn phát động đợt thi đua cao điểm theo tinh thần Công điện 229/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, với mục tiêu khắc phục khó khăn, tăng tốc hoàn thành các chỉ tiêu phát triển năm 2025.
VPBank triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM Doanh nghiệp

VPBank triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

TTTĐ - VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1/12. Tính năng mới giúp hành khách chạm điện thoại tại cổng soát vé để thanh toán nhanh chóng, an toàn, không cần thẻ hay tiền mặt.
Xem thêm