eMag azine
09/08/2023 12:05
SABECO cùng thắp lên niềm vui và kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn

09/08/2023 12:05

TTTĐ - Dự án "Thắp sáng đường quê" không chỉ mang ánh sáng đèn điện đến để thắp sáng đường xá, mà còn thắp lên niềm vui cho hàng trăm ngàn hộ dân và kiến tạo những giá trị thiết thực, nâng cao chất lượng cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn cho người dân địa phương.

Thắp lên

SABECO cùng thắp lên niềm vui và kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn

Dự án "Thắp sáng đường quê" không chỉ mang ánh sáng đèn điện đến để thắp sáng đường xá, mà còn thắp lên niềm vui cho hàng trăm ngàn hộ dân và kiến tạo những giá trị thiết thực, nâng cao chất lượng cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn cho người dân địa phương.

SABECO cùng thắp lên niềm vui và kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn

Dự án "Thắp sáng đường quê" là một trong những hoạt động thường niên trọng điểm mà Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã ký kết với Trung ương Đoàn trong khung hợp tác 3 năm 2022 - 2025. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khung hợp tác kéo dài 3 năm (2022 - 2025) được kí trước đó giữa hai bên, xoay quanh bốn lĩnh vực: Các hoạt động góp phần xây dựng đất nước, các hoạt động bảo tồn văn hóa, các hoạt động thúc đẩy lối sống đẹp và các hoạt động phát triển bền vững. Đồng thời các dự án nhằm hỗ trợ mục tiêu Chiến lược quốc gia về Tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 và Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025, từ đó hướng đến một đất nước Việt Nam thịnh vượng.

Trong giai đoạn 1, hơn 210.000 hộ dân tại 34 tỉnh thành trên cả nước đã được hưởng lợi từ ánh sáng đèn đường năng lượng mặt trời tại khu vực sinh sống, thông qua chương trình “Thắp sáng đường quê” do Trung ương Đoàn và SABECO khởi xướng.

SABECO cùng thắp lên niềm vui và kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn SABECO cùng thắp lên niềm vui và kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn SABECO cùng thắp lên niềm vui và kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn
SABECO cùng thắp lên niềm vui và kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn SABECO cùng thắp lên niềm vui và kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn SABECO cùng thắp lên niềm vui và kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn

Với nỗ lực chung nhằm mang ánh sáng đô thị đến với các đoạn đường ở những khu vực còn khó khăn, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) và Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) cùng sự hỗ trợ của các công ty con, đã cùng nhau thực hiện dự án "Thắp sáng đường quê" để lắp đặt khoảng 1.200 trụ đèn đường năng lượng mặt trời tại những vùng nông thôn hẻo lánh, heo hút.

Tuyến đường Thông Làng Mới, huyện Đăk Glei, Kon Tum, chính thức bừng sáng rạng rỡ bởi ánh điện và niềm vui.
Tuyến đường Thông Làng Mới, huyện Đăk Glei, Kon Tum, chính thức bừng sáng rạng rỡ bởi ánh điện và niềm vui

Được triển khai vào tháng 7/2022, bắt đầu từ tỉnh Đồng Tháp, Tuyên Quang và lan tỏa đến các tỉnh thành khác, dự án đã được bàn giao toàn bộ cho 34 địa phương trên toàn quốc. "Thắp sáng đường quê" không chỉ mang ánh sáng đèn điện đến để thắp sáng đường xá, mà còn thắp lên niềm vui cho hơn 210.000 hộ dân và kiến tạo những giá trị thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của bà con Nhân dân địa phương.

Thắp sáng những con đường thôn quê để đem đến cuộc sống an toàn, tươi sáng hơn cho người dân địa phương luôn là trăn trở của chính quyền và các tổ chức, doanh nghiệp. Đó cũng là động lực để Trung ương Đoàn triển khai 34km tuyến đường đèn năng lượng mặt trời cho 34 khu vực nông thôn thuộc 34 tỉnh thành Việt Nam, với tổng kinh phí đóng góp cho dự án từ đối tác chiến lược SABECO và các công ty con trong cùng hệ thống SABECO là 4.250.000.000 đồng.
SABECO cùng thắp lên niềm vui và kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa tổ chức công bố hoàn thành giai đoạn 1 hai dự án cộng đồng trọng điểm là "Thắp sáng đường quê" và "Nâng bước thể thao" trong ngày 5/8/2023.

Sau giai đoạn 1, đối với dự án "Thắp sáng đường quê", SABECO và Trung ương Đoàn đã hoàn thành 34 km tuyến đường sử dụng đèn năng lượng mặt trời. Qua đây, dự án cải thiện cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội ở khu vực nông thôn tại 34 tỉnh thành, mang đến môi trường sống an toàn hơn cho hơn 210.000 hộ gia đình, đồng thời, gián tiếp hỗ trợ hàng nghìn người dân ở khu vực lân cận.

