eMag azine
07/10/2024 16:02
Rực lửa và mãn nhãn với những trận cầu đỉnh cao

07/10/2024 16:02

TTTĐ - Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI năm 2024 đã chính thức khởi tranh để tìm ra chủ nhân của những chiếc cúp. Nhiều trưởng đoàn, huấn luyện viên đánh giá, giải đấu là sân chơi lớn, tiếp lửa đam mê, giúp các vận động viên có thêm sức khoẻ, động lực chinh phục mục tiêu trong cuộc sống.

Rực lửa

Rực lửa và mãn nhãn với những trận cầu đỉnh cao

Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI năm 2024 đã chính thức khởi tranh để tìm ra chủ nhân của những chiếc cúp. Nhiều trưởng đoàn, huấn luyện viên đánh giá, giải đấu là sân chơi lớn, tiếp lửa đam mê, giúp các vận động viên có thêm sức khoẻ, động lực chinh phục mục tiêu trong cuộc sống.

Được sự đồng ý của Sở Văn hóa và Thể thao, Thành đoàn Hà Nội, báo Tuổi trẻ Thủ tổ chức Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024.

Giải đấu là hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Trong những ngày này không khí tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy (Hà Nội) như bùng nổ khi các vận động viên cống hiến cho khán giả những màn so tài gay cấn, có tính chuyên môn cao. Số lượng vận động viên đăng ký tham gia khá lớn trong khi số lượng giải có hạn khiến cho sự canh tranh giữa các đội thi càng ngày càng quyết liệt.

Rực lửa và mãn nhãn với những trận cầu đỉnh cao
Cặp nữ vận động viên Ngọc Minh - Diễm Quỳnh (Đại học Dược)

Vừa giành chiến thắng trong trận đấu ở nôi dung đôi nữ, vận động viên Ngọc Minh - Diễm Quỳnh (Đại học Dược) không nén được niềm vui, cảm xúc hân hoan.

Ngọc Minh chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên chúng em tham dự giải. Dù đã nghe các anh chị khóa trên kể rất nhiều về giải đấu này nhưng chúng em vẫn bị choáng ngợp trước quy mô lớn của giải.

Quá nhiều vận động viên mạnh tham dự khiến chúng em bị run tay. Thực tế, chúng em đã bị dẫn trước khá sâu, nhưng bằng sự quyết tâm, chúng em đã lội ngược dòng và giành chiến thắng sát nút 25 - 23".

Ngọc Minh - Diễm Quỳnh đặt mục tiêu lọt vào các vòng trong. Tuy nhiên, kỳ vọng của hai nữ vận động viên này chắc chắn sẽ vấp phải muôn vàn khó khăn khi rất nhiều tay vợt hay cũng dòm ngó các danh hiệu tại giải đấu năm nay.

Rực lửa và mãn nhãn với những trận cầu đỉnh cao Rực lửa và mãn nhãn với những trận cầu đỉnh cao Rực lửa và mãn nhãn với những trận cầu đỉnh cao

Một ví dụ cụ thể là cặp vận động viên Đào Ngọc Thắng, Nguyễn Phương Chi của Trung tâm Thể thao Ba Đình, những nhà đương kim vô địch tại nội dung đôi nam lứa tuổi 18.

Năm trước, trong lần đầu tiên tham dự giải, Đào Ngọc Thắng, Nguyễn Phương Chi đã xuất sắc đánh bại Trần Gia Khánh, Phạm Phương Ánh (THPT Lê Văn Thiêm) để chiếm ngôi đầu bảng.

Trở lại với giải đấu năm nay với quyết tâm vô cùng lớn, Đào Ngọc Thắng cho biết, anh và đồng đội đã tập luyện cật lực nhằm bảo vệ ngôi vô địch. "Tất nhiên, chúng tôi ý thức được rằng sẽ có nhiều đối thủ mạnh, nhưng mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng ở trận đấu sau cùng', Đào Ngọc Thắng thẳng thắn nói.

