Từ 14/10, hành khách có thể đặt vé xe buýt qua ứng dụng Grab
Grab vừa triển khai thêm dịch vụ đặt xe buýt
Bài liên quan
Diện tích bãi kỹ thuật xe buýt tại TP HCM chỉ đạt 18,01%
TP HCM: Vận tải hành khách công cộng mới đáp ứng 9,2% nhu cầu giao thông đô thị
Hà Nội sẽ mở nhiều tuyến buýt kết nối các khu vực ngoại thành
Bộ GTVT yêu cầu kiểm tra đột xuất khí thải ô tô, xe buýt
Trong thời gian đầu thử nghiệm dịch vụ buýt trên ứng dụng đặt xe Grab, từ ngày 14/10, khách hàng tại TP HCM và Vũng Tàu có thể đặt vé xe buýt cho tuyến liên tỉnh sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) – Vũng Tàu do đối tác Avigo vận hành, gồm 24 chuyến/ngày. Dự kiến cuối năm 2019, dịch vụ buýt sẽ bổ sung thêm tuyến nội thành Quận 7 – Quận 1 do đối tác City View vận hành, gồm 44 chuyến/ngày.
Cụ thể, trên ứng dụng Grab, khách hàng có thể thoải mái và dễ dàng lựa chọn các chuyến xe, xem trước thông tin chi tiết lộ trình chuyến đi, cập nhật vị trí xe mọi lúc,… Việc thanh toán được thực hiện thông qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab, thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ quốc tế, sau đó lên xe buýt dễ dàng thông qua việc quét mã QR vé.
Với các đối tác vận tải xe buýt của Grab, dịch vụ buýt có thể giúp họ tiếp cận với nền tảng người dùng rộng lớn của Grab. Đồng thời, nâng cao hiệu quả hoạt động và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh nhờ ứng dụng nền tảng công nghệ của Grab.
Việc thử nghiệm dịch vụ buýt nhằm mang đến các giải pháp công nghệ di động mới có thể bổ trợ cho hệ thống giao thông công cộng hiện có. Góp phần thay đổi thói quen người dân từ sở hữu phương tiện cá nhân sang sử dụng phương tiện chung.