Tag

Tin tức thế giới 22/12: Xuất khẩu mì ăn liền tại Hàn Quốc tăng mạnh trong năm 2020

Thế giới 24h 21/12/2020 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Xuất khẩu mì ăn liền tại Hàn Quốc tăng mạnh trong năm 2020; Trung Quốc công bố Sách trắng về năng lượng; Thái Lan ghi nhận hàng trăm ca mắc Covid-19 từ lao động nhập cư.
Tin tức thế giới 21/12: Một loạt các quốc gia áp đặt các biện pháp hạn chế dịp Giáng sinh Tin tức thế giới 20/12: Nhật Bản sẽ cấp tiền cho dân đến sống gần nhà máy hạt nhân Fukushima Tin tức thế giới 19/12: Văn hóa tắm hơi của Phần Lan được công nhận là di sản phi vật thể thế giới Tin tức thế giới 18/12: Cả Seoul chỉ còn một giường chăm sóc đặc biệt Tin tức thế giới 17/12: 81 triệu lao động thất nghiệp ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương do Covid-19

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Thái Lan ghi nhận hàng trăm ca mắc Covid-19 từ lao động nhập cư

Theo số liệu thống kê ngày 21/12, số ca nhiễm Covid-19 mới tại Thái Lan tăng lên cao, trong đó chủ yếu là các lao động nhập cư.

Cụ thể, Thái Lan xác nhận thêm 382 ca mắc Covid-19, trong đó có 360 trường hợp là các lao động nhập cư người Myanmar có liên quan đến ổ dịch tại khu chợ hải sản ở tỉnh Samut Sakhon gần thủ đô Bangkok. Như vậy, số ca lây nhiễm liên quan đến chợ hải sản này đã tăng lên 821 ca, trong đó hầu hết không biểu hiện triệu chứng.

Hiện gần như toàn bộ tỉnh Samut Sakhon đang thực thi lệnh phong tỏa. Các trường học, sân vận động phải tạm đóng cửa, trong khi các cửa hàng tiện lợi cũng tạm nghỉ trong thời gian giới nghiêm. Các nhà hàng chỉ được phép bán đồ ăn mang đi. Người dân ở tỉnh Samut Sakhon cũng không được phép ra khỏi tỉnh trong thời gian này và không có lao động nhập cư hoặc người nước ngoài nào được đến tỉnh này.

Tính đến nay, tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Thái Lan là trên 5.000 ca.

Hàn Quốc: Xuất khẩu mì ăn liền tăng mạnh trong năm 2020

Số liệu thống kê của Cơ quan Hải quan Hàn Quốc và các công ty trong ngành cho thấy kim ngạch xuất khẩu mì ăn liền trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 11 vừa qua đạt 549,72 triệu USD, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của cả năm ngoái (467 triệu USD).

Xuất khẩu mì ăn liền tại Hàn Quốc tăng đột biến trong năm 2020 (Ảnh: Yonhap)
Xuất khẩu mì ăn liền tại Hàn Quốc tăng đột biến trong năm 2020 (Ảnh: Yonhap)

Sự gia tăng đột biến này được cho là do mì ăn liền Hàn Quốc đã trở nên phổ biến trên toàn cầu như một mặt hàng thực phẩm dự phòng trường hợp khấp cấp, trong bối cảnh dịch bệnh buộc mọi người phải hạn chế ra khỏi nhà.

Theo đà tiêu thụ như hiện nay, giới chuyên gia dự đoán xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc sẽ đạt mức cao kỷ lục mới và vượt xa mốc 600 triệu USD.

Trung Quốc công bố Sách trắng về năng lượng

Ngày 21/12, Trung Quốc công bố Sách trắng tiêu đề “Năng lượng trong thời đại mới của Trung Quốc” do Văn phòng Thông tin Quốc vụ viện phát hành.

Sách trắng cho biết Trung Quốc đã trở thành nhà sản xuất và tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới và quá trình chuyển đổi sang sử dụng năng lượng hiệu quả nhanh nhất trên thế giới. Nước này đã và đang nỗ lực trên tất cả các lĩnh vực để cải cách cách thức tiêu thụ năng lượng, xây dựng hệ thống cung cấp năng lượng sạch và đa dạng, triển khai chiến lược năng lượng hướng tới đổi mới, đồng thời cải cách hơn nữa hệ thống năng lượng và tăng cường hợp tác năng lượng quốc tế.

Nội dung chính của Sách trắng được chia thành 7 phần, gồm phát triển năng lượng chất lượng cao trong thời đại mới, các thành tựu lịch sử trong phát triển năng lượng, nỗ lực toàn diện để cải cách tiêu thụ năng lượng, xây dựng một hệ thống cung cấp năng lượng sạch và đa dạng, phát huy vai trò của đổi mới sáng tạo như là động lực chính của phát triển, cải cách sâu rộng hệ thống năng lượng trong mọi lĩnh vực, tăng cường hợp tác năng lượng quốc tế trên mọi lĩnh vực.

Đọc thêm

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại Thế giới 24h

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại

“Mối quan hệ thân thiết gắn kết Cuba và Việt Nam, tình anh em lịch sử không gì có thể phá vỡ do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng tư lệnh Fidel Castro hun đúc và được các thế hệ lãnh đạo và Nhân dân hai nước xây dựng là mối quan hệ mẫu mực, biểu tượng của thời đại, của tình đoàn kết”. Đây là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long đến chào xã giao nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác.
Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời Thế giới 24h

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời

TTTĐ - Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ trưởng bế một em bé vừa chào đời.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Xem thêm