Tag

Tesla Model Y giành giải thưởng an toàn cao nhất Top Safety Pick+ từ IIHS

Xe++ 25/12/2021 13:00
aa
TTTĐ - Giải thưởng an toàn cao nhất Top Safety Pick+ được trao cho những chiếc Tesla Model Y sản xuất kể từ sau tháng 4/2021 với tính năng tự lái hoạt động dựa vào camera.

Vào hồi cuối tháng 4, Tesla đã từng công bố khả năng tự lái của Model 3 và Model Y đều đã được tăng gấp đôi bằng cách trang bị camera và loại bỏ đi các cảm biến sóng radar trước đó. Điều này ngay lập tức gây ra tranh cãi khi giới truyền thông cùng phần lớn người dùng cảm thấy đây là một bước đi không hợp lý. Tuy nhiên, IIHS mới đây vừa chứng minh rằng Tesla đã đúng bằng cách trao giải thưởng an toàn cao nhất Top Safety Pick+ cho mẫu Model Y sản xuất sau tháng 4/2021.

Cụ thể, Tesla Model Y đã nhận được xếp hạng “Tốt” trong tất cả các hạng mục được thử nghiệm bởi IIHS, ngoại trừ đèn pha ở phiên bản Long Range chỉ được đánh giá ở mức “Chấp nhận được”. Điều đáng nói là nhờ loại bỏ các cảm biến sóng radar, chuyển đổi sang tính năng tự lái hoạt động dựa trên camera và cập nhật phần mềm, các mẫu Model Y mới giờ đây giành được xếp hạng cao hơn trong tất cả các bài kiểm tra tránh va chạm giữa xe với xe và xe với người đi bộ.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng giải thưởng Top Safety Pick+ chỉ được trao cho những chiếc Tesla Model Y sản xuất kể từ sau tháng 4/2021 với bản cập nhật phần mềm và chuyển đổi cơ cấu tính năng tự lái. Giải thưởng này đã chứng minh rằng tuyên bố trước đó của Tesla là hoàn toàn đúng khi dựa vào tầm nhìn của camera và xử lý mạng trung tâm cung cấp tính năng tự động lái Autopilot vượt trội hơn.

IIHS đồng thời phát hành một đoạn video cho thấy khả năng bảo vệ hành khách của Tesla Model Y trong bài thử nghiệm va chạm một phần phía trước. Cụ thể, sau khi va chạm với vật cản, Model Y đã di chuyển lệch qua một bên, để lại khu vực ghế phụ hoàn toàn nguyên vẹn mà không phải chịu bất kỳ tác động lớn nào.

Theo: InsideEVs

Đọc thêm

Vì sao taxi điện ngày càng được khách hàng Việt ưa chuộng? Xe++

Vì sao taxi điện ngày càng được khách hàng Việt ưa chuộng?

TTTĐ - Phương tiện mới, dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng đồng bộ là những yếu tố khiến ngày càng nhiều người dùng Việt lựa chọn dịch vụ taxi điện của Xanh SM.
Skoda ra mắt Kodiaq phiên bản chống đạn Xe++

Skoda ra mắt Kodiaq phiên bản chống đạn

TTTĐ - Mẫu Skoda Kodiaq này có lớp giáp chống đạn đạt tiêu chuẩn PAS 300. Là phiên bản được thiết kế chú trọng đến vấn đề an ninh nên xe có thể chịu được súng ngắn, lựu đạn và chất nổ mạnh.
Hoa hậu quý bà Phương Lê bán McLaren 720S Spider sau gần 2 năm Xe++

Hoa hậu quý bà Phương Lê bán McLaren 720S Spider sau gần 2 năm

TTTĐ - Chiếc McLaren 720S Spider này hiện đang được rao bán trên sàn xe cũ với mức giá khoảng 20 tỷ đồng.
BYD ăn mừng khi xuất xưởng chiếc xe thứ 9 triệu Xe++

BYD ăn mừng khi xuất xưởng chiếc xe thứ 9 triệu

TTTĐ - Mới đây, BYD đã tổ chức lễ kỷ niệm chiếc xe thứ 9 triệu của mình xuất xưởng tại một nhà máy ở Thâm Quyến (Trung Quốc).
Những thương hiệu xe mới nhất góp mặt tại Vietnam Motor Show 2024 Xe++

Những thương hiệu xe mới nhất góp mặt tại Vietnam Motor Show 2024

TTTĐ - Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024) diễn ra từ ngày 23/10/2024 đến hết ngày 27/10/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điểm mặt 3 mẫu xe gầm cao đang bán chạy nhất Việt Nam Xe++

Điểm mặt 3 mẫu xe gầm cao đang bán chạy nhất Việt Nam

TTTĐ - Vài năm trở lại đây, những mẫu SUV gầm cao luôn được nhiều người lựa chọn bởi tính đa dụng, dễ dàng di chuyển trên nhiều dạng địa hình khác nhau như: đường nhiều ổ gà, đường gồ ghề, đường đèo dốc, đường ngập nước, đường đất đá, off-road…
Haval H6 được ưu đãi sâu, giá thực tế chỉ còn 820 triệu đồng Xe++

Haval H6 được ưu đãi sâu, giá thực tế chỉ còn 820 triệu đồng

TTTĐ - Vài tháng gần đây, Haval H6 thường xuyên nhận được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tương đương với mức ưu đãi tiền mặt lên đến 146 triệu đồng.
3 mẫu SUV có động cơ đáng tin cậy nhất năm đến từ Toyota Xe++

3 mẫu SUV có động cơ đáng tin cậy nhất năm đến từ Toyota

TTTĐ - Khi nói đến độ tin cậy của một chiếc xe, chắc hẳn độ bền bỉ của động cơ sẽ là điều kiện đánh giá hàng đầu. Và kết của cuộc khảo sát từ công ty nghiên cứu thị trường J.D. Power cho thấy các mẫu SUV có động cơ đáng tin cậy nhất năm 2024 đều đến từ thương hi
THACO AUTO tăng cường hỗ trợ khách hàng khu vực miền Bắc Xe++

THACO AUTO tăng cường hỗ trợ khách hàng khu vực miền Bắc

TTTĐ - Nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão lũ, THACO AUTO triển khai chương trình “THACO AUTO đồng hành cùng khách hàng miền Bắc”, hỗ trợ kiểm tra xe tổng quát và giảm giá chi phí phụ tùng, giúp khách hàng an tâm tiếp tục hành trình.
Yamaha X-Force 155 2025 trình làng với thiết kế mới Xe++

Yamaha X-Force 155 2025 trình làng với thiết kế mới

TTTĐ - Phiên bản mới của mẫu xe tay ga Yamaha X-Force 155 được cải tiến nhiều về thiết kế, bổ sung thêm nhiều công nghệ hiện đại hứa hẹn mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng.
Xem thêm