eMag azine
10/10/2024 08:22
Mùa giải tưng bừng, ấn tượng sâu đậm

10/10/2024 08:22

TTTĐ - Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 đã khép lại với chất lượng xuất sắc, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng các vận động viên và khán giả về một mùa tranh tài tưng bừng, gay cấn và hấp dẫn đến phút cuối cùng.

Ấn tượng

Mùa giải tưng bừng, ấn tượng sâu đậm

Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 đã khép lại với chất lượng xuất sắc, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng các vận động viên và khán giả về một mùa tranh tài tưng bừng, gay cấn và hấp dẫn đến phút cuối cùng.

Mùa giải tưng bừng, ấn tượng sâu đậm

Được tổ chức trong những ngày Hà Nội và cả nước đang tưng bừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029, giải đấu đã hoàn thành xuất sắc mục đích là món quà ý nghĩa của thế hệ trẻ dành tặng Hà Nội - Thủ đô thiêng liêng, trái tim yêu dấu của đất nước Việt Nam.

Giải đấu đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người hâm mộ và tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín của giải, là sân chơi bổ ích, lý thú cho thế hệ trẻ Thủ đô và cả nước. Đến với nơi đây các vận động viên được rèn luyện bản lĩnh, tỏa sáng ước mơ và được học hỏi, phát triển, nâng cao năng lực, chinh phục những đỉnh cao mới.

Mùa giải tưng bừng, ấn tượng sâu đậm

Năm nay chất lượng của các vận động viên tham gia thi đấu được nâng lên rất nhiều, do đó, những trận đấu là cuộc so tài quyết liệt, thể hiện kĩ năng, thể lực và cả tâm lý vững vàng của các tay vợt.

Đây là kết quả của việc tập luyện hăng say và chuẩn bị các chiến thuật cho giải đấu một cách kĩ càng của cả đội cũng như từng vận động viên. Với bạn Trịnh Thị Ánh (sinh năm 2001, Học viện Ngân hàng) thì đây là lần thứ 2 tham gia giải đấu.

Mùa giải tưng bừng, ấn tượng sâu đậm Mùa giải tưng bừng, ấn tượng sâu đậm Mùa giải tưng bừng, ấn tượng sâu đậm

Lần trước bị loại sớm vì mắc khá nhiều lỗi không đáng có ở những điểm quyết định, lần này, Ánh đã tập trung vào việc cải thiện khả năng giữ bình tĩnh dưới áp lực cao. Bạn cũng đã thay đổi một số bài tập để tăng cường sự linh hoạt và nhanh nhẹn. Mục tiêu của Ánh là vào được vòng trong và đạt được thành tích cao hơn so với lần trước.

Bạn Nguyễn Ngọc Bảo Nhi (THPT Liên Hà, Đông Anh, Hà Nội) lần đầu tiên giải đấu nhưng ngay từ buổi khai mạc đã rất ấn tượng về quy mô và sự chuyên nghiệp của giải.

Bảo Nhi cho biết: “Thời gian qua, em đã dành nhiều thời gian để cải thiện bản thân, từ việc nâng cao sức bền, độ dẻo dai cho đến việc hoàn thiện kỹ năng và tâm lý thi đấu. Với những gì đã chuẩn bị, em rất tự tin sẽ có một giải đấu thành công và để lại những dấu ấn riêng”.

Vũ Minh Ngọc (THPT Nguyễn Huệ) lần đầu tiên đến với giải đấu và mang theo chiến lược cụ thể: “Chúng em đã tập trung vào việc cải thiện sự phối hợp nhịp nhàng, đặc biệt là trong các tình huống đánh trả nhanh. Ngoài ra, chúng em cũng đã nghiên cứu kỹ lối chơi của các đối thủ mạnh để có những điều chỉnh phù hợp”.

Mùa giải tưng bừng, ấn tượng sâu đậm
Anh Nguyễn Đăng Kiên - Tổng Trọng tài điều hành giải đấu (bên phải)

Chia sẻ về Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024, anh Nguyễn Đăng Kiên, Tổng Trọng tài điều hành giải cho biết: Chất lượng giải đấu năm nay được gia tăng đáng kể do số lượng vận động viên tăng cao so với những năm trước. Năm nay, số lượng đăng ký tham dự giải trên 1.200 vận động viên.

Vận động viên ở các lứa tuổi đều được tập luyện và đánh giá cao; đặc biệt là nhóm tuổi 18 và nhóm tuổi 19 - 26. Đây cũng là nhóm tuổi có số lượng vận động viên chiếm phần lớn tham gia giải.

