eMag azine
17/11/2021 16:49
Lời yêu thương của mùa tri ân đặc biệt...

17/11/2021 16:49

TTTĐ - Bồi hồi, xao xuyến là cảm giác mà thầy, cô trường THCS Nguyễn Công Trứ có thể gọi thành tên ngay lúc này. Còn nhớ năm học trước, trường THCS Nguyễn Công Trứ (Ba Đình – Hà Nội) vừa đón sinh nhật tuổi 100 vô cùng tưng bừng và rộn rã. Năm nay, cảnh đó, trường đây nhưng mọi thứ phải thay đổi...

20/11

20/11 – Lời yêu thương của mùa tri ân đặc biệt

20/11 – Lời yêu thương của mùa tri ân đặc biệt

Bước sang năm học 2021 - 2022, tình hình dịch bệnh phức tạp, lễ tri ân Nhà giáo Việt Nam tổ chức dưới dạng trực tuyến.

Khi được hỏi về những cảm xúc từ đáy lòng dành cho ngày lễ tri ân đặc biệt của bản thân, cô Phạm Thị Tình, Tổ trưởng tổ Xã hội - một nhà giáo kì cựu với hơn 30 năm đứng trên bục giảng bồi hồi: “Ngày 20/11 năm nào cũng là ngày vui vẻ và hạnh phúc nhất với tôi. Ngày đó, tôi được gặp lại các thế hệ học trò, cùng nhau ôn lại những câu chuyện không thể nào quên và nhiều kỉ niệm vui buồn. Tôi thấy mình như trẻ lại, yêu nghề và các bạn học sinh hơn nhiều. Năm học này, tôi chủ nhiệm lớp 6, bây giờ cô và trò vẫn chưa gặp nhau lần nào”.

20/11 – Lời yêu thương của mùa tri ân đặc biệt

Không riêng cô giáo Phạm Thị Tình, cô Bùi Thị Lê Thanh luôn được các thế hệ học trò nhớ đến với sự vui vẻ, gần gũi và quan tâm học sinh hết mực. Cô cho biết: “Không thể gặp trực tiếp thì vẫn có rất nhiều cách để bày tỏ tình yêu thương. 20/11 năm nay đúng là rất buồn khi chúng ta không thể có những buổi học trực tiếp nhưng điều mà các thầy cô muốn là các học sinh sẽ luôn khỏe mạnh và học tập thật tốt.

Học trò THCS Nguyễn Công Trứ dù không thể đến trường nhưng vẫn nhận được tình yêu thương vô bờ từ các thầy cô của mái trường thân yêu, nơi các con đã đi qua thời niên thiếu...”.

Được biết đến là người vô cùng vui tính, dễ gần, thầy Sơn Dương, giáo viên bộ môn Thể dục cho hay: “Cũng như tất cả thầy cô giáo và các bạn, tôi chưa hình dung ra sẽ đón ngày 20/11 năm nay như thế nào. Hy vọng chúng ta chỉ đón ngày 20/11 như năm nay một lần duy nhất”.

20/11 – Lời yêu thương của mùa tri ân đặc biệt

Không để dịch bệnh làm vơi đi sự yêu thương trong ngày lễ đặc biệt 20/11, ngay từ những ngày đầu tháng, thầy và trò trong ban Sự kiện và Truyền thông của trường THCS Nguyễn Công Trứ đã trăn trở những ý tưởng thích ứng với tình hình dịch bệnh.

Chia sẻ cảm xúc về ngày 20/11 đặc biệt, cô Nguyễn Ngọc Dung, Phó Hiệu trưởng nhà trường hào hứng: “Tôi rất vui mừng, phấn khởi khi nhìn thấy nhiều họat động của học sinh được thể hiện thông qua trang Facebook của nhà trường, qua những video mà các con đã làm để bày tỏ tình cảm đối với các nhà giáo nói chung cũng như thầy cô trường THCS Nguyễn Công Trứ nói riêng.

Mặc dù không được gặp nhau trực tiếp ở trường nhưng tôi tin các học sinh sẽ có nhiều hình thức để bày tỏ tình cảm đối với các thầy cô giáo. Điều đó làm cho tôi cảm thấy rất phấn chấn và háo hức”.

