eMag azine
05/09/2023 11:58
Hành trình vòng quanh thế giới đầy ấn tượng với Vũng Tàu Beerfest 2023

05/09/2023 11:58

TTTĐ - Lễ hội bia Vũng Tàu 2023 mang chủ đề “Vòng quanh thế giới cùng Bia Saigon” đã diễn ra đầy sôi động với cuộc hành trình xuyên đêm cùng âm nhạc kết hợp thưởng thức văn hóa ẩm thực và đồ uống đặc trưng của các quốc gia từ Á sang Âu ngay bên bờ biển xinh đẹp, thi vị.
Hành trình vòng quanh thế giới đầy ấn tượng với Vũng Tàu Beerfest 2023

Lễ hội bia Vũng Tàu 2023 mang chủ đề “Vòng quanh thế giới cùng Bia Saigon” đã diễn ra đầy sôi động với cuộc hành trình xuyên đêm cùng âm nhạc kết hợp thưởng thức văn hóa ẩm thực và đồ uống đặc trưng của các quốc gia từ Á sang Âu ngay bên bờ biển xinh đẹp, thi vị.

Một trải nghiệm khác biệt chưa từng có

Diễn ra trong 2 ngày 2 - 3/9 tại khu vực Bãi Sau, Lễ hội bia Vũng Tàu (Vũng Tàu Beerfest) có quy mô tổ chức lên đến 100.000 m2 và 40 gian hàng ẩm thực do UBND TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức với sự đồng hành của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và thương hiệu Bia Saigon trong vai trò là nhà tài trợ chính và độc quyền về bia.

Hành trình vòng quanh thế giới đầy ấn tượng với Vũng Tàu Beerfest 2023
Ông Hoàng Vũ Thảnh - Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu - phát biểu tại lễ khai mạc Vũng Tàu Beerfest 2023.

Phát biểu khai mạc lễ hội, ông Hoàng Vũ Thảnh - Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu cho biết, đây là sự kiện mới, lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn, hấp dẫn với nhiều hoạt động, chương trình độc đáo bao gồm hai hợp phần chính: Khám phá ẩm thực, văn hóa uống bia từ các quốc gia đặc trưng trên thế giới kết hợp chương trình biểu diễn nghệ thuật sôi động với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu kỳ vọng lễ hội này sẽ là tiền đề đặt nền móng cho các sự kiện sôi động thời gian tới, đưa Vũng Tàu trở thành thành phố của những lễ hội đẳng cấp quốc tế, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu khu vực. Thông qua các hoạt động của lễ hội, du khách trong nước và quốc tế có thể cảm nhận và hiểu hơn về đất nước, con người tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đặc biệt là thành phố biển Vũng Tàu mộng mơ với biển xanh, cát trắng, nắng vàng.

“Với sự chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm của các bên, Lễ hội bia Vũng Tàu 2023 diễn ra thành công và mang đến cho du khách, Nhân dân trải nghiệm khác biệt chưa từng có trong kỳ nghỉ lễ tại thành phố biển thơ mộng” - Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu Hoàng Vũ Thảnh nhận định.

“Phố Tây” Tạ Hiện và Bùi Viện vừa lạ vừa thân quen nơi phố biển

Lễ hội cũng là một trong những sự kiện nổi bật trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân địa phương và du khách nhờ ý tưởng tổ chức độc đáo với 6 khu vực ẩm thực và thưởng bia theo phong cách các nước trên thế giới: Quán Izakaya của Nhật Bản; Khu Myeongdong của Hàn Quốc; Đường Khaosan của Thái Lan; Tiệc BBQ sân vườn của Mỹ; Túp lều Oktoberfest khổng lồ của người Đức. Đặc biệt là “phố Tây” Tạ Hiện và Bùi Viện của Việt Nam được tái hiện trên bãi biển với phong cách mới mẻ nhưng vẫn thân thuộc.

