eMag azine
19/11/2021 09:19
Học trò Gen Z - Những thông điệp nhắn gửi thương yêu

19/11/2021 09:19

TTTĐ - Cánh cổng sắt đóng chặt, các lớp học im lìm, chỉ còn ánh nắng và những cánh lá lẻ loi rới trên sân trường. Sắp đến ngày Nhà giáo Việt Nam, nỗi nhớ trường, lớp, thầy cô càng thêm vời vợi...

học

Ánh nắng vẫn nhuộm sân trường ngày Nhà giáo Việt Nam

Cánh cổng sắt đóng chặt, các lớp học im lìm, chỉ còn ánh nắng và những cánh lá lẻ loi rơi trên sân trường. Sắp đến ngày Nhà giáo Việt Nam, nỗi nhớ trường, lớp, thầy cô càng thêm vời vợi...

Ánh nắng vẫn nhuộm sân trường ngày Nhà giáo Việt Nam

Nhiều tháng nay, chúng ta đã và đang bước vào trạng thái “bình thường mới”. Tuy nhiên, sự bình thường ấy vẫn chưa đến với trường học, với những các cô cậu học trò.

Năm học này rất đặc biệt khi suốt từ tháng 5 tới bây giờ, học sinh các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn TP Hà Nội vẫn chưa được tới trường. Các hoạt động của thầy trò, trường lớp chỉ có thể thực hiện qua các phương tiện điện tử. Học trò dần quen với lớp học zoom nhiều hơn, làm quen với những bài thi trên máy tính, làm quen với những buổi sinh hoạt lớp không còn huyên náo tiếng nói cười...

Không được tới trường, các bạn học sinh trường THCS Ba Đình (Quận Ba Đình, Hà Nội) vẫn có ngàn cách nhắn gửi yêu thương tới những người thầy, cô giáo của mình. Tiếng í ới của các bạn học sinh sau mỗi tiết học cũng trở nên rôm rả hơn vì họ đã tìm ra cách để tri ân các thầy, cô khi Ngày Nhà giáo Việt Nam đang cận kề.

Ánh nắng vẫn nhuộm sân trường ngày Nhà giáo Việt Nam

Mấy hôm trước, các bạn học sinh đã có một buổi họp zoom riêng, sôi nổi bàn bạc cách dựng một video clip tri ân các thầy cô, cách tổ chức một buổi lễ kỷ niệm riêng của lớp có mời tất cả các giáo viên cùng các bác phụ huynh tham gia.

Bạn nào cũng hào hứng, ríu rít phân công công việc cho nhau. Nhóm làm video với những bức ảnh đặc biệt được ghi lại từ những buổi học trên lớp kết hợp với những bức chân dung siêu đáng yêu của các thầy, cô giáo.

Nhóm chuẩn bị cho lễ kỷ niệm với những tấm thiệp mời đặc biệt. Các thành viên đều cố gắng hết sức để tìm ra phương pháp làm nổi bật buổi lễ kỷ niệm online dành tặng thầy, cô của mình.

Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay không được tổ chức dưới sân trường ngập nắng nhưng các bạn học sinh đã cùng tạo ra một sân trường khác cũng tràn ngập sự ấm áp, thân thương để dành tặng những người lái đò thầm lặng.

Học trò Gen Z - Những thông điệp nhắn gửi thương yêu

Cô giáo Đặng Thị Ngọc Hường - Hiệu trưởng trường THCS Ba Đình, nhấn mạnh: Năm học 2020 - 2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid- 19 nhưng thầy và trò trường THCS Ba Đình vẫn đạt được nhiều thành tích cao trong công tác dạy và học.

Nhiều thầy cô giáo đạt giải cao trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp quận, cấp Thành phố, cuộc thi thiết kế bài giảng E - Learning.

Học sinh nhà trường tiếp tục phát huy trí tuệ, bản lĩnh xuất sắc, tham gia nhiều cuộc thi, mang lại những thành tích cao cho nhà trường: 10 giải học sinh giỏi cấp quận; 1 giải Khuyến khích cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp quốc gia; 1 giải Khuyến khích trong cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 50 năm 2021 cấp quốc gia...

Ánh nắng vẫn nhuộm sân trường ngày Nhà giáo Việt Nam

Học trò Gen Z - Những thông điệp nhắn gửi thương yêu

Hằng năm cứ đến ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11, không khí tại các trường học sẽ rất tưng bừng, náo nức. Khắp sân trường tràn ngập tiếng cười nói, tiếng hát trong trẻo, tiếng nhạc rộn ràng của các bạn học sinh.