20/11 – Lời yêu thương của mùa tri ân đặc biệt

Là giáo viên trẻ tham gia công tác giảng dạy tại trường năm đầu tiên, cô Kim Chi, dạy môn tiếng Anh chia sẻ: “Khi nhận công tác, tôi rất vui và mong đợi từng ngày để được đến trường, gặp gỡ và giảng dạy trực tiếp cho học sinh thân yêu. Tuy có một chút tiếc nuối vì không thể gặp trực tiếp trong ngày lễ kỷ niệm 20/11 nhưng tôi nghĩ rằng được giao lưu với các bạn học sinh qua hình thức trực tuyến cũng là một trải nghiệm rất thú vị”.

Đón 20/11 đặc biệt năm nay, cô giáo Đỗ Bích Hạnh, Tổng phụ trách nhắn nhủ với các học sinh: “Mặc dù chúng ta không thể trao tặng thầy cô những đóa hoa tươi thắm hay không thể bày tỏ trực tiếp tới thầy, cô những lời tri ân trong lòng nhưng tôi nghĩ điều này sẽ không làm khó các bạn học sinh Gen Z của thời đại 4.0.

Thực tế thông qua việc tổ chức các hoạt động tri ân dưới hình thức trực tuyến, tôi đã nhận được rất nhiều những “đóa hoa điểm tốt” rất tuyệt vời, hay những lời tri ân đầy sáng tạo qua các hình thức video, thiệp điện tử. Tôi tin rằng, mọi lời tri ân, cho dù đến với các thầy cô theo hình thức gì, chỉ cần xuất phát từ sự chân thành sẽ đều vô cùng đáng quý và trở thành kỉ niệm không bao giờ quên”.

20/11 – Lời yêu thương của mùa tri ân đặc biệt

Thầy Chu Thanh Hải khẳng định, không có lời tri ân nào ý nghĩa hơn chính những kết quả học tập tuyệt vời mà các bạn học sinh mang lại. “Năm nay, các bạn học sinh lớp 9 đang rất vất vả trong việc ôn thi dưới hình thức trực tuyến. Nhìn thấy những nỗ lực của các em, tôi mong sẽ có kết quả cao trong kì thi vào lớp 10. Với học sinh lớp 6, từ khi khai giảng cũng chưa được đến trường để gặp các thầy cô và bạn bè mới.

Tôi hy vọng các học sinh lớp 6 sẽ cố gắng học tập thật tốt để dành tặng thầy cô những bông hoa điểm 10. Đây chính là điều duy nhất các thầy cô mong đợi”.

Cô giáo Mai Ánh Nguyệt da diết khi nói về những học sinh thân yêu: “20/11 năm nay, sân trường đã vắng bóng tiếng cười nói của các em rất lâu rồi. Chưa bao giờ cô trò lại dừng đến trường lâu như thế. Thầy cô yêu thương học sinh rất nhiều và mong đợi ngày cô trò được gặp lại”.

20/11 – Lời yêu thương của mùa tri ân đặc biệt
20/11 – Lời yêu thương của mùa tri ân đặc biệt
"Năm học 2021- 2022, chúng ta đã có Lễ Khai giảng vô cùng đặc biệt, rất ấn tượng và không thể nào quên. Đã nửa học kì trôi qua mà thầy trò chưa được trở lại trường lớp. 20/11 này, chúng ta lại có thêm một kỉ niệm đẹp trong hành trang thanh xuân của con và hành trang nghề giáo của thầy cô khi tham dự ngày hội thầy và trò theo hình thức trực tuyến. Dù chẳng gặp trên thực tế nhưng buổi lể vẫn diễn ra vô cùng trang trọng, tưng bừng và ấm áp.

Nhân dịp chào mừng 39 năm ngày nhà giáo Việt Nam đặc biệt, thay mặt nhà trường, tôi chúc mừng và bày tỏ sự kính trọng cao quý nhất tới các nhà giáo lão thành, các thầy, cô giáo và toàn thể cán bộ nhân viên của trường, những người đã và đang có những cống hiến quan trọng cho sự nghiệp trồng người; Gửi đến các học sinh của trường lời chúc mừng tốt đẹp. Chúc các em luôn mạnh khỏe, chăm ngoan, học giỏi và có niềm tin, khát vọng tươi sáng về tương lai tràn đầy hứa hẹn", Cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Công Trứ, Ba Đình, Hà Nội.

20/11 – Lời yêu thương của mùa tri ân đặc biệt

Ban Thanh niên