eMag azine
01/08/2021 19:21
Mồ hôi đẫm lưng áo vẫn vững vàng bám chốt chống dịch

01/08/2021 19:21

TTTĐ - Tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19, lực lượng liên ngành ngày đội nắng mưa, đêm đội sương gió vẫn bám đường, bám chốt chống dịch với tinh thần không màng khó khăn, không sợ nguy hiểm mà chỉ muốn góp sức cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

bám chốt

Mồ hôi đẫm lưng áo vẫn vững vàng bám chốt

TTTĐ - Tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19, lực lượng liên ngành ngày đội nắng mưa, đêm đội sương gió vẫn bám đường, bám chốt với tinh thần không màng khó khăn, không sợ nguy hiểm, góp sức cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Những ngày qua, bản tin thời tiết liên tục cảnh báo với nội dung “Nắng nóng đặc biệt gay gắt...”. Mới 8 giờ sáng, nắng đã khá gay gắt. Còn vào buổi trưa, chiều, hơi nóng từ mặt đường bốc lên hầm hập như thiêu như đốt. Dưới cái nắng như đổ lửa, tại những điểm chốt kiểm soát cửa ngõ, cán bộ, chiến sĩ bộ đội, công an, y tế trực kiểm soát vẫn quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Mồ hôi đẫm lưng áo vẫn vững vàng bám chốt

Nhiệt độ ngoài trời lên đến gần 40 độ C khiến việc điều tiết giao thông của cán bộ, chiến sĩ tại chốt kiểm soát Km10 - Quốc lộ 18 càng trở nên vất vả. Khoảng 14 giờ ngày 30/7/2021, 4 cán bộ, chiến sĩ đang làm việc xuyên suốt không một phút rảnh tay. Một chiến sĩ phân luồng xe làn xanh ngay từ đầu chốt, 3 chiến sĩ hướng dẫn các xe không có giấy nhận diện luồng xanh quay đầu cũng như giải thích cho người dân hiểu về quy định.

Lượng xe di chuyển trên tuyến Quốc lộ 18 qua địa phận huyện Sóc Sơn để vào trung tâm TP Hà Nội hay đến các địa phương phía Bắc rất đông. Với tinh thần trách nhiệm cao, mỗi người một nhiệm vụ, từng cán bộ, chiến sĩ không phút ngơi nghỉ, sao nhãng công việc, đảm bảo kiểm tra, giữ cho phương tiện di chuyển qua chốt kiểm soát được thông suốt.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cùng với các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, những cán bộ, chiến sĩ nơi đây ngày đêm dầm mưa dãi nắng thực hiện nhiệm vụ kiểm soát ở các chốt chặn. Trong trang phục ngành, dưới cái nắng gay gắt như thiêu da, cháy tóc, các anh vẫn bám đường, thoắt ẩn thoắt hiện trong những chiếc xe xếp hàng dài trên tuyến đường; Hay có lúc trời mưa như trút nước, các anh vẫn đều đặn làm việc điều tiết phương tiện để các xe luồng xanh được lưu thông dễ dàng.

Trong thời điểm này, lực lượng liên ngành ngày đêm tất bật với nhiệm vụ kiểm soát tại các chốt, mặc thời tiết, bất kể ngày đêm, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Khi được hỏi về nguy cơ bị lây nhiễm, thì các anh đều có chung câu trả lời: "Nếu chúng tôi ai cũng sợ dịch, ai cũng lo dịch thì ai là người chống dịch. Với nhiệm vụ ngày đêm giữ gìn trật tự an toàn giao thông, nay chúng tôi tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ bám đường, bám chốt, kiểm soát các phương tiện ra vào trên địa bàn thành phố, góp phần ngăn chặn dịch bệnh Covid-19".

"Dưới thời tiết nắng nóng chạm ngưỡng 40 độ C như thế này, ngoài việc đảm bảo công tác phòng dịch thì cán bộ, chiến sĩ phải chấp hành nghiêm điều lệnh nội vụ và khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều anh em sau khi hết ca trực chốt thì sắc phục cũng ướt sũng"Đại úy ĐẶNG CHIẾN LĨNH
Phó Đội trưởng Đội CSGT đường sắt, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội

Do làm việc trong nền nhiệt cao, cùng với lượng khí thải từ các phương tiện di chuyển qua làm không khí tại chốt kiểm soát càng thêm nóng nực và oi bức. Mồ hôi đều ướt đẫm lưng áo của cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ.

Bước vào đợt dịch Covid-19 thứ tư, các số liệu thống kê từ diễn biến dịch trên thế giới cũng như các địa bàn cả nước cho thấy, đây là đợt dịch mới nguy hiểm nhất từ trước tới nay tại nước ta, với tốc độ lây lan nhanh, phạm vi lây lan rộng hơn và biến chủng virus nguy hiểm hơn. Tinh thần chiến đấu kiên cường với "giặc Covid-19" đang được đẩy cao hơn bao giờ hết.

Từ Hà Nội, nhiệm vụ bảo vệ cho bằng được sự an toàn của Thủ đô, đặt tính mạng và sức khỏe của nhân dân lên trên hết, trước hết tiếp tục được thể hiện với ý chí và sức mạnh cao nhất, qua những quyết sách vô cùng kịp thời, quyết đoán.

Với kinh nghiệm chống dịch tích lũy qua các đợt dịch trước, đối diện với biến chủng Delta nguy hiểm, mỗi ngày gây hàng chục ca mắc trong cộng đồng, trong đó có nhiều ca không tìm được nguồn lây, phản ứng của các cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở đã thể hiện sự bài bản, bình tĩnh, đáp ứng tính cấp thiết, khẩn trương trong cuộc “đọ sức” với biến chủng Delta. Các quyết định của thành phố cách ly tập trung đối với toàn bộ người về từ các địa phương có dịch từ 0h ngày 22/7 hay thực hiện giãn cách xã hội từ 6h ngày 24/7 đều đã tranh thủ được "thời điểm vàng" để khống chế sự lây lan của dịch bệnh, được Nhân dân đồng tình ủng hộ.

Phạm Mạnh