Tag

Mùa hè xanh ở Mai Hạ của sinh viên trường Đoàn

Nhịp sống trẻ 28/07/2022 15:48
aa
TTTĐ - Những ngày cuối tháng 7, tuổi trẻ Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đã có hành trình Mùa hè xanh đầy ý nghĩa tại mảnh đất Mai Hạ (Mai Châu, Hòa Bình). Trong hành trình ấy không chỉ có những món quà được trao gửi mà có cả sự yêu thương, đoàn kết.
Mùa hè ngập “sắc xanh” tuổi trẻ trường Nhân văn Góp “sắc xanh” cho vùng ngoại thành

Dưới cái nắng nóng của những ngày hè tháng 7, các chiến sĩ áo xanh tình nguyện Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam mang sức trẻ, nhiệt huyết về với mảnh đất Mai Hạ, Mai Châu, Hòa Bình thực hiện hàng loạt công trình, phần việc ý nghĩa, nhằm góp sức giúp cuộc sống người dân nơi đây tốt hơn.

Tuổi trẻ Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam trao tặng công trình thắp sáng đường quê
Tuổi trẻ Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam trao tặng công trình thắp sáng đường quê

Ngay khi đến Mai Hạ, các bạn trẻ đã trao tặng nguồn lực xây dựng công trình thanh niên “Tuyến đường năng lượng xanh, thắp sáng đường quê” trị giá 20 triệu đồng tới chính quyền, đoàn viên, thanh niên, bà con Nhân dân xã Mai Hạ. Khi công trình được thực hiện và hoàn thành sẽ giúp việc đi lại của người dân thuận lợi hơn.

Ánh điện từ công trình “Thắp sáng đường quê” cũng sẽ làm thay đổi diện mạo nông thôn, góp phần làm đẹp đường làng, ngõ xóm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo sự an tâm cho người dân xã Mai Hạ.

Đoàn tình nguyện Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam tặng quà tới gia đình thương binh
Đoàn tình nguyện Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam tặng quà tới gia đình thương binh

Trong hành trình Mùa hè xanh, 300 cuốn sách cũng được tuổi trẻ trường Đoàn trao tặng để xây dựng “Thư viện hạnh phúc” cho các em thiếu nhi, góp phần lan tỏa và phát triển văn hóa đọc nơi đây. Đặc biệt, các bạn trẻ về tình nguyện tại Mai Hạ đúng dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ nên nhiều hoạt động tri ân được thực hiện như tặng quà gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.

Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động là chương trình “Thắp nến tri ân” tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Mai Châu với sự phối hợp thực hiện của Huyện đoàn cùng đoàn tình nguyện Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam. Tuổi trẻ các đơn vị được sống trong những giây phút trang nghiêm, thành kính tri ân, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã không tiếc máu xương, tuổi xuân vì độc lập, tự do của dân tộc.

“Bản thân những người trẻ chúng tôi cũng có được bài học sâu sắc. Những hoạt động như thăm, tặng quà gia đình chính sách, thắp nến tri ân… là dịp để chúng tôi tự soi lại mình, sống, cống hiến và nỗ lực sao cho xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ cha anh”, anh Trương Khải Minh, Phó Bí thư Đoàn Cơ quan Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam chia sẻ.

Trong Chiến dịch Mùa hè xanh tuổi trẻ Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam thực hiện nhiều hoạt động thiết thực
Trong Chiến dịch Mùa hè xanh tuổi trẻ Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam thực hiện nhiều hoạt động thiết thực

Anh Minh cho biết thêm, xã Mai Hạ đang thay đổi từng ngày nhưng đời sống Nhân dân vẫn còn khó khăn. Vì thế, khi bắt tay vào Chiến dịch Mùa hè xanh, Đoàn trường đã tiến hành khảo sát địa phương, nắm bắt tình hình, nguyện vọng của người dân nhằm triển khai các phần việc thiết thực nhất.

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, các chiến sĩ "Mùa hè xanh" đã cùng nỗ lực, góp sức hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi nơi đây. Có bạn mới lần đầu tham gia tình nguyện còn bỡ ngỡ, lo lắng nhưng tất cả đều cố gắng để "Mùa hè xanh" thực sự ý nghĩa, lan tỏa yêu thương.

“Niềm vui lớn nhất của chúng tôi là luôn đón nhận được sự yêu thương của người dân. Tình cảm giữa đoàn viên, thanh niên các đơn vị cũng ngày càng gắn bó, san sẻ cùng nhau. Đó là động lực để chúng tôi đến với nhiều vùng đất mới cống hiến, góp sức trẻ xây dựng quê giàu mạnh”, anh Trương Khải Minh, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam tâm sự.

