eMag azine
02/09/2022 10:18
Hyundai Staria có thêm "biến thể" 10 chỗ ngồi

02/09/2022 10:18

TTTĐ - Hyundai-Sime Darby Motors (HSDM), nhà phân phối Hyundai tại Malaysia, hé lộ biến thể mới cho mẫu MPV Hyundai Staria với cấu hình 10 chỗ ngồi. Hiện tại, Staria chỉ được bán ở Malaysia với duy nhất phiên bản 7 chỗ ngồi 2.2D Premium.

Hyundai

Hyundai Staria có thêm biến thể 10 chỗ ngồi

Hyundai-Sime Darby Motors (HSDM), nhà phân phối Hyundai tại Malaysia, hé lộ biến thể mới cho mẫu MPV Hyundai Staria với cấu hình 10 chỗ ngồi. Hiện tại, Staria chỉ được bán ở Malaysia với duy nhất phiên bản 7 chỗ ngồi 2.2D Premium.

Hyundai Staria có thêm biến thể 10 chỗ ngồi

Nhìn tổng quan qua cái nhìn đầu tiên, HyundaI Staria 10 chỗ ngồi mang thiết kế vuông được lấy cảm hứng từ tàu không gian. Nổi bật hẵn với thiết kế ngoại thất độc đáo và hướng đến tương lai đó, điểm đáng chú ý về ngoại thất chính là phần lưới tản nhiệt hình chữ nhật ôm trọn phần đầu xe.

Hình ảnh Paultan chụp được hé lộ Staria 10 chỗ ngồi có màu sơn và lưới tản nhiệt khác bản 2.2D Premium. Đèn pha dường như dùng bóng halogen thay vì LED như bản 7 chỗ. Thiết kế mang tính hiện đại với mặt ca-lăng cỡ lớn, cụm đèn pha gồm có 8 bóng hình vuông như viên đá được đặt thấp hay dải đèn hậu LED trải dài ở đuôi xe.

Bước vào khoang lái, Hyundai Starex 10 chỗ có trang bị ở mức thấp hơn bản 2.2D Premium. Chẳng hạn như cần số dạng truyền thống, phím điều hòa đơn giản...

Hyundai Staria có thêm biến thể 10 chỗ ngồi

Cấu hình ghế ngồi trên biến thể này là 2:3:2:3, khác với 2:2:3 của Starex 2.2D Premium. Xe vẫn có các cửa gió điều hòa đặt trên trần, tuy nhiên chất liệu bọc trần chuyển sang dạng nỉ thay vì da giả Alcantara.

Khác với những hệ thống treo trước đây của Hyundai sử dụng McPherson Strut thì đến với mẫu xe Staria mới này Hyundai sử dụng hệ thống treo sau sử dụng kiểu đa liên kết, phanh đĩa cho tất cả 4 bánh nhằm đảm bảo cho xe chuyển động êm ái, ổn định góp phần tạo cảm giác thú vị cho người dùng.

Hyundai Staria có thêm biến thể 10 chỗ ngồi Hyundai Staria có thêm biến thể 10 chỗ ngồi

Khả năng cao Hyundai Staria 10 chỗ vẫn dùng động cơ diesel 2.2L. Khối động cơ này sản sinh công suất 177 mã lực, mô-men xoắn cực đại 431 Nm. Xe dùng hệ dẫn động cầu trước kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp.

Hyundai Staria có thêm biến thể 10 chỗ ngồi

Sự an toàn luôn được đặt lên hàng đầu, chính vì thế Staria thế hệ mới được trang bị hệ thống an toàn tiên tiếng và hỗ trợ lái hàng đầu. Xe không chỉ sở hữu hệ thống hành trình tự động giữ khoảng cách an toàn với xe trước là Smart Cruise Control (SCC) mà còn bao gồm các hỗ trợ như cảnh báo và phanh tự động, hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), hệ thống camera quan sát điểm mù, 6 túi khí an toàn,…. Để nâng cao khả năng vận hành trong điều kiện an toàn.

HSDM chưa thông báo ngày ra mắt chính thức Hyundai Staria 10 chỗ, nhiều khả năng xe sẽ được giới thiệu trước quý IV năm nay. Tại Malaysia, Hyundai Staria 2.2D Premium đang được bán với giá từ 81.721 USD, trong khi Grand Starex có giá khởi điểm 36.962 USD.

Hyundai Staria hiện vẫn chưa được phân phối chính hãng cho người dùng tại Việt Nam, mẫu xe này chỉ được nhập về với phiên bản chở tiền dành cho ngân hàng. Tại TP Hồ Chí Minh vẫn có một vài chiếc Staria lăn bánh, tuy nhiên xe được nhập tư nhân.

Phạm Mạnh