Hết quý III/2019, kết quả kinh doanh VietinBank có gì nổi bật?
9 tháng đầu năm 2019, thu thuần dịch vụ của VietinBank tăng 53%
Bài liên quan
VietinBank khai trương Dịch vụ thanh toán viện phí trực tuyến tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội
VietinBank ưu đãi 1 năm duy trì dịch vụ Ngày hội “Thứ 6 iPay”
Phát hành thành công 4.000 tỷ đồng trái phiếu, VietinBank khẳng định uy tín và vị thế
Sức mạnh thương hiệu VietinBank tăng trưởng vượt bậc
VietinBank cam kết đầu tư lâu dài tại Lào
VietinBank tự hào 4 năm liên tiếp đạt giải “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam”
VietinBank tuyển dụng đợt 5 năm 2019
Cụ thể, VietinBank đã thực hiện có kết quả định hướng chuyển dịch mạnh cơ cấu thu nhập sang thu ngoài lãi. Theo đó, 9 tháng đầu năm 2019, thu thuần dịch vụ của VietinBank tăng 53%, thu nhập từ kinh doanh ngoại tệ tăng hơn 120% so với cùng kỳ.
Tính đến hết 30/9/2019, tổng tài sản của VietinBank đạt trên 1,2 triệu tỷ đồng; dư nợ tín dụng đạt 917 nghìn tỷ đồng; tiền gửi khách hàng đạt hơn 865 nghìn tỷ đồng. Tỷ trọng khách hàng cá nhân và SME/tổng dư nợ chiếm gần 55% quy mô danh mục, cơ cấu khách hàng cải thiện tích cực.
Cũng trong 9 tháng đầu năm 2019, VietinBank đã quản trị hiệu quả chi phí hoạt động với tổng chi phí hoạt động giảm so với cùng kỳ năm 2018. Lợi nhuận riêng lẻ trước thuế của VietinBank trong 9 tháng đạt gần 8.300 tỷ đồng, tăng trên 15% so với cùng kỳ. Còn lợi nhuận hợp nhất 9 tháng trước thuế của VietinBank đạt gần 8.500 tỷ đồng, tăng trên 11% so với cùng kỳ.
Vừa qua, VietinBank đã phát hành thành công 4.000 tỷ đồng trái phiếu thứ cấp năm 2019 ra công chúng. VietinBank đang tiếp tục mở bán trái phiếu ra công chúng đợt 2. Là ngân hàng có mức tín nhiệm tốt, trái phiếu của VietinBank thu hút đông đảo khách hàng quan tâm sở hữu.
Trước đó trong tháng 9/2019, VietinBank tiếp tục nằm trong Top 10 Thương hiệu Việt Nam giá trị nhất 2019 và là ngân hàng có thứ hạng cao nhất theo công bố của Brand Finance - Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Năm 2019, thương hiệu VietinBank đã có những thành công ấn tượng khi thứ hạng thương hiệu và Giá trị Thương hiệu VietinBank đều tăng trưởng mạnh và xếp hạng không ngừng cải thiện.
Theo đó, Giá trị Thương hiệu của VietinBank đã tăng thêm 64%, nhảy vọt từ 381 triệu USD (năm 2018) lên 625 triệu USD năm 2019, xếp thứ 8 trong Top 10 Ngân hàng thế giới có Giá trị Thương hiệu tăng cao nhất. Chỉ số Sức mạnh Thương hiệu của VietinBank được Brand Finance đánh giá tăng từ 67 lên 77,33 trong thang điểm 100, xếp hạng Thương hiệu tăng từ AA- (năm 2018) lên AA+. Đây là năm thứ 4 VietinBank lọt vào Top 10 Thương hiệu Việt Nam giá trị nhất, xếp hạng 7 - thứ hạng cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam. Như vậy, chỉ trong giai đoạn 5 năm qua (2015 - 2019), Giá trị Thương hiệu VietinBank liên tục tăng trưởng, năm 2019 đạt mức tăng tăng gấp 3 lần so với năm 2015.