eMag azine
14/10/2021 07:30
Hậu nới lỏng, CSGT xử lý nghiêm lỗi dừng đỗ sai quy định

14/10/2021 07:30

TTTĐ - Hà Nội sau khi được nới lỏng giãn cách xã hội, cùng với việc người dân ra đường đông thì tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông có dấu hiệu gia tăng trở lại. Trước tình hình trên, lực lượng CSGT số 4 đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm nâng cao ý thức người dân.

Xử lý

Hậu nới lỏng, CSGT xử lý nghiêm lỗi dừng đỗ

TTTĐ - Hà Nội sau khi được nới lỏng giãn cách xã hội, cùng với việc người dân ra đường đông thì tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông có dấu hiệu gia tăng trở lại. Trước tình hình trên, lực lượng CSGT số 4, Công an thành phố Hà Nội đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm nâng cao ý thức người dân.

Sáng 13/10, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô theo chân tổ công tác do Thiếu tá Nguyễn Tuấn Anh (Đội CSGT số 4, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) làm tổ trưởng thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn đội quản lý. Quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác liên tục kiểm tra, phát hiện nhiều phương tiện ô tô dừng đỗ tại nơi có biển cấm dừng, cấm đỗ.

Trường hợp ông Phạm Đức T (Sinh năm 1955, trú tại Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội) chủ xe ô tô biển kiểm soát 30G-190.XX bị lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính với hành vi "đỗ xe nơi có biển cấm đỗ xe".

Trình bày với lực lượng chức năng, ông T cho rằng: "Sáng nay đông ở trong ngõ quá, chúng tôi vội vàng nên phải đỗ tạm ở đây. Tôi vừa chạy vào trong nhà thì các anh CSGT đến kiểm tra luôn. Bình thường tôi không dám đỗ vì ngày nào lực lượng CSGT cũng đi kiểm tra qua đây. Tất cả trường hợp nào đỗ sai đều phải xử lý".

CSGT xử lý nghiêm lỗi dừng đỗ sai quy định
CSGT xử lý nghiêm lỗi dừng đỗ sai quy định
CSGT xử lý nghiêm lỗi dừng đỗ sai quy định
CSGT xử lý nghiêm lỗi dừng đỗ sai quy định

Hành vi đỗ xe của ông T tại tuyến đường trục chính, có lượng phương tiện qua lại rất lớn gây ảnh hưởng cho các phương tiện giao thông khác lưu thông trên đường. Đội CSGT số 4 Đội CSGT số 4 ngay sau đó đã yêu cầu ông T di chuyển phương tiện ra khỏi khu vực cấm dừng đỗ.

Hậu nới lỏng, CSGT xử lý nghiêm lỗi dừng đỗ

Tiếp tục tuần tra trên nhiều tuyến đường khác, Đội CSGT phát hiện trường hợp xe ô tô biển kiểm soát 29A-283.XX đỗ trên trục đường Kim Ngưu, ngay sau biển cấm dừng, cấm đỗ. Anh Nguyễn Ngọc L (sinh năm 1982, ở Đông Anh, Hà Nội) chủ phương tiện trên vội vàng chạy từ trong nhà ra nơi đỗ ô tô. Giải thích với cán bộ Đội CSGT số 4, anh L khẳng định mình chỉ đỗ xe trước cửa nhà để chạy vào có chút việc riêng, mong được bỏ qua lỗi vi phạm.

CSGT xử lý nghiêm lỗi dừng đỗ sai quy định
CSGT xử lý nghiêm lỗi dừng đỗ sai quy định
CSGT xử lý nghiêm lỗi dừng đỗ sai quy định
Hoa sữa Hà Nội giữa Lẽ ghét thương

Các cán bộ Đội CSGT số 4 đã tuyên truyền, giải thích cho chủ xe biết việc dừng, đỗ phương tiện giao thông sai quy định, gây mất trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn TP Hà Nội. Tuyến đường Kim Ngưu nhỏ và thường có lượng phương tiện lưu thông lớn, do vậy, việc dừng đỗ sai quy định có thể dẫn tới tình trạng ách tắc giao thông.

Hậu nới lỏng, CSGT xử lý nghiêm lỗi dừng đỗ

Thiếu tá Nguyễn Tuấn Anh (Đội CSGT số 4, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết, "Tình hình sau khi giãn cách, người dân có phần chủ quan, lơ là nên các hành vi vi phạm như không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, dừng đỗ sai quy định... xảy ra rất phổ biến.

Người dân còn mang tâm lý chủ quan do trong thời gian giãn cách đường phố Thủ đô rất thoáng. Đội CSGT số 4 đã tổ chức các tổ tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm, đảm bảo đúng người, đúng lỗi".

Thiếu tá Tuấn Anh khuyến cáo người dân, "Trong mùa mưa bão sắp tới, trên địa bàn Đội CSGT số 4 về cơ bản không có các điểm ngập úng hay xảy ra ùn tắc kéo dài nhưng trời mưa bão người dân thường hay chủ quan và vượt đèn đỏ.

Trong khi đó, thời tiết mưa khiến tầm nhìn lái xe bị hạn chế, xe máy tham gia giao thông thường mặc áo mưa nên khó quan sát được gương chiếu hậu... Vì vậy, người dân nên hạn chế các vi phạm giao thông để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra".

Với những hành vi vi phạm đỗ xe ở nơi có biển "cấm đỗ xe", dù là trước cửa nhà riêng thì chủ phương tiện vẫn vi phạm điểm e, khoản 3, Điều 5, Nghị định 100 của Chính phủ. Theo đó, trường hợp trên, người điều khiển phương tiện bị xử phạt vi phạm hành chính từ 800.000 - 1.000.000 đồng và tạm giữ giấy phép lái xe để xử lý theo quy định của pháp luật.

Phạm Mạnh