eMag azine
18/08/2021 09:27
Rạng ngời hình ảnh chiến sĩ công an phòng, chống dịch

18/08/2021 09:27

TTTĐ - Trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội, các lực lượng tuyến đầu chống dịch, chính quyền địa phương phải ứng trực 100% quân số để phòng, chống dịch Covid-19. Không chỉ hoàn thành xuất sắc trọng trách được giao, lực lượng Công an Thủ đô còn luôn sẵn sàng sẻ chia, kịp thời hỗ trợ về vật chất, tinh thần giúp người dân vượt qua khó khăn. Có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, tình huống đặc biệt đã được các cán bộ, chiến sĩ công an giúp đỡ kịp thời, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp trong mùa dịch.

chống dịch

Rạng ngời hình ảnh chiến sĩ công an phòng, chống dịch

TTTĐ - Trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội, các lực lượng tuyến đầu chống dịch, chính quyền địa phương phải ứng trực 100% quân số. Không chỉ hoàn thành xuất sắc trọng trách được giao, lực lượng Công an Thủ đô còn luôn sẵn sàng sẻ chia, kịp thời hỗ trợ về vật chất, tinh thần giúp người dân vượt qua khó khăn. Có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, tình huống đặc biệt đã được các cán bộ, chiến sĩ công an giúp đỡ kịp thời, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp trong mùa dịch.

Rạng ngời hình ảnh chiến sĩ công an phòng, chống dịch

Từ ngày 14/7 đến nay, 23 chốt kiểm soát phương tiện tại các cửa ngõ lớn ra, vào Thủ đô do Công an thành phố Hà Nội phối hợp cùng lực lượng chức năng triển khai nhằm phòng, chống dịch Covid-19. Mỗi chốt kiểm soát có 11 cán bộ tham gia ứng trực, trong đó có hai cán bộ Cảnh sát Giao thông và một Cảnh sát Cơ động, ngoài ra là thanh tra giao thông, cán bộ y tế, cán bộ quân đội và cán bộ tư pháp của địa phương.

Nhiệm vụ của các chốt này là kiểm soát phương tiện vận tải, ô tô cá nhân, xe máy (các địa phương giáp ranh có dịch), đảm bảo an ninh, trật tự, hướng dẫn, phân luồng giao thông. Mọi phương tiện vào thành phố đều phải dừng lại để lái xe, hành khách đo thân nhiệt, khai báo y tế, xét nghiệm nhanh Covid-19 những trường hợp nghi ngờ nhiễm, khử trùng trong trường hợp cần thiết, kiểm tra, đối chiếu kết quả xét nghiệm. Thành viên các chốt kiểm dịch đề nghị người dân về Hà Nội kê khai y tế, đo thân nhiệt; các trường hợp nghi vấn, biển số tỉnh vùng dịch đề nghị quay lại hoặc phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Trong trường hợp phát hiện người có dấu hiệu nghi ngờ, nhân viên y tế sẽ sử dụng bộ test nhanh Covid-19 để lấy mẫu ngay tại chốt, cho ra kết quả sau 30 phút.

Bên trong thành phố, Công an các quận, huyện bố trí các chốt “cứng”, tổ công tác cơ động để tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý các trường hợp vi phạm. Các chốt trên địa bàn thành phố được bố trí nhiều lớp, nhiều vòng tại các khu dân cư, nơi tập trung đông người. Các chốt “cứng” tại địa bàn bao gồm các lực lượng công an, y tế, cán bộ UBND phường, thanh niên, bảo vệ dân phố, dân phòng... làm việc 24/24 giờ để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Họ thực sự là những chiến binh quả cảm, trở thành "tấm lá chắn" vững vàng giữa tâm dịch; ngày đêm bám trụ, túc trực tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn tại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến, khu vực phong tỏa, hoàn thành tốt nhiệm vụ kép, vừa ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, vừa giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, những ngày này, không chỉ lãnh đạo thành phố mà mọi người dân đều xúc động, tự hào về cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội, các bác sĩ, y sĩ, nhân viên y tế... Hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ vẫn ngời sáng trên các điểm chốt, khu cách ly. Những chiến sĩ Công an nhân dân không quản nắng, mưa thực hiện nhiệm vụ với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”... Tất cả đã trở thành những tấm gương sáng ngời về đức hy sinh, tinh thần trách nhiệm; là tấm khiên vững chắc, là chỗ dựa tin cậy cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô.

