Tag

Kết nối doanh nghiệp và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch

Doanh nghiệp 27/09/2023 15:37
aa
TTTĐ - Ngày 27/9, Đoàn kiểm tra số 1 của Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội do đồng chí Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP làm Trưởng đoàn đã kiểm tra việc triển khai thực hiện cuộc vận động tại Sở Du lịch Hà Nội.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng ý cho khai quật thành cổ Sơn Tây Hà Nội có nhiều tiềm năng phát triển điểm du lịch OCOP Khám phá bối cảnh du lịch tại Việt Nam

Phát triển các tour, nhóm sản phẩm du lịch mới hấp dẫn du khách

Báo cáo với đoàn kiểm tra, ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong những năm qua, ngành Du lịch Thủ đô đã chủ động tham mưu, phối hợp cùng các cấp, ngành, doanh nghiệp triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” hiệu quả, phù hợp với tình hình mới trong các hoạt động của ngành.

Đồng thời, Hà Nội tập trung triển khai đồng bộ nhiều nhóm nhiệm vụ, giải pháp phát triển các điểm đến, tour, nhóm sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, thu hút được sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước.

Sở cũng gắn kết chặt chẽ chương trình OCOP với hoạt động du lịch của các đơn vị; Khuyến khích sử dụng sản phẩm OCOP với du khách, phát triển các không gian giới thiệu sản phẩm OCOP; Tích cực triển khai công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của ngành...

Nhờ đó, Hà Nội tiếp tục được các chuyên trang, tạp chí du lịch uy tín đánh giá cao về mức độ hấp dẫn du lịch như: Điểm đến du lịch TP hàng đầu Thế giới năm 2022; Điểm đến du lịch TP hàng đầu châu Á năm 2022. Hà Nội có 48/103 nhà hàng đạt chuẩn Michelin Guide, trong đó, có 3 nhà hàng được gắn 1 sao Michelin - giải thưởng danh giá trong làng ẩm thực thế giới...

Kết nối doanh nghiệp và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi kiểm tra

9 tháng đầu năm 2023, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 18,9 triệu lượt khách, tăng 36,5% so với cùng kỳ năm 2022; Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 69,3 nghìn tỷ đồng, tăng 66,9% với cùng kỳ năm trước.

Trong năm 2023, TP đặt mục tiêu phục vụ tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt trên 22 triệu lượt khách, tăng 17,6% so với năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 77 ngàn tỷ đồng, tăng 28,2%. Công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt trên 45%, tăng hơn 5%.

Để đạt kết quả đó, ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động kích cầu du lịch nội địa như: Nghiên cứu đầu tư phát triển, khai thác các tuyến du lịch đường thủy nội địa dọc sông Hồng; Phối hợp các địa phương tập trung xây dựng, phát triển một số mô hình thí điểm du lịch nông nghiệp, nông thôn tại các huyện: Đan Phượng, Thạch Thất, Thanh Trì, Mỹ Đức, Thường Tín, thị xã Sơn Tây…

Đồng thời, khuyến khích các địa phương xây dựng sản phẩm OCOP lĩnh vực du lịch; Tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước, quốc tế, trang website, nền tảng mạng xã hội... để tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội với thông điệp xuyên suốt “Hà Nội - Đến để yêu” và “Hà Nội - Điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn” ….

Xây dựng thương hiệu ngành Du lịch Thủ đô

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang đề xuất, TP hỗ trợ các làng nghề khâu thiết kế để sản xuất các sản phẩm quà tặng hấp dẫn, hướng tới phát triển ngành công nghiệp quà tặng; Đồng thời, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa, quà tặng, sản phẩm du lịch, bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đặc biệt đối với hàng hóa Việt Nam. Các doanh nghiệp du lịch Hà Nội chung tay bảo hộ các sản phẩm du lịch, nhằm xây dựng thương hiệu ngành Du lịch Thủ đô...

Kết nối doanh nghiệp và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch
Đoàn kiểm tra khảo sát tại cửa hàng Tân Mỹ Design (tại địa chỉ 61 Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm)

Tại buổi kiểm tra, đại diện cho các doanh nghiệp hoạt động du lịch, ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Công ty du lịch Vietsen cho biết, Cuộc vận động "Người việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, tạo niềm tin cho khách hàng. Du khách trong và ngoài nước rất yên tâm lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp khi biết đơn vị đứng trong top cuộc bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích“.