Trong Chiến dịch Mùa hè xanh tại xã Mai Hạ (Mai Châu, Hòa Bình), Đoàn Thanh niên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đã: Trao tặng nguồn lực xây dựng công trình thanh niên “Tuyến đường năng lượng xanh, thắp sáng đường quê” trị giá 20 triệu đồng cho chính quyền, đoàn viên, thanh niên, bà con Nhân dân xã Mai Hạ; Trao tặng 10 suất quà trị giá 10 triệu đồng tới các gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng; 50 suất quà trị giá 10 triệu đồng dành tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập; Tặng 300 cuốn sách xây dựng “Thư viện hạnh phúc” cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng “Ngày hội thanh niên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng “Ngày hội thanh niên”

TTTĐ - Sáng 10/8, tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng “Ngày hội thanh niên” chào mừng thành công Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam cấp huyện.
Sôi nổi Hội thi hè thiếu nhi Bắc Từ Liêm Nhịp sống trẻ

Sôi nổi Hội thi hè thiếu nhi Bắc Từ Liêm

TTTĐ - Ngày 10/8, Ban Chỉ đạo hè quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội tổ chức khai mạc Hội thi hè thiếu nhi năm 2024, với chủ đề: “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.
100 suất học bổng “Tiếp sức cho em đến trường” dành tặng thiếu nhi Bản tin công tác Đội

100 suất học bổng “Tiếp sức cho em đến trường” dành tặng thiếu nhi

TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ, tạo động lực cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, Hội đồng Đội Trung ương và các đơn vị đồng hành đã trao tặng 100 suất học bổng “Tiếp sức cho em đến trường”; 50 suất học bổng “Cặp nến yêu thương”.
Hơn 500 thanh niên Đà Nẵng đồng diễn Semaphore Camera 360 trẻ

Hơn 500 thanh niên Đà Nẵng đồng diễn Semaphore

TTTĐ - Hơn 500 hội viên thanh niên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thi đồng diễn Semaphore trên nền nhạc các ca khúc sôi động, hào hùng về thanh niên, tuổi trẻ, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước.
Ba sẵn sàng và niềm tự hào về lớp thanh niên Hà Nội Nhịp sống trẻ

Ba sẵn sàng và niềm tự hào về lớp thanh niên Hà Nội

TTTĐ - Tối 9/8, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi ngọn lửa Ba Sẵn sàng - Khát vọng tuổi trẻ Thủ đô”. Sự kiện được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 60 năm phong trào Ba Sẵn sàng (8/1964 - 8/2024), hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954 - 10/10/2024).
Ngọn lửa Ba sẵn sàng trong trái tim người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngọn lửa Ba sẵn sàng trong trái tim người trẻ

TTTĐ - Phong trào “Ba sẵn sàng” trở thành động lực phát huy lòng yêu nước của tuổi trẻ Thủ đô, tạo điều kiện, môi trường để mỗi người trẻ có cơ hội bộc lộ tinh thần dân tộc bằng hành động thực tiễn.
"Ba sẵn sàng": Di sản và sứ mệnh của tuổi trẻ hôm nay Nhịp sống trẻ

"Ba sẵn sàng": Di sản và sứ mệnh của tuổi trẻ hôm nay

TTTĐ - Phong trào Ba sẵn sàng không chỉ mang giá trị to lớn trong một giai đoạn lịch sử vẻ vang của dân tộc, cho tới ngày hôm nay, tinh thần nhiệt huyết và tiên phong của đó vẫn thấm đậm trong ý chí của thanh niên thời đại mới.
Thắp sáng ngọn lửa Ba sẵn sàng bằng tình yêu Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thắp sáng ngọn lửa Ba sẵn sàng bằng tình yêu Hà Nội

TTTĐ - Chương trình chính luận nghệ thuật Khát vọng tuổi trẻ - Sáng mãi ngọn lửa Ba sẵn sàng diễn ra tối 9/8, tại Quảng trường Cách mạng tháng tám (Hà Nội) do Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức đã để lại ấn tượng mạnh mẽ đối với các đại biểu, cũng như đoàn viên, thanh niên, Nhân dân Thủ đô tham dự.
Tuổi trẻ Thủ đô viết tiếp bản hùng ca Ba sẵn sàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thủ đô viết tiếp bản hùng ca Ba sẵn sàng

TTTĐ - Trong giai đoạn hiện nay, trước những yêu cầu mới, kế thừa phong trào Ba sẵn sàng và các phong trào yêu nước của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội đã phát động, triển khai các phong trào hành động cách mạng: Thanh niên tình nguyện, Tuổi trẻ sáng tạo, Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, Tôi yêu Hà Nội, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng Thủ đô và bảo vệ Tổ quốc trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội…
Bản hùng ca bất tận về tình yêu nước và khát vọng hòa bình Tôi yêu Hà Nội

Bản hùng ca bất tận về tình yêu nước và khát vọng hòa bình

TTTĐ - Sự thôi thúc, hiệu triệu của phong trào “Ba sẵn sàng” đã thổi bùng ngọn lửa yêu nước trong tuổi trẻ Thủ đô. Khi đó, hàng vạn thanh niên Hà Nội đã xuống đường diễu hành, ghi tên tình nguyện “Ba sẵn sàng”, xung phong ra trận, vào Nam chiến đấu, chia lửa với miền Nam ruột thịt…
Xem thêm