Tag

Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024

Du lịch 12/05/2024 09:10
aa
TTTĐ - Lễ hội Làng Sen là dịp để người dân thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh - người anh hùng giải phóng dân tộc, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.
Khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2017 Nghệ An: Khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2022 Lễ hội Làng Sen - ngày hội lớn của toàn dân tộc Lễ hội Làng Sen 2023 được tổ chức quy mô lớn Nghệ An: Khai mạc lễ hội Làng Sen và chương trình nghệ thuật 'Người mẹ Làng Sen'

Tối 11/5, tại Sân vận động Làng Sen (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn), nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho Đảng bộ tỉnh Nghệ An (21/7/1969 - 21/7/2024), 55 năm thực hiện Di chúc của Người, tỉnh Nghệ An đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Làng Sen lần thứ 42.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc Lễ hội Làng Sen
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc Lễ hội Làng Sen

Dự lễ khai mạc có các Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Công an; Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An và đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện Quân khu 4 cùng đông đảo người dân địa phương, du khách đã đến tham dự.

Nghệ An - mảnh đất "Địa linh nhân kiệt", với bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa, yêu nước và cách mạng. Nhân dân Nghệ An luôn tự hào bởi suốt chiều dài lịch sử dân tộc, thời nào cũng có những anh hùng, hào kiệt, danh tướng, danh nhân đóng góp công trạng vẻ vang cho quê hương đất nước; càng tự hào hơn khi Nghệ An là nơi sinh thành của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lễ rước ảnh Bác Hồ từ Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên ra sân vận động Làng Sen
Lễ rước ảnh Bác Hồ từ Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên ra sân vận động Làng Sen

Lễ hội Làng Sen năm nay mở đầu với phần lễ, bao gồm: Lễ dâng hương tại phòng thờ Bác Hồ và dâng hoa trước Tượng đài Bác Hồ ở Quảng trường Hồ Chí Minh (thành phố Vinh) và diễu hành về quê Bác; lễ dâng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên và đền Chung Sơn - đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội
Chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội

Tại lễ hội, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được tổ chức như: Liên hoan Tiếng hát Làng Sen tỉnh Nghệ An; giải bóng chuyền và giải võ cổ truyền toàn tỉnh; biểu diễn đường phố “Quê hương mùa sen nở”; giải Marathon “Hành trình về Làng Sen” và các trò chơi dân gian gắn với thời niên thiếu của Bác…

Đặc biệt, điểm nhất của lễ hội năm nay là sự tham gia biểu diễn của đội kỵ binh của Bộ Công an, Nhà hát Ca múa nhạc cùng dàn nhạc kèn và đội nghi lễ trong chương trình khai mạc.

Các chiến sĩ Cảnh sát cơ động kỵ binh trình diễn các kỹ thuật trong buổi lễ
Các chiến sĩ Cảnh sát cơ động kỵ binh trình diễn các kỹ thuật trong buổi lễ

Lễ hội Làng Sen 2024 sẽ diễn ra từ ngày 11 - 19/5 là dịp để quảng bá với cả nước và bạn bè quốc tế về văn hóa xứ Nghệ, về mảnh đất, con người Nghệ An năng động, thân thiện, luôn rộng mở những cơ hội hợp tác và phát triển.

Đọc thêm

Núi Bà Đen tổ chức lễ dâng đăng lớn chưa từng có để mừng Lễ vía Bà Du lịch

Núi Bà Đen tổ chức lễ dâng đăng lớn chưa từng có để mừng Lễ vía Bà

TTTĐ - Lễ vía Bà - lễ hội lớn nhất và quan trọng nhất tại núi Bà Đen, Tây Ninh sẽ được tổ chức từ ngày 8 - 11/6 năm nay. Dịp này, đại lễ dâng đăng với kỷ lục 55.000 ngọn đăng sẽ được tổ chức để nhân dân tỏ lòng tôn kính trước Linh Sơn Thánh Mẫu Bồ Tát - nữ thần chủ của Núi Bà.
Vietjet là hãng bay siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới Du lịch

Vietjet là hãng bay siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới

TTTĐ - Vietjet vừa được AirlineRatings vinh danh là “Hãng hàng không siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới” (Best Ultra Low-Cost Airline 2024) và “Hãng hàng không chi phí thấp có dịch vụ trên tàu bay tốt nhất năm”(World’s Best Low-Cost Airline Onboard Hospitality 2024).
Giới trẻ “ra ngóng vào trông” chờ hội ngộ dàn sao khủng sắp đổ bộ đảo Vũ Yên ngày 1/6 Du lịch

