Tag

Kết nối doanh nghiệp và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch

Doanh nghiệp 27/09/2023 15:37
aa
TTTĐ - Ngày 27/9, Đoàn kiểm tra số 1 của Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội do đồng chí Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP làm Trưởng đoàn đã kiểm tra việc triển khai thực hiện cuộc vận động tại Sở Du lịch Hà Nội.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng ý cho khai quật thành cổ Sơn Tây Hà Nội có nhiều tiềm năng phát triển điểm du lịch OCOP Khám phá bối cảnh du lịch tại Việt Nam

Phát triển các tour, nhóm sản phẩm du lịch mới hấp dẫn du khách

Báo cáo với đoàn kiểm tra, ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong những năm qua, ngành Du lịch Thủ đô đã chủ động tham mưu, phối hợp cùng các cấp, ngành, doanh nghiệp triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” hiệu quả, phù hợp với tình hình mới trong các hoạt động của ngành.

Đồng thời, Hà Nội tập trung triển khai đồng bộ nhiều nhóm nhiệm vụ, giải pháp phát triển các điểm đến, tour, nhóm sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, thu hút được sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước.

Sở cũng gắn kết chặt chẽ chương trình OCOP với hoạt động du lịch của các đơn vị; Khuyến khích sử dụng sản phẩm OCOP với du khách, phát triển các không gian giới thiệu sản phẩm OCOP; Tích cực triển khai công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của ngành...

Nhờ đó, Hà Nội tiếp tục được các chuyên trang, tạp chí du lịch uy tín đánh giá cao về mức độ hấp dẫn du lịch như: Điểm đến du lịch TP hàng đầu Thế giới năm 2022; Điểm đến du lịch TP hàng đầu châu Á năm 2022. Hà Nội có 48/103 nhà hàng đạt chuẩn Michelin Guide, trong đó, có 3 nhà hàng được gắn 1 sao Michelin - giải thưởng danh giá trong làng ẩm thực thế giới...

Kết nối doanh nghiệp và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi kiểm tra

9 tháng đầu năm 2023, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 18,9 triệu lượt khách, tăng 36,5% so với cùng kỳ năm 2022; Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 69,3 nghìn tỷ đồng, tăng 66,9% với cùng kỳ năm trước.

Trong năm 2023, TP đặt mục tiêu phục vụ tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt trên 22 triệu lượt khách, tăng 17,6% so với năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 77 ngàn tỷ đồng, tăng 28,2%. Công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt trên 45%, tăng hơn 5%.

Để đạt kết quả đó, ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động kích cầu du lịch nội địa như: Nghiên cứu đầu tư phát triển, khai thác các tuyến du lịch đường thủy nội địa dọc sông Hồng; Phối hợp các địa phương tập trung xây dựng, phát triển một số mô hình thí điểm du lịch nông nghiệp, nông thôn tại các huyện: Đan Phượng, Thạch Thất, Thanh Trì, Mỹ Đức, Thường Tín, thị xã Sơn Tây…

Đồng thời, khuyến khích các địa phương xây dựng sản phẩm OCOP lĩnh vực du lịch; Tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước, quốc tế, trang website, nền tảng mạng xã hội... để tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội với thông điệp xuyên suốt “Hà Nội - Đến để yêu” và “Hà Nội - Điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn” ….

Xây dựng thương hiệu ngành Du lịch Thủ đô

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang đề xuất, TP hỗ trợ các làng nghề khâu thiết kế để sản xuất các sản phẩm quà tặng hấp dẫn, hướng tới phát triển ngành công nghiệp quà tặng; Đồng thời, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa, quà tặng, sản phẩm du lịch, bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đặc biệt đối với hàng hóa Việt Nam. Các doanh nghiệp du lịch Hà Nội chung tay bảo hộ các sản phẩm du lịch, nhằm xây dựng thương hiệu ngành Du lịch Thủ đô...

Kết nối doanh nghiệp và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch
Đoàn kiểm tra khảo sát tại cửa hàng Tân Mỹ Design (tại địa chỉ 61 Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm)

Tại buổi kiểm tra, đại diện cho các doanh nghiệp hoạt động du lịch, ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Công ty du lịch Vietsen cho biết, Cuộc vận động "Người việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, tạo niềm tin cho khách hàng. Du khách trong và ngoài nước rất yên tâm lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp khi biết đơn vị đứng trong top cuộc bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích“.