Chất lượng của nội dung đôi nam, đôi nam nữ, đôi nữ cũng được nâng lên. Số lượng vận động viên đôi nam năm nay là hơn 100 đôi; đôi nam nữ trên hơn 90; đôi nữ hơn 60. Điều đó chứng tỏ phong trào cầu lông trong học sinh sinh viên trong những năm vừa qua phát triển khá mạnh, trình độ ngày càng nâng cao. Đây là tín hiệu mừng của bộ môn cầu lông Thủ đô cũng như Việt Nam.

Về các đội thi đấu, đội Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh vẫn là đơn vị ghi dấu vượt trội về số lượng cũng như chất lượng vận động viên.

Giải đấu cũng có sự góp mặt của những đôi vận động viên rất chất lượng, thuộc đội tuyển cầu lông quốc gia, đang theo học tại Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh như Nguyễn Thị Phương Thúy, Nguyễn Đình Hoàng, Trần Đình Mạnh, Nguyễn Tất Duy Lợi…

Chính vì thế, suốt mùa giải năm nay, khán giả bùng nổ bởi những trận đấu kịch tính, gay cấn đến nghẹt thở. Điều đó cho thấy trình độ các tay vợt thực sự xuất sắc và giải thưởng với họ thực sự xứng đáng.

Mùa giải tưng bừng, ấn tượng sâu đậm

Được tổ chức tại Nhà Thi đấu Cầu Giấy (35 phố Trần Quý Kiên, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội), địa điểm đạt chuẩn quốc tế, giải đấu thu hút đông đảo khán giả và các cổ động viên.

Ngay từ khi có thông tin giải đấu, nhiều bạn trẻ đã háo hức hẹn nhau tới xem. Suốt những ngày diễn ra Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy, khán đài lúc nào cũng đông kín khán giả. Sự hò reo, cổ vũ của họ đã khiến các vận động viên thi đấu hăng say hơn, quyết liệt hơn, khiến cả Nhà thi đấu sôi động và tưng bừng khí thế.

Mùa giải tưng bừng, ấn tượng sâu đậm
Khu vực khán giả luôn có đông đảo cổ động viên cuồng nhiệt cổ vũ cho các trận đấu.

Một điều khiến giải đấu hấp dẫn nữa là với quy mô ngày càng lớn, giải thưởng của mùa giải năm nay cũng rất đa dạng và giá trị. Tiền mặt và hiện vật, tổng giá trị giải thưởng hơn 400 triệu đồng.

Ban Tổ chức đã trao huy chương vàng, bạc, đồng, tiền mặt, hiện vật, giấy chứng nhận đạt thành tích cho các vận động viên đạt giải Nhất, Nhì, đồng giải Ba ở các nội dung thi đấu.

Ban Tổ chức cũng trao cúp cho giải Nhất các nội dung thi đấu; Trao cờ và tiền mặt cho đơn vị giải Nhất, Nhì và Ba toàn đoàn.

Đặc biệt, năm nay, Ban Tổ chức đã trao 4 chiếc xe máy điện hãng Vinfast cho: Giải Nhất đôi nam - nữ hệ nâng cao; giải Nhất đôi nam - nữ hệ phong trào tuổi từ 18 trở xuống; giải Nhất đôi nam - nữ hệ phong trào tuổi từ 19 - 26; giải Nhất đôi nam - nữ hệ cán bộ, giáo viên.

Mùa giải tưng bừng, ấn tượng sâu đậm
Mùa giải tưng bừng, ấn tượng sâu đậm

Để tạo không khí hào hứng, sôi nổi, hấp dẫn đến phút cuối của chương trình, năm nay, Ban Tổ chức đã dành 2 xe máy điện Vinfast để các vận động viên, cổ động viên tham gia thi đấu, cổ vũ được bốc thăm trúng thưởng.

Đây cũng là một phần khiến khán giả bùng bổ và có ấn tượng sâu sắc với Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI. Bởi lẽ, ít có giải thể thao nào mà cả vận động viên và cả khán giả đều có cơ hội may mắn nhân được phần thưởng có giá trị và thiết thực như thế này.

Bằng chiếc xe máy này, việc di chuyển phục vụ học tập, tập luyện hay thi đấu thể thao của các bạn đều trở nên dễ dàng hơn. Chiếc xe máy cũng góp phần chở ước mơ của các bạn đi xa hơn, đồng hành với tuổi trẻ của các bạn.

Hơn tất cả, trong 3 ngày thi đấu sôi nổi và hào hứng, Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI đã là một dấu ấn đẹp, một hành trang đẹp trong tuổi trẻ của các vận động viên.

Đặc biệt, năm nay, giải đấu thu hút nhiều tên tuổi trong giới cầu lông của Việt Nam.

Cặp đôi Nguyễn Đình Hoàng và Trần Đình Mạnh (Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh) đứng đầu bảng xếp hạng do Liên đoàn Cầu lông Việt Nam bình chọn (tính đến tháng 8/2024).

Trong nhiều năm, hai tay vợt đến từ Lâm Đồng đã chiếm lĩnh vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông Việt Nam, nội dung đôi nam.