Anh Lee, du khách Hàn Quốc rất thích thú khi phát hiện khu Myeongdong quen thuộc tại sự kiện và hào hứng khám phá các khu thưởng bia cũng như các món ăn hấp dẫn khác. “Tôi từng được đồng nghiệp người Việt mời thử bia Saigon ở Hàn Quốc và tôi rất thích. Ở Myeongdong, chúng tôi hay uống bomb drink (bia kết hợp với rượu) nhưng lần đầu thử bia của người Việt ngay tại Việt Nam và ngồi ngắm dòng người qua lại nhộn nhịp theo phong cách Bùi Viện cũng thú vị không kém” - anh Lee bày tỏ.

Hành trình vòng quanh thế giới đầy ấn tượng với Vũng Tàu Beerfest 2023 Hành trình vòng quanh thế giới đầy ấn tượng với Vũng Tàu Beerfest 2023 Hành trình vòng quanh thế giới đầy ấn tượng với Vũng Tàu Beerfest 2023
Hành trình vòng quanh thế giới đầy ấn tượng với Vũng Tàu Beerfest 2023
Hành trình vòng quanh thế giới đầy ấn tượng với Vũng Tàu Beerfest 2023 Hành trình vòng quanh thế giới đầy ấn tượng với Vũng Tàu Beerfest 2023 Hành trình vòng quanh thế giới đầy ấn tượng với Vũng Tàu Beerfest 2023

Trong khi đó, chị Kristen (du khách Mỹ) ấn tượng với quy mô và sự chuẩn bị tỉ mỉ của lễ hội, chị vui vẻ nói: “Các món nướng rất giống tiệc BBQ mà gia đình tôi thường tổ chức. Trong các khu ẩm thực nước ngoài, tôi thích nhất là khu Nhật Bản vì các món ăn ngon, còn khu Tạ Hiện thì sôi động, phóng khoáng. Tôi đặc biệt ấn tượng với Bia Saigon vị vải vừa đậm đà và mới lạ, không biết khi trở lại Mỹ có được thưởng thức nữa không”.

Khách tham quan khám phá 5 vị bia phiên bản giới hạn của Bia Saigon tại Lễ hội
Khách tham quan khám phá 5 vị bia phiên bản giới hạn của Bia Saigon tại Lễ hội.

Nhân dịp này, Bia Saigon đã giới thiệu đến khách tham dự 5 vị bia phiên bản giới hạn, tượng trưng cho các phong vị bia khác nhau bao gồm: vị Chanh muối (Việt Nam), Sake và Vải (Nhật Bản), Soju và Dứa (Hàn Quốc), Pilsner (Đức) và Lager (Mỹ). Trong đó, có 3 vị bia Chanh muối, Sake Vải và Soju Dứa đã giành chiến thắng trong cuộc thi “Thách thức Nghệ nhân ủ bia Saigon” vào tháng 5 vừa qua. Cuộc thi thu hút hơn 14.000 ý tưởng về vị bia mới từ người tiêu dùng trên cả nước, tạo nên không gian để các nghệ nhân ủ bia của Bia Saigon thể hiện tài năng và sáng tạo, giúp nâng tầm vị thế bia của người Việt.

Sân khấu EDM thâu đêm tới sáng tại Vũng Tàu Beerfest - Vòng quanh thế giới cùng Bia Saigon

Đặc biệt, bên cạnh những trải nghiệm văn hóa uống bia và ẩm thực đa dạng tại lễ hội, đêm nhạc EDM sôi động diễn ra từ 20 giờ tối 2/9 đến 6 giờ sáng 3/9/2023 với sự góp mặt của SODA, WUKONG, HIEUTHUHAI, MIE, Kay Tran và nhiều DJ nổi tiếng khác đã thu hút đông đảo du khách và khuấy động bầu không khí cuồng nhiệt nơi đây.

