Mazda EZ-60 vượt 18.000 đơn đặt trước sau hơn 1 tháng ra mắt
Mazda EZ-60 được phát triển dựa trên nền tảng EPA của Changan, nền tảng cũng được sử dụng cho mẫu Deepal S07. Xe hiện có hai phiên bản sử dụng động cơ điện. Bản mở rộng phạm vi hoạt động (range-extended) kết hợp động cơ 1.5L công suất 72 kW (chỉ dùng để phát điện) với mô-tơ điện 190 kW và bộ pin lithium-sắt-phốt-phát dung lượng 31,73 kWh, cho phép chạy thuần điện trong phạm vi 160 km. Thông tin chi tiết về phiên bản thuần điện hoàn toàn chưa được công bố, nhưng các số liệu ban đầu cho thấy xe sẽ có tầm hoạt động cạnh tranh.
Về kích thước, EZ-60 dài 4.850 mm, rộng 1.935 mm, cao 1.620 mm, với trục cơ sở 2.902 mm. Xe tích hợp 9 khe dẫn gió và 19 cửa thông khí chức năng nhằm cải thiện tính khí động học, giúp giảm 60,8 đơn vị lực cản gió và tăng tầm hoạt động thêm khoảng 41 km.
Khoang lái của EZ-60 nổi bật với màn hình siêu rộng 26,45 inch độ phân giải 5K, kết hợp cả cụm đồng hồ, hệ thống giải trí và điều khiển điều hòa. Các nút vật lý được tối giản, thay vào đó là điều khiển cảm ứng và giọng nói. Ngoài ra, xe còn có màn hình HUD 3D 100 inch không cần kính hỗ trợ, có khả năng điều chỉnh theo chuyển động mắt người lái và có thể sử dụng như màn hình giải trí khi xe đỗ. Hàng ghế sau được trang bị bảng điều khiển cảm ứng riêng cho điều hòa và giải trí, tùy chọn hệ thống âm thanh vòm 23 loa Dolby Atmos.
Về không gian chứa đồ, EZ-60 có cốp sau dung tích 350 lít, mở rộng tối đa lên 2.036 lít khi gập hàng ghế sau. Phiên bản thuần điện còn bổ sung thêm khoang hành lý trước dung tích 126 lít, cùng nhiều hộc để đồ nhỏ được bố trí thông minh trong cabin.
Trang bị an toàn của xe bao gồm 9 túi khí (có túi khí trung tâm giữa hai ghế trước) và hệ thống hỗ trợ lái cấp độ L2 với 5 camera HD, 5 radar sóng mm và 12 cảm biến siêu âm. Hệ thống quản lý pin được phát triển cùng các đối tác CATL và CALB, tích hợp 8 lớp bảo vệ và đáp ứng tiêu chuẩn an toàn pin của Trung Quốc năm 2026.
Mazda đang áp dụng chính sách đặt cọc hấp dẫn cho EZ-60: người dùng chỉ cần đặt trước 10 nhân dân tệ, số tiền này sẽ tăng giá trị mỗi ngày cho đến khi nhận xe và được khấu trừ vào giá mua. Chiến lược này góp phần thúc đẩy số lượng đơn đặt hàng lên cao trong giai đoạn đầu.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Apple cải tiến CarPlay trên iOS 26, nâng tầm trải nghiệm lái

Rolls-Royce: Xa xỉ không đo bằng số lượng, mà ở trải nghiệm độc bản

Honda Việt Nam bán được 176.878 xe máy, 1.484 ô tô trong tháng 5/2025

TP.HCM có trụ sạc trên vỉa hè, phục vụ xe đỗ dưới lòng đường

Honda sắp bổ sung City e:HEV phiên bản giá rẻ

Porsche Panamera 2025 được rao bán 8,1 tỷ đồng, cao hơn giá niêm yết

VinFast hỗ trợ và bao tiêu sản phẩm cho các doanh nghiệp phụ trợ Việt Nam

Thói quen nhỏ, rủi ro lớn khi dùng xe hybrid tại Việt Nam

Thiếu đất hiếm: Ngành ô tô chao đảo, nguy cơ phải dừng sản xuất