Sự góp mặt của cặp đôi này tại Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 khiến các vận động viên đều hào hứng, phấn khởi. Họ đã giành chức vô địch cặp đôi nam hệ nâng cao.

Mùa giải tưng bừng, ấn tượng sâu đậm Mùa giải tưng bừng, ấn tượng sâu đậm Mùa giải tưng bừng, ấn tượng sâu đậm

Không giấu được niềm vui, tay vợt Trần Đình Mạnh chia sẻ: “Giải cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 là cơ hội tuyệt với để trau dồi kỹ năng, trình độ của chúng tôi. Giải đấu được tổ chức chuyên nghiệp, bài bản, thu hút đông đảo các bạn trẻ yêu cầu lông tham dự thi đấu. Đây là sân chơi xứng tầm đối với thanh niên Thủ đô".

"Tôi thấy giải đấu thu hút rất nhiều vận động viên chuyên nghiệp đăng ký tham gia. Do đó, tôi coi đây là giải đấu để cạnh tranh và tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân, biết bản thân đang thi đấu thế nào và cần phải sửa đổi ra sao.

Từ đó, chúng tôi kỳ vọng sẽ có thêm cơ hội giành huy chương ở những giải đấu chuyên nghiệp tầm cỡ quốc gia và khu vực”, tay vợt Trần Đình Mạnh cho biết thêm.

Năm nay, vận động viên Trần Thị Phương Thúy (Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh) lần thứ 2 tham dự giải cầu lông do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức.

Là tay vợt đơn nữ số 2 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông Việt Nam, Trần Thị Phương Thúy cho biết, thời điểm đầu, cô tham dự giải đấu trong tâm thế khá băn khoăn, cho rằng mình không gặp đối thủ xứng tầm tại giải.

"Tuy nhiên, thực tế thi đấu đã khác xa suy nghĩ của tôi. Có không ít các vận động viên là đàn anh đàn chị và đồng nghiệp tại đội tuyển quốc gia, đều là những tay vợt khét tiếng. Tôi đã khá vất vả mới vượt qua hai trận đầu tiên để tiến vào chung kết", Trần Thị Phương Thúy chia sẻ.

Cô gái quê Bắc Giang không giấu được niềm tự hào khi bước lên bục cao nhất ở hạng mục đơn nữ nâng cao để nhận huy chương vàng và cúp, đặc biệt phần thưởng là chiếc xe máy điện Vinfast.

"Đối với những vận động viên chuyên nghiệp, việc thi đấu thường xuyên và liên tục cọ xát, tích lũy kinh nghiệm là vô cùng cần thiết. Tôi đã trải qua một giải đấu tuyệt vời hơn cả mong đợi với tuổi trẻ Thủ đô. Hẹn gặp lại giải đấu vào năm sau", tay vợt nữ số 2 Việt Nam Trần Thị Phương Thúy chia sẻ.

Mùa giải tưng bừng, ấn tượng sâu đậm Mùa giải tưng bừng, ấn tượng sâu đậm
Mùa giải tưng bừng, ấn tượng sâu đậm

Nhà báo Kiều Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội; đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Ủy viên BCH Trung ương đoàn, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hà Nội; bà Bùi Kim Hà, Phó trưởng ban Tổ chức giải trao cúp và hiện vật cho cặp đôi Lê Linh Linh và Lê Thị Thuỳ Linh, Đại học Phương Đông đã thành công giành giải nhất đôi nữ 19 - 26 hệ phong trào Giải cầu lông trẻ tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI.

Mùa giải tưng bừng, ấn tượng sâu đậm

Chia sẻ với niềm vui hân hoan giành chiến thắng, Lê Thị Thuỳ Linh hạnh phúc vì đây là năm thứ ba tham gia và giành chiến thắng ở nội dung đôi nữ 19 - 26: “Em và bạn Linh đã cố gắng phối hợp và luyện tập thường xuyên để chuẩn bị cho giải đấu. Dù trận đấu có kéo dài khá lâu nhưng giữ vững tinh thần, bọn em đã đạt được mục tiêu của mình”.

Mong rằng những thành tích và những điều tuyệt vời các bạn gặt hái từ mùa giải năm nay sẽ là những dấu ấn đẹp trong hành trình tiến vào tương lai của các bạn. Mong rằng, các bạn trẻ sẽ mang tinh thần thi đấu thể thao hăng say và quyết liệt từ giải đấu này vào trong học tập và cuộc sống để tiếp tục nỗ lực, cống hiến sức trẻ, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Mùa giải tưng bừng, ấn tượng sâu đậm

Thực hiện: Cẩm Tú, Vũ Cường, Khắc Nam, Lê Trang, Phạm Mạnh

Phạm Mạnh Cẩm Tú