Đánh giá về chất lượng giải đấu, bà Bùi Kim Hà, Tổng Trọng tài điều hành Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, cho biết, giải đấu đã thu hút đông đảo vận động viên, trong đó có nhiều tay vợt hàng đầu đã khẳng định tên tuổi ở các giải chuyên nghiệp trong nước, khẳng định uy tín trong sự nghiệp phát triển phong trào, nâng cao sức khỏe và khát khao cống hiến cho người trẻ.

Rực lửa và mãn nhãn với những trận cầu đỉnh cao
Bà Bùi Kim Hà - Tổng Trọng tài điều hành Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024

"Sự hưởng ứng nhiệt tình, sôi nổi của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội đã khẳng định sức hấp dẫn và bổ ích, thiết thực với chính những người trong cuộc", bà Bùi Kim Hà nhận định.

Đặc biệt, lần đầu tiên giải đấu có tổ chức thi đấu với hệ cán bộ, giáo viên và giảng viên tuổi 70+ dành cho cán bộ, giảng viên và giáo viên đang làm việc trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề và phổ thông trung học và có bảng lương từ 6 tháng trở lên. Ở hạng mục này các vận động viên thi đấu 2 nội dung: Đôi nam và đôi nam nữ (trong đó không có VĐV dưới 27 tuổi).

Với quy mô ngày càng lớn, giải thưởng của mùa giải năm nay cũng rất đa dạng và giá trị gồm tiền mặt và hiện vật, tổng giá trị giải thưởng hơn 400 triệu đồng. Theo đó, Ban tổ chức sẽ trao huy chương Vàng, Bạc, Đồng, tiền mặt, hiện vật, giấy chứng nhận đạt thành tích cho các vận động viên đoạt giải Nhất, Nhì, đồng giải Ba ở các nội dung thi đấu.

Rực lửa và mãn nhãn với những trận cầu đỉnh cao Rực lửa và mãn nhãn với những trận cầu đỉnh cao
Rực lửa và mãn nhãn với những trận cầu đỉnh cao
Rực lửa và mãn nhãn với những trận cầu đỉnh cao Rực lửa và mãn nhãn với những trận cầu đỉnh cao Rực lửa và mãn nhãn với những trận cầu đỉnh cao

Năm nay, Ban Tổ chức sẽ trao 4 chiếc xe máy điện Vinfast cho: Giải Nhất đôi nam - nữ hệ nâng cao; giải Nhất đôi nam - nữ hệ phong trào tuổi từ 18 trở xuống; giải Nhất đôi nam - nữ hệ phong trào tuổi từ 19 - 26; giải Nhất đôi nam - nữ hệ cán bộ, giáo viên.

Rực lửa và mãn nhãn với những trận cầu đỉnh cao

Có thể thấy, Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trở thành điểm hẹn hằng năm của các tuyển thủ cầu lông, nơi tranh tài, giao lưu, cọ xát và học hỏi. Thông qua giải đấu, các tay vợt có năng khiếu đã được phát hiện, và từ đó có định hướng luyện tập chuyên sâu, trở thành nguồn vận động viên tiềm năng của thành phố.

Cũng từ giải đấu này, học sinh, sinh viên, thanh niên Thủ đô, đoàn viên, thanh niên có thêm niềm hứng khởi, hăng say luyện tập thể dục thể thao, phát huy truyền thống tốt đẹp trong tập luyện thể dục thể thao, tạo tiền đề cho phát triển thể thao phong trào và thể thao thành tích cao, góp phần tăng cường sức khỏe toàn dân, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Thủ đô.

Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 với hơn 1.200 vận động viên tham dự đã diễn ra những màn tranh tài nảy lửa sau lễ khai mạc sáng 6/10 tại Nhà Thi đấu Cầu Giấy (số 35 phố Trần Quý Kiên, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Giải dự kiến bế mạc vào ngày 8/10/2024.

Bài viết: Phạm Mạnh

Phạm Mạnh