Trên bộ quân phục ướt đẫm mồ hôi, Trung tá Nguyễn Văn Trung (Trưởng Công an phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: Trong quá trình làm nhiệm vụ, dưới thời tiết khắc nghiệt với những cơn mưa rào bất chợt, cái nắng ngày chói chang, gay gắt, nhất là dịch bệnh nguy hiểm, những cán bộ, chiến sĩ phải đối diện với nguy cơ nhiễm bệnh bất cứ lúc nào. Xác định được nhiệm vụ quan trọng, với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, mỗi cán bộ vẫn từng ngày, từng giờ vượt nắng, thắng mưa, kiên trì thực hiện nhiệm vụ, góp công sức nhỏ bé của mình cùng với chính quyền và nhân dân chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh.

Những ngày này, lực lượng Công an cả nước đang tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa tham gia phòng, chống dịch vừa đảm bảo an ninh trật tự, nhất là tại các tỉnh, thành đang phức tạp về dịch ở phía Nam, trong đó có 18 tỉnh, thành khác đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, nhất là sự bùng phát làn sóng thứ 4 của đại dịch đến nay, lực lượng Công an Nhân dân thực sự là một trong những mũi xung kích trên tuyến đầu chống dịch.

Rạng ngời hình ảnh chiến sĩ công an phòng, chống dịch

Đáng chú ý, theo Công an an thành phố Hà Nội, những ngày qua, bên cạnh việc không ngại khó khăn, gian khổ, ngày đêm căng mình bám chốt giữa nắng nóng và mưa gió, bão bất chợt để duy trì trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, đồng thời cùng các lực lượng khác kiểm soát phòng, chống dịch bệnh, các cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô còn có nhiều hành động đẹp, giúp đỡ người dân gặp khó khăn bởi dịch Covid-19, được dư luận xã hội và người dân đánh giá cao, nhân lên hình ảnh đẹp người cán bộ, chiến sĩ Công an Nhân dân hết lòng vì Nhân dân phục vụ.

Điển hình như ngày 14/8, Đoàn Thanh niên Công an thành phố Hà Nội khởi động chiến dịch "Chung tay cùng cộng đồng vượt qua dịch Covid-19". Tổ chức Đoàn sẽ tiến hành rà soát, thống kê cụ thể và trao tặng trực tiếp nhu yếu phẩm đến những người lao động ngoại tỉnh đang bị mắc kẹt tại Thủ đô có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19.

Nhận được quà hỗ trợ từ các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đan Phượng, ông Đỗ Văn Tuynh, 72 tuổi, trú tại xã Hạ Mỗ (huyện Đan Phượng) rất xúc động. Ông Tuynh có con trai là Đỗ Văn Cường, công an viên xã Hạ Mỗ vừa mất do tai nạn giao thông, con dâu không có việc làm; đứa con trai cả cũng không còn. Gánh nặng đè lên vai ông khi phải hỗ trợ chăm sóc 4 cháu nhỏ. Đây là một trong những gia đình nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ kịp thời của chương trình “Giúp đỡ người dân khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19” do Công an huyện Đan Phượng phát động.

Tương tự, nhằm hỗ trợ các gia đình gặp khó khăn do đại dịch, các cấp Hội Phụ nữ Công an thành phố Hà Nội cũng tổ chức tặng quà là nhu yếu phẩm giúp người dân các xóm trọ nghèo tại phường Phúc Xá (quận Ba Đình). Ngoài ra, các cấp Hội tổ chức trao tặng hơn 4 tấn rau, củ, quả cùng 6.000 quả trứng gà (mua ủng hộ tại một trang trại gà ở huyện Đông Anh và điểm trồng rau sạch tại xã Văn Đức, huyện Gia Lâm do dịch bệnh không tiêu thụ được) cho người dân khó khăn đang bị phong tỏa, cách ly tại các quận: Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên...

Và còn nhiều nữa những hành động đẹp hướng tới người có hoàn cảnh khó khăn, với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau” mà các cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô đã và đang thực hiện thời gian qua. Khi dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, các cán bộ, chiến sĩ công an không quản ngày đêm trực tiếp xông pha nơi tuyến đầu, đồng thời có nhiều việc làm nghĩa tình, lan tỏa những hành động đẹp vì cộng đồng, làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an Nhân dân.

Rạng ngời hình ảnh chiến sĩ công an phòng, chống dịch

Phạm Mạnh