Giới trẻ “ra ngóng vào trông” chờ hội ngộ dàn sao khủng sắp đổ bộ đảo Vũ Yên ngày 1/6

TTTĐ - Hàng vạn du khách sẽ đổ về Hải Phòng dịp cuối tuần này để “cháy hết mình” với đại nhạc hội quốc tế WONDER ISLAND trong khuôn khổ lễ hội khai trương bộ đôi tiện ích điểm nhấn của Vinhomes Royal Island, gồm Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên và Vinpearl Horse Academy Vũ Yên.
Hàng nghìn fan xếp hàng dự lễ khai trương cửa hàng của POP MART tại Bà Nà Du lịch

Hàng nghìn fan xếp hàng dự lễ khai trương cửa hàng của POP MART tại Bà Nà

TTTĐ - POP MART - thương hiệu đồ chơi hàng hiệu nổi tiếng thế giới vừa chính thức ra mắt cửa hàng tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), trong một không gian đậm tính nghệ thuật. Hàng nghìn fan hâm mộ của thương hiệu này đã xếp hàng dài chờ đợi để được vào chiêm ngưỡng và mua sắm những sản phẩm giới hạn trong ngày khai trương.
Quảng Nam: Rực rỡ sắc màu Lễ hội biển Tam Kỳ 2024 Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam: Rực rỡ sắc màu Lễ hội biển Tam Kỳ 2024

TTTĐ - Lễ hội biển Tam kỳ 2024 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 14 đến 30/6 với chủ đề “Tam Kỳ - Hãy đến và khám phá”, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy màu sắc văn hóa du lịch biển.
Booking.com tiết lộ xu hướng du lịch mùa hè của du khách Việt Du lịch

Booking.com tiết lộ xu hướng du lịch mùa hè của du khách Việt

TTTĐ - Mỗi năm, mùa hè lại hé lộ những xu hướng du lịch thú vị của người Việt. Xu hướng du lịch năm nay hứa hẹn sẽ hướng đến khám phá và tái tạo năng lượng, dù là các chuyến đi trong nước hay nước ngoài.
Green Pine Resort - Xu hướng du lịch xanh 2024 Du lịch

Green Pine Resort - Xu hướng du lịch xanh 2024

TTTĐ - Cuộc sống thành thị ngột ngạt với sự ô nhiễm ngày càng gia tăng khiến nhu cầu du lịch tìm về với thiên nhiên hoang sơ, khoáng đạt và trong lành đang trở thành xu hướng tất yếu. Khái niệm “du lịch xanh” đã được nhắc đến nhiều năm qua và trở thành “hot key” năm 2024.
Da Nang Downtown - Tâm điểm vui chơi “cũ mà mới” tại Đà Nẵng Du lịch

Da Nang Downtown - Tâm điểm vui chơi “cũ mà mới” tại Đà Nẵng

TTTĐ - Bắt đầu từ tháng 6/2024, Công viên Châu Á- Asia Park chính thức đổi tên thương hiệu thành Da Nang Downtown, với định hướng trở thành tâm điểm mua sắm, vui chơi - giải trí hấp dẫn nhất tại trung tâm thành phố sông Hàn.
The Indian StrEATS mang hương vị Ấn Độ đến TP biển Vũng Tàu Nhịp sống phương Nam

The Indian StrEATS mang hương vị Ấn Độ đến TP biển Vũng Tàu

TTTĐ - Thực khách Vũng Tàu nay đã có thể thưởng thức hương vị ẩm thực Ấn Độ độc đáo ngay tại thành phố biển xinh đẹp này với sự ra mắt của nhà hàng The Indian StrEATS, chi nhánh thứ 8 của chuỗi nhà hàng Ấn Độ nổi tiếng BENARAS tại Việt Nam.
Đêm khai mạc DIFF 2024: Trình diễn nghệ thuật đỉnh cao trên mặt nước Nhịp điệu cuộc sống

Đêm khai mạc DIFF 2024: Trình diễn nghệ thuật đỉnh cao trên mặt nước

TTTĐ - Màn trình diễn được mong đợi nhất và chưa từng có trong các mùa trước đây trong đêm khai mạc DIFF 2024, là show trình diễn nghệ thuật thể thao trên mặt nước Jetski & Flyboards.
Xem thêm