SABECO cùng thắp lên niềm vui và kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn SABECO cùng thắp lên niềm vui và kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn

Với dự án "Nâng bước thể thao", hai đơn vị đã cam kết nâng cấp 30 sân thể thao cộng đồng tại 30 tỉnh thành trên toàn quốc trong giai đoạn 3 năm (2022 - 2024) nhằm khuyến khích tinh thần thể dục thể thao, góp phần thúc đẩy lối sống khỏe mạnh và tích cực trong cộng đồng.

Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO
Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO cho biết dự án đã hoàn thành 1/3 chặng đường với 10 sân thể thao cộng đồng

Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO cho biết dự án đã hoàn thành 1/3 chặng đường với 10 sân thể thao cộng đồng, bàn giao cho các tỉnh Thái Bình, Khánh Hòa, Bắc Giang, Bình Định, Tuyên Quang, Đắk Lắk, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Thanh Hóa và Nghệ An.

Theo ông Bennett, SABECO và Trung ương Đoàn đã hợp tác trong nhiều hoạt động vì cộng đồng ngay cả trong giai đoạn COVID-19. Với hai dự án lần này, hai đơn vị góp phần cải thiện hạ tầng kinh tế xã hội cho các khu vực nông thôn.

Dịp này, lãnh đạo SABECO cũng công bố mở rộng dự án ở giai đoạn 2 và coi đây là cam kết, trách nhiệm của một doanh nghiệp đồ uống hàng đầu Việt Nam. "Dự án thuộc chiến lược phát triển bền vững với bốn trụ cột chính: Đất nước, Văn hóa, Bảo tồn và Tiêu thụ. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ cùng Trung ương Đoàn để đóng góp những giá trị kinh tế xã hội lớn hơn nữa cho đất nước Việt Nam", Tổng Giám đốc SABECO Bennett Neo khẳng định.

Đồng chí Ngô Văn Cương - Bí thư BCH Trung ương Đoàn nhấn mạnh: "Việc triển khai các dự án đã thể hiện sự chủ động và phối hợp chặt chẽ giữa Trung ương Đoàn và SABECO với những nội dung thiết thực, nhiều ý nghĩa, lan tỏa và tạo hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, thanh niên và toàn xã hội. Chương trình cũng nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tăng cường mối giao lưu, đoàn kết, thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân địa phương. Chúng tôi kỳ vọng những chương trình, hoạt động ý nghĩa trong thời gian tới sẽ tiếp tục phát huy được thế mạnh của cả hai bên, cùng hướng tới những mục tiêu chung vì một Việt Nam phát triển bền vững”.

SABECO cùng thắp lên niềm vui và kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn SABECO cùng thắp lên niềm vui và kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn SABECO cùng thắp lên niềm vui và kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn

Dự kiến đến cuối năm nay, SABECO và Trung ương Đoàn xây dựng thêm 39 km tuyến đường đèn năng lượng mặt trời trên 29 tỉnh thành, bao gồm: Hệ thống đèn được lắp tại 10 sân thể thao cộng đồng tại 10 tỉnh thành trong khuôn khổ dự án "Nâng bước thể thao" ở giai đoạn đầu tiên.

Bên cạnh đó, hai đơn vị cũng phát động cuộc thi "Ý tưởng sáng tạo tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng xanh" nhằm khuyến khích cộng đồng, đoàn viên thành niên trên toàn quốc đề ra giải pháp mới về sử dụng năng lượng an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, chung tay bảo vệ môi trường. Các ý tưởng xuất sắc, được trao giải có thể đưa vào dự án về môi trường trong năm 2024.

Ngoài ra, Trung ương Đoàn và SABECO cũng tập trung phát triển năng lực và hỗ trợ các thanh niên làm kinh tế ở vùng nông thôn qua các hoạt động đào tạo, cố vấn. Từ năm 2022, SABECO đã tham gia đồng hành cùng Giải thưởng Lương Định Của do Trung ương Đoàn khởi xướng từ năm 2006 nhằm vinh danh những tấm gương làm kinh tế giỏi ở vùng nông thôn.

Năm nay, SABECO tiếp tục đồng hành cùng chuỗi chương trình tập huấn của Trung ương Đoàn tại tỉnh Hà Nam, Khánh Hòa và TP Cần Thơ. Qua đó, hơn 300 thanh niên sẽ được bồi dưỡng kiến thức về khởi nghiệp và chuyển đổi số, từ đó, nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Trong thời gian tới, Trung ương Đoàn và SABECO sẽ tiếp tục cùng nhau triển khai những hoạt động thiết thực như hoàn thiện công trình "Nâng bước thể thao" xây dựng 30 sân thể thao cộng đồng trong thời gian 3 năm, tiến hành lắp đèn điện trên 10 sân thể thao cộng đồng tại 10 tỉnh thành trong khuôn khổ dự án "Nâng bước thể thao" ở giai đoạn 1 để góp phần thúc đẩy và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân quanh khu vực.

Bài viết: Huyền Anh

Trình bày: Phạm Mạnh

SABECO cùng thắp lên niềm vui và kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn

Phạm Mạnh