Không chỉ vậy, trong những ngày này còn có rất nhiều hoạt động sôi nổi thi đua giữa các lớp trong nhà trường: Làm bích báo, tập san, trang trí lớp học, phát động các chương trình hoa điểm tốt để học trò bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn của mình đối với các thầy cô giáo.

Ánh nắng vẫn nhuộm sân trường ngày Nhà giáo Việt Nam

Năm học này không được đến trường, chính trong hoàn cảnh đặc biệt này, thầy cô lại được biết thêm về sự sáng tạo, thông minh của học trò “gen Z” với nhiều cách tri ân thầy, cô vô cùng độc đáo. Nhiều bạn học sinh cặm cụi làm ra những tấm thiệp với những bông hoa bé xinh đủ sắc màu trân trọng để gửi tặng các thầy cô.

Bạn Phan Duy Nhân (học sinh lớp 7A3, trường THCS Ba Đình) chia sẻ: “Mọi năm, mình đều tham gia tất cả các hoạt động của trường, nhất là các hoạt động vẽ tranh, làm bích báo hay làm tập san. Tuy nhiên, vì năm nay học sinh không thể đến trường nên mình đã cùng mẹ làm một tấm thiệp thật đẹp, viết những lời chúc thật ý nghĩa để gửi tặng tới cô giáo chủ nhiệm lớp mình”.

Cô học trò Đỗ Phương Thảo (học sinh lớp 8A3 -Trường THCS Ba Đình) da diết viết những dòng cảm nhận của mình về thầy cô trong mùa dịch Covid: “Ngày 20/11 năm nay rất đặc biệt đối với chúng mình. Dù không được đến trường song lớp sẽ tổ chức Kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 online để gửi tới thầy, cô những lời chúc ý nghĩa nhất.

Cô chủ nhiệm luôn động viên và nhắc nhở tụi mình phải cẩn trọng giữ gìn sức khỏe và học tập thật tốt. Nghe những lời nói ấy, tụi mình rất cảm động. Chúng mình hy vọng dịch bệnh qua mau để có thể đến trường gặp lại thầy, cô và bạn bè. Trong ngày tri ân này, mình sẽ làm tặng cô giáo của mình một bài thơ thật hay”.

Công phu hơn nữa là những clip được phụ huynh và học sinh cùng nhau thiết kế, ghi lại lời chúc mừng thầy, cô giáo nhân ngày 20/11.

Bạn Đào Minh Anh (học sinh lớp 8A3, trường THCS Ba Đình) hào hứng cho hay: “Dịch bệnh COVID-19 bùng phát đã khiến chúng ta thấy được tầm quan trọng của công nghệ thông tin. Vì vậy, với kiến thức công nghệ của bản thân, mình đã làm một video có lời chúc mừng của tất cả các thành viên trong lớp.

Mong rằng món quà nhỏ bé nhưng chứa chan bao tình cảm yêu thương này sẽ khiến các thầy cô bất ngờ và hạnh phúc. Mình cảm thấy, dù cho thầy cô và chúng mình xa nhau về khoảng cách nhưng tình cảm thầy trò vẫn vô cùng ấm áp".

Ánh nắng vẫn nhuộm sân trường ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày 20/11 cận kề. Dịch Covid-19 hiện vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp. Các ca mắc tăng nhanh mỗi ngày. Một số tỉnh, thành, bệnh viện đã rơi vào quá tải. Hướng về ngày lễ tôn sư, trọng đạo, biết ơn cô, thầy, những người đã dìu dắt chúng ta lớn khôn và trưởng thành, các hoạt động tri ân nhà giáo không hề trầm lặng.

Không khí đón ngày lễ Hiến chương nhà giáo vẫn rộn ràng, náo nức theo một cách khác đầy sâu đậm. Tình yêu đó sẽ tiếp sức thầy, trò tiếp tục “vượt bão”, bước qua đại dịch, hẹn ngày không xa gặp nhau nơi sân trường rộn rã tiếng cười...

Ánh nắng vẫn nhuộm sân trường ngày Nhà giáo Việt Nam

Thực hiện: Như Ý, Hương Ly, Khánh Huyền, Diệp Anh, Minh Đức, Nhật Ánh - CLB Văn học Trường THCS Ba Đình

Thiết kế: Lê Trang

Ban Thanh niên