“Chúng tôi mong muốn có không gian trên các website để doanh nghiệp chủ động quảng bá về doanh nghiệp và mong Cuộc vận động triển khai xuyên suốt hơn nữa để giúp doanh nghiệp gia tăng sự hiện diện nhằm quảng bá tốt hơn”, ông Nguyễn Văn Tài chia sẻ.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Lan Hương đánh giá cao công tác triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Sở Du lịch Hà Nội và thành tựu của ngành Du lịch Thủ đô trên nhiều lĩnh vực, hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch...

Để công tác triển khai cuộc vận động trên địa bàn TP đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Lan Hương đề nghị, Sở Du lịch làm tốt vai trò là thành viên của Ban Chỉ đạo cuộc vận động TP; Tiếp tục tuyên truyền, truyền thông về du lịch Hà Nội tương xứng với tiềm năng của Thủ đô.

Cùng đó, Hà Nội tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành du lịch Thủ đô; Xây dựng các sản phẩm văn hóa, làng nghề, sinh thái theo hướng độc đáo, hấp dẫn, có tính bền vững cao, cạnh tranh lành mạnh, để từ đó kết nối chặt chẽ giữa doanh nghiệp với người dân, tạo lòng tin của người dân đối với sản phẩm du lịch.

Sở cũng cần chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho các hoạt động du lịch trên địa bàn; Tập trung thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành; Đồng thời, chủ động gắn kết, tham mưu cho TP trong việc thực hiện tốt trách nhiệm quản lý Nhà nước, thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp cạnh tranh không lành mạnh trong môi trường kinh doanh du lịch.

Trưởng đoàn kiểm tra cũng đề nghị các doanh nghiệp nâng tầm giá trị giải thưởng, tự tuyên truyền quảng bá về giải thưởng bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích đến đông đảo người dân và du khách.

Đọc thêm

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền Kinh tế

Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền

TTTĐ - Các hạng mục công trình tại dự án khối chung cư B2 - khu chung cư nhà ở xã hội - KCN Hòa Khánh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Công nghiệp Bách Việt không thanh toán chi phí thi công, cung cấp vật tư… khiến loạt đơn vị thi công kêu cứu.
ACB - ngân hàng duy nhất vào top 50 doanh nghiệp tiêu biểu TP Hồ Chí Minh Doanh nghiệp

ACB - ngân hàng duy nhất vào top 50 doanh nghiệp tiêu biểu TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 15/4 vừa qua, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh là ngân hàng duy nhất góp mặt trong "Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu” có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TP.HCM, nhân kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Giải thưởng là minh chứng cho hành trình không ngừng kiến tạo giá trị, đổi mới sáng tạo và tăng trưởng bền vững của ACB, đồng hành cùng sự phát triển của thành phố và đất nước.
Đóng điện thành công công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ Doanh nghiệp

Đóng điện thành công công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ

TTTĐ - Mới đây Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) phối hợp cùng các đơn vị liên quan đã hoàn thành và đóng điện thành công công trình trọng điểm Trạm biến áp (TBA) 220kV Phú Bình 2 và đường dây rẽ Thái Nguyên - Bắc Giang.
EVNNPC đảm bảo cung ứng điện phát triển kinh tế - xã hội Doanh nghiệp

EVNNPC đảm bảo cung ứng điện phát triển kinh tế - xã hội

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, đơn vị đã đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội Quý I/2025 và các giải pháp 9 tháng cuối năm 2025
Co-opBank - 30 năm Vững bước vươn xa Doanh nghiệp

Co-opBank - 30 năm Vững bước vươn xa

TTTĐ - Co-opBank tiền thân là QTDND Trung ương (1995 - 2025) với hành trình 30 năm xây dựng và phát triển đã ghi dấu những phấn đấu không ngừng vì vai trò, sứ mệnh được Đảng, Nhà nước giao phó, vì hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) và vì những giá trị hợp tác bền vững.
FPT Long Châu bác bỏ thông tin thất thiệt về sản phẩm Happy Mom Tin tức

FPT Long Châu bác bỏ thông tin thất thiệt về sản phẩm Happy Mom

FPT Long Châu đã chính thức phản hồi rằng các thông tin đang lan truyền về sản phẩm Happy Mom là thông tin bịa đặt, không đúng sự thật.
Xem thêm