“Chúng tôi mong muốn có không gian trên các website để doanh nghiệp chủ động quảng bá về doanh nghiệp và mong Cuộc vận động triển khai xuyên suốt hơn nữa để giúp doanh nghiệp gia tăng sự hiện diện nhằm quảng bá tốt hơn”, ông Nguyễn Văn Tài chia sẻ.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Lan Hương đánh giá cao công tác triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Sở Du lịch Hà Nội và thành tựu của ngành Du lịch Thủ đô trên nhiều lĩnh vực, hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch...

Để công tác triển khai cuộc vận động trên địa bàn TP đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Lan Hương đề nghị, Sở Du lịch làm tốt vai trò là thành viên của Ban Chỉ đạo cuộc vận động TP; Tiếp tục tuyên truyền, truyền thông về du lịch Hà Nội tương xứng với tiềm năng của Thủ đô.

Cùng đó, Hà Nội tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành du lịch Thủ đô; Xây dựng các sản phẩm văn hóa, làng nghề, sinh thái theo hướng độc đáo, hấp dẫn, có tính bền vững cao, cạnh tranh lành mạnh, để từ đó kết nối chặt chẽ giữa doanh nghiệp với người dân, tạo lòng tin của người dân đối với sản phẩm du lịch.

Sở cũng cần chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho các hoạt động du lịch trên địa bàn; Tập trung thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành; Đồng thời, chủ động gắn kết, tham mưu cho TP trong việc thực hiện tốt trách nhiệm quản lý Nhà nước, thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp cạnh tranh không lành mạnh trong môi trường kinh doanh du lịch.

Trưởng đoàn kiểm tra cũng đề nghị các doanh nghiệp nâng tầm giá trị giải thưởng, tự tuyên truyền quảng bá về giải thưởng bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích đến đông đảo người dân và du khách.

Hạnh Nguyên

Đọc thêm

CEO Sao Thái Dương Nguyễn Thị Hương Liên được vinh danh tại Techfest 2025 Kinh tế

CEO Sao Thái Dương Nguyễn Thị Hương Liên được vinh danh tại Techfest 2025

TTTĐ - Trong khuôn khổ Techfest 2025 - sự kiện quốc gia về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, bà Nguyễn Thị Hương Liên, CEO Công ty Cổ phần Sao Thái Dương, đã được trao Giải thưởng Doanh nhân Khoa học & Công nghệ tiêu biểu, ghi nhận hành trình bền bỉ đưa khoa học - công nghệ trở thành nền tảng phát triển doanh nghiệp và tạo dựng giá trị bền vững cho cộng đồng.
Dược Hà Tây lần thứ 9 vào top 10 Công ty sản xuất dược phẩm uy tín Việt Nam năm 2025 Doanh nghiệp

Dược Hà Tây lần thứ 9 vào top 10 Công ty sản xuất dược phẩm uy tín Việt Nam năm 2025

TTTĐ - Ngày 5/12/2025, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố danh sách Top 10 Công ty sản xuất Dược phẩm uy tín Việt Nam năm 2025. Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây (Dược Hà Tây) tiếp tục có tên trong bảng xếp hạng, đánh dấu năm thứ 9 doanh nghiệp được vinh danh trong nhóm dẫn đầu của ngành.
CapitaLand Development ghi dấu 2025 với danh hiệu “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc” Doanh nghiệp

CapitaLand Development ghi dấu 2025 với danh hiệu “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc”

TTTĐ - CapitaLand Development (CLD) Việt Nam được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc” cùng năm giải thưởng danh giá khác tại Chung kết Giải thưởng Bất động sản châu Á PropertyGuru (APA) 2025 lần thứ 20, diễn ra vào ngày 12-12 vừa qua. Đây là năm thứ tư CLD Việt Nam góp mặt tại Chung kết APA, nơi tôn vinh những doanh nghiệp và dự án bất động sản xuất sắc nhất khu vực.
ABBANK trao giải thưởng lớn dành cho doanh nghiệp đồng hành cùng ABBANK Business Doanh nghiệp

