eMag azine
24/06/2022 08:35
Người dân Hà Thành tìm đến kem Tràng Tiền giúp giải nhiệt ngày hè

24/06/2022 08:35

TTTĐ - Vài ngày trở lại đây, nhiệt độ ngoài trời tại Hà Nội luôn ở ngưỡng gần 40 độ C, thời tiết ngột ngạt oi bức, các bạn trẻ đã tìm nhiều cách để tránh nóng. Lựa chọn ăn kem là một trong những biện pháp giải nhiệt tốt nhất.

Người dân

Dân Hà Thành tìm đến kem Tràng Tiền để giải nhiệt ngày hè

Người Dân Hà Thành
tìm đến kem Tràng Tiền để giải nhiệt ngày hè

TTTĐ - Vài ngày trở lại đây, nhiệt độ ngoài trời tại Hà Nội luôn ở ngưỡng gần 40 độ C, thời tiết ngột ngạt oi bức, các bạn trẻ đã tìm nhiều cách để tránh nóng. Lựa chọn ăn kem là một trong những biện pháp giải nhiệt tốt nhất.

Thời tiết nắng nóng khiến lượng người tìm đến các quán kem để giải nhiệt mỗi lúc một đông. Không có nhiều bàn ghế, người ăn kem ở phố Tràng Tiền thường đứng nhấm nháp tận hưởng vị ngọt mát lạnh của kem tan nhanh trên đầu lưỡi. Ấy vậy mà tại đây lúc nào khách ra vào cũng nườm nợp không ngớt, có người còn “nghiện” món này, ngày nào không ăn là không chịu được.

Dân Hà Thành tìm đến kem Tràng Tiền để giải nhiệt ngày hè

Trong những ngày hè nóng nực thì kem Tràng Tiền lại càng hút khách, dù phải xếp hàng để có được vài cái ốc quế hay có một chỗ đứng khả dĩ để thưởng thức que kem, thậm chí là phải đứng ngoài vỉa hè.

Bên trong cửa hàng, mỗi quầy có khoảng 5 - 6 nhân viên luôn trong trạng thái tất bật để phục vụ khách hàng. Kem ốc quế được đánh giá là ngon nhất, giá cũng cao hơn kem que và thường là mặt hàng bán chạy nhất ở đây.

Sau khi có mặt ở thủ đô được một ngày, bạn My và Như (đến từ TP Hồ Chí Minh) tìm kiếm và thưởng thức những món ăn nổi tiếng. "Thời tiết Hà Nội khá nóng nên chúng tôi ưu tiên những món ăn nhẹ nhàng và mát sau bữa tối. Kem ở đây đỡ ngọt hơn ở trong miền Nam", My nói.

Mỗi quầy có khoảng 5 - 6 nhân viên luôn trong trạng thái tất bật để phục vụ khách hàng

Mỗi quầy có khoảng 5-6 nhân viên sẵn sàng phục vụ khách hàng

"Kem là món ăn yêu thích của bọn mình vào những ngày Hà Nội nắng nóng. Tranh thủ sau giờ tan làm, hai đứa hẹn nhau đi hóng gió và ghé vào đây", Nguyên Dương (Ba Đình, Hà Nội) và Hương Giang (Cầu Giấy, Hà Nội), chia sẻ.

Dân Hà Thành tìm đến kem Tràng Tiền để giải nhiệt ngày hè Dân Hà Thành tìm đến kem Tràng Tiền để giải nhiệt ngày hè Dân Hà Thành tìm đến kem Tràng Tiền để giải nhiệt ngày hè Dân Hà Thành tìm đến kem Tràng Tiền để giải nhiệt ngày hè

Có một câu nói đã được truyền qua tai của rất nhiều người: “Phi thực kem Tràng Tiền bất thành người Hà Nội". Có thể thấy kem Tràng Tiền là món ăn làm nên nét độc đáo trong làng ẩm thực của người dân mảnh đất Thủ đô. Gắn bó ở hồ Gươm từ thời bao cấp, kem Tràng Tiền mang trong mình những đặc trưng riêng biệt, kết hợp những hương vị mang đậm nét truyền thống Việt Nam như cốm tươi, đậu xanh, dừa, cacao nguyên chất...

Kem Tràng Tiền đã tạo nên những vị kem tươi ngon, thơm bùi và béo ngậy không thể hòa lẫn ở những nơi khác và làm nên một cuộc “cách mạng” ghi tên mình trong danh sách các món ngon Hà Nội.

Dân Hà Thành tìm đến kem Tràng Tiền để giải nhiệt ngày hè Dân Hà Thành tìm đến kem Tràng Tiền để giải nhiệt ngày hè Dân Hà Thành tìm đến kem Tràng Tiền để giải nhiệt ngày hè

Vào năm 1958 kem Tràng Tiền chính thức được ra mắt với thực khách. Từ những ngày tháng bao cấp đầy khó khăn cực nhọc, cửa hàng kem tại số 35 Tràng Tiền đã được nhiều người biết đến bởi hương vị kem thơm ngon và nằm ngay vị trí trung tâm của Hà Nội lúc bấy giờ. Ngày ấy, nhiều người sau khi đến địa danh “Bờ Hồ” chơi đều ghé tại số 35 Tràng Tiền để thưởng thức kem.

Trước đây chỉ là một quầy kem nhỏ bán trên sát vỉa hè, thực khách muốn thưởng thức phải đứng xếp hàng đợi để đến lượt, mua xong và sẽ đứng ăn ngay trên phố. Nét độc đáo thu hút thực khách đến thưởng thức kem Tràng Tiền từ xưa đến nay cũng chính vì sự chất lượng, dân dã, chân thật như chính hương vị cũng như các mùi vị kem mang đến và trở thành miền ký ức khó quên của người dân Hà Nội.

Phạm Mạnh

Phạm Mạnh