eMag azine
08/10/2021 11:16
Sau giãn cách, các tuyến phố Hà Nội ngập tràn biển "trả mặt bằng"

08/10/2021 11:16

TTTĐ - Sau thời gian giãn cách xã hội, nhiều chủ cửa hàng, chủ nhà có mặt bằng cho thuê dán công khai mời chào khách. Nhiều cửa hàng "đuối sức" buộc phải treo biển thanh lý hàng với hy vọng hồi vốn trước khi trả lại mặt bằng cho chủ nhà.

Hà Nội

Sau giãn cách, các tuyến phố Hà Nội ngập tràn biển "trả mặt bằng"

TTTĐ - Sau thời gian giãn cách xã hội, nhiều chủ cửa hàng, chủ nhà có mặt bằng cho thuê treo băng rôn công khai mời chào khách. Nhiều cửa hàng "đuối sức" buộc phải treo biển thanh lý hàng với hy vọng hồi vốn trước khi trả lại mặt bằng.

Bên cạnh những thông tin chủ nhà hỗ trợ khách thuê mặt bằng thì cũng có những thông báo như "trả mặt bằng", "cửa hàng tạm đóng cửa" do Covid-19.

Sau làn sóng Covid-19 lần thứ 4, cửa hàng thời trang này quyết định giảm giá 50% toàn bộ sản phẩm để trả mặt bằng kinh doanh

Ông Hưng, chủ nhà có mặt bằng cho thuê trên phố Chùa Bộc (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Covid-19 ảnh hưởng rất nặng nề đến mọi lĩnh vực nên tôi đã thông báo giảm giá thuê từ 25 triệu đồng/tháng xuống còn 20 triệu đồng.

Nếu khách có điều kiện đóng cả năm, giá thuê sẽ khoảng 18 triệu đồng trên tổng diện tích 2 tầng khoảng 55m2".

Cửa hàng giảm giá sản phẩm, kích cầu tiêu dùng nhưng không quên niềm tin chiến thắng đại dịch

Để kích cầu lượng mua, nhiều cửa hàng trên các tuyến đường Cầu Giấy (quận Cầu Giấy), Chùa Bộc (quận Đống Đa) đưa ra khẩu hiệu "Hà Nội ơi cố lên" và giảm ngay 50% giá trị sản phẩm.

Tại nhiều khu vực đất được ví như "vàng" ngay cạnh hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, nhiều cửa hàng cũng đang đóng cửa. Có cửa hàng thì "xả hàng để trả mặt bằng" và cũng có cửa hàng thông báo "tạm dừng hoạt động".

Nhiều quán cafe trên phố Vạn Phúc (phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội) vẫn chưa mở cửa

Chủ một quán cà phê trên đường Vạn Phúc (quận Ba Đình, Hà Nội) cho hay thời điểm chưa có dịch mỗi ngày cơ sở kinh doanh này bán khoảng 300 ly cà phê, đồ uống các loại, tuy nhiên thời gian gần đây dù được bán mang đi nhưng mỗi ngày chỉ đạt 20 - 30 ly.

"Chủ yếu là khách quen ghé đến mua cà phê mang đi. Tôi vẫn phải thuê mặt bằng giá 20 triệu/tháng, chưa kể điện nước, tiền nhân viên trong khi lượng bán ra chưa bằng 1/10 ngày thường. Từ đầu năm đến nay tháng nào cũng lỗ, có tháng tôi lỗ 25 triệu đồng", anh Quang Huy nói.

Thương hiệu cafe AHA dù được phép kinh doanh (chỉ bán mang về) nhưng vẫn lựa chọn tạm ngừng kinh doanh
Nhiều cửa hàng trên phố Đào Tấn thông báo tạm ngừng hoạt động
Cửa hàng trên phố Cầu Giấy có mặt tiền giữa ngã ba cũng treo biển thanh lý sản phẩm
Các cửa hàng trên phố Kim Mã phục vụ chủ yếu khách nước ngoài cũng buộc phải đóng cửa do lượng khách ngoại quốc không có nhiều
Dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp đuối sức phải trả lại mặt bằng
Nhiều người dân cũng tranh thủ đợt giảm giá sâu để mua sắm
Trên phố Chùa Bộc, nhiều cửa hàng giảm giá sâu từ 50 đến 90%
Chủ nhà chủ động đưa thông báo "hỗ trợ mùa Covid" cho khách tới thuê

Ngày 25/9, Phó thủ tướng Lê Minh Khái ban hành quyết định số 27 của Thủ tướng Chính phủ "về việc giảm tiền thuê đất năm 2021 đối với các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19".

Qua đó giảm 30% cho tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân đang được Nhà nước cho thuê đất trực tiếp theo quyết định hoặc hợp đồng của cơ quan nhà nước có thẩm quyền dưới hình thức trả tiền thuê đất hằng năm (người thuê đất).

Phạm Mạnh

Phạm Mạnh