Góc nhìn thú vị về văn hóa bia của người Việt

Chia sẻ về Vũng Tàu Beerfest, ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO cho rằng, thưởng thức bia không chỉ đơn thuần là thưởng thức loại thức uống, mà còn là một cách để trải nghiệm phong cách, văn hóa uống kết hợp ẩm thực đặc trưng của từng vùng miền và của mỗi quốc gia. Bia Saigon tự hào là một thương hiệu gắn với đời sống văn hóa ẩm thực Việt trong nhiều thập kỷ qua và không ngừng cải tiến sản phẩm cùng chất lượng để nâng tầm thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

Hành trình vòng quanh thế giới đầy ấn tượng với Vũng Tàu Beerfest 2023

“Vũng Tàu Beerfest 2023 có lẽ đã mang đến cho du khách một góc nhìn thú vị về văn hóa bia của người Việt, qua đó, tạo đà cho những lễ hội sôi nổi trong tương lai, giúp kích cầu du lịch của thành phố Vũng Tàu cũng như Việt Nam. Đây cũng là cam kết dài hạn của SABECO đối với việc thúc đẩy phát triển du lịch quốc gia, đưa Việt Nam thành điểm đến hàng đầu trong khu vực” - Tổng Giám đốc SABECO khẳng định.

Không chỉ riêng Vũng Tàu Beerfest, trước đó SABECO đã đồng hành và tổ chức nhiều hoạt động văn hoá và ẩm thực khác như: Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam tại Quảng Trị vào tháng 4/2023 phối hợp cùng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ X tại Cần Thơ nhằm giới thiệu và đưa những món ăn dân gian của vùng đất Nam bộ đến du khách từ khắp nơi trên cả nước.

Hành trình vòng quanh thế giới đầy ấn tượng với Vũng Tàu Beerfest 2023 Hành trình vòng quanh thế giới đầy ấn tượng với Vũng Tàu Beerfest 2023
Hành trình vòng quanh thế giới đầy ấn tượng với Vũng Tàu Beerfest 2023 Hành trình vòng quanh thế giới đầy ấn tượng với Vũng Tàu Beerfest 2023 Hành trình vòng quanh thế giới đầy ấn tượng với Vũng Tàu Beerfest 2023

Với việc lan toả nét đẹp văn hoá và ẩm thực Việt, đóng góp cho chiến lược phát triển du lịch quốc gia chính là một phần trong cam kết phát triển bền vững của SABECO xoay quanh 4 trụ cột: Đất nước, Văn hóa, Bảo tồn và Tiêu thụ, hướng đến mục tiêu - Mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam.

Vũng Tàu BeerFest 2023 diễn ra vô cùng sôi động với những trải nghiệm văn hóa uống bia và phong cách ẩm thực đa dạng cùng chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn bên bờ biển thơ mộng. Đúng với chủ đề “Vòng quanh thế giới cùng Bia Saigon”, lễ hội đã đưa du khách vào chuyến hành trình vòng quanh thế giới đầy ấn tượng qua các tiết mục trình diễn âm nhạc, vũ đạo đặc sắc, lôi cuốn và đến với nhiều phong vị bia khác nhau, khám phá nét đặc trưng trong văn hóa bia của từng quốc gia dân tộc.

Đêm nhạc EDM kéo dài liên tục 10 giờ là một trong những hoạt động nổi bật của Lễ hội Vũng Tàu Beerfest
Đêm nhạc EDM kéo dài liên tục 10 giờ là một trong những hoạt động nổi bật của Lễ hội Vũng Tàu Beerfest

Lễ hội Vũng Tàu BeerFest chính là nơi hội tụ, giao thoa và tỏa lan những nét giá trị riêng biệt, độc đáo trong phong cách thưởng thức ẩm thực và đồ uống - một lễ hội vừa có bản sắc vừa mang hơi thở quốc tế.

Lễ hội bia Vũng Tàu (Vũng Tàu Beerfest) diễn ra trong 2 ngày 2 - 3/9 tại khu vực Bãi Sau thu hút khoảng 100.000 người dân tham dự. Lễ hội có quy mô lên đến 100.000 m2 và 40 gian hàng ẩm thực do UBND TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức với sự đồng hành của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và thương hiệu Bia Saigon trong vai trò là nhà tài trợ chính và độc quyền về bia.

Bài viết: Hải Anh

Trình bày: Phạm Mạnh

Hành trình vòng quanh thế giới đầy ấn tượng với Vũng Tàu Beerfest 2023

Phạm Mạnh