ABBANK trao giải thưởng lớn dành cho doanh nghiệp đồng hành cùng ABBANK Business

TTTĐ - Vừa qua, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất - 1 xe OMODA C5 Turbo Premium dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Thông báo khai trương hoạt động Phòng Giao dịch số 2 Co-opBank chi nhánh Bắc Giang Kinh tế

Thông báo khai trương hoạt động Phòng Giao dịch số 2 Co-opBank chi nhánh Bắc Giang

TTTĐ - Căn cứ Quyết định số 460/2025/QĐ-NHHT ngày 02/10/2025 của Hội đồng quản trị Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam về việc thành lập Phòng giao dịch số 2 trực thuộc Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) chi nhánh Bắc Giang.
Amway khai trương Khu phức hợp Kinh doanh và Trải nghiệm tại Đồng Nai Doanh nghiệp

Amway khai trương Khu phức hợp Kinh doanh và Trải nghiệm tại Đồng Nai

TTTĐ - Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức đưa vào hoạt động Khu phức hợp Kinh doanh và Trải nghiệm - Đồng Nai Center tại 265 Trương Định, phường Tam Hiệp, Đồng Nai. Đây là một trong những bước đi trọng điểm trong chiến lược đầu tư dài hạn của Amway nhằm hiện đại hóa hệ thống vận hành, mở rộng độ phủ thị trường và củng cố mạng lưới phân phối trên toàn quốc.
“Không mê tín, không nói sai sự thật” - Triết lý nghề của Tuấn SIM tạo dựng uy tín vững chắc cho Sim24h Kinh tế

“Không mê tín, không nói sai sự thật” - Triết lý nghề của Tuấn SIM tạo dựng uy tín vững chắc cho Sim24h

TTTĐ - Thị trường SIM số đẹp hiện nay hoạt động khá rầm rộ với nhiều quảng cáo đậm màu mê tín “cải mệnh, đổi đời”. Trong bối cảnh đó, triết lý “không mê tín, không nói sai sự thật” của anh Nguyễn Như Tuấn (Tuấn SIM, Founder Sim24h), trở thành điểm khác biệt rõ rệt giúp anh xây dựng uy tín vững chắc và đưa Sim24h trở thành thương hiệu được tin cậy trên thị trường.
Bình Điền - Ninh Bình khẳng định vị thế trong sản xuất nông nghiệp xanh Doanh nghiệp

Bình Điền - Ninh Bình khẳng định vị thế trong sản xuất nông nghiệp xanh

TTTĐ - Kỷ niệm 10 năm ngày nhà máy chính thức đi vào hoạt động, Công ty Cổ phần Bình Điền - Ninh Bình (Công ty thành viên của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền - thương hiệu Phân bón Đầu Trâu) không chỉ khẳng định vị thế là cánh tay nối dài vững chắc của thương hiệu Phân bón Đầu Trâu tại miền Bắc mà còn tiên phong trong xu hướng sản xuất nông nghiệp xanh và bền vững.
Từ di sản đến chuẩn mực quốc tế: SABECO ghi dấu ấn chất lượng tại các giải thưởng bia quốc tế Doanh nghiệp

Từ di sản đến chuẩn mực quốc tế: SABECO ghi dấu ấn chất lượng tại các giải thưởng bia quốc tế

TTTĐ - Từ nền tảng di sản lâu đời của ngành bia Việt, SABECO đang từng bước tiệm cận các chuẩn mực quốc tế khi liên tiếp được vinh danh tại những giải thưởng bia uy tín trên thế giới. Những thành tích này phản ánh chất lượng ổn định của sản phẩm, đồng thời cho thấy hiệu quả của chiến lược đầu tư chiều sâu, đa dạng hóa danh mục và nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng của doanh nghiệp.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc tiếp ông Mark Tucker, Chủ tịch Tập đoàn AIA Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc tiếp ông Mark Tucker, Chủ tịch Tập đoàn AIA

Chiều 12/12 tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã tiếp ông Mark Tucker, Chủ tịch Tập đoàn AIA.
Xem thêm