Tag

Tuổi trẻ EVNHANOI chung tay vì cộng đồng

Nhịp sống trẻ 22/12/2022 14:55
aa
TTTĐ - Với chủ đề "Tuổi trẻ EVNHANOI chung tay vì cộng đồng” các hoạt động do Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức hưởng ứng “Tháng tri ân khách hàng” 2022 diễn ra sôi nổi đúng với phương châm: “Thiết thực, phù hợp, có sức lan tỏa, dễ dàng nhận biết, ảnh hưởng sâu rộng”.
Tuổi trẻ EVNHANOI xung kích- đồng hành - đoàn kết - phát triển EVNHANOI tổ chức lễ gắn biển công trình "Xây dựng TBA 110kV trâu quỳ và nhánh rẽ"

Mở đầu chuỗi hoạt động là lễ ra quân hưởng ứng "Tháng tri ân khách hàng" năm 2022 tại trường tiểu học Cấn Hữu, huyện Quốc Oai (Hà Nội). Ngay sau lễ phát động, tuổi trẻ EVNHANOI tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tặng thầy và trò trường Tiểu học Cấn Hữu: Khánh thành và bàn giao thư viện “Thắp sáng niềm tin”; Tặng 5 suất quà tới học sinh nghèo vượt khó; Tuyên truyển sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Tuổi trẻ EVNHANOI chung tay vì cộng đồng
Lễ khánh thành thư viện sách "Thắp sáng niềm tin" tại trường Tiểu học Cấn Hữu

Trong đó, việc khánh thành và đưa vào sử dụng thư viện “Thắp sáng niềm tin” đã góp phần tạo dựng một không gian tri thức sáng tạo, bổ ích, là nguồn động viên tinh thần thiết thực cho các em học sinh tại trường.

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng “Tháng tri ân khách hàng” 2022, chương trình hiến máu tình nguyện với thông điệp “Vạn trái tim – Một tấm lòng” được Đoàn Thanh niên EVNHANOI tổ chức. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng "Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII".

Tuổi trẻ EVNHANOI chung tay vì cộng đồng
Tuổi trẻ EVNHANOI hiến máu tình nguyện

Suốt những năm qua, chương trình “Tuần lễ hồng EVN” luôn thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo cán bộ, công nhân viên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội. EVNHANOI cũng tự hào luôn là đơn vị dẫn đầu trong hiến máu tình nguyện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam với hơn 5.000 đơn vị máu đóng góp vào ngân hàng máu cứu sống người bệnh.

Năm nay, chương trình hiến máu tình nguyện thu hút nhiều cặp vợ chồng là cán bộ công nhân viên EVNHANOI tham gia. Anh Nguyễn Hồng Vinh, Ban Quản lý dự án lưới điện cho biết: “Mình bén duyên với hiến máu tình nguyện từ năm 2009 khi bắt đầu vào ngành Điện Thủ đô làm việc. Đến giờ mình đã có 9 lần hiến máu. Vợ mình cũng không kém khi đạt con số 6 lần. Mỗi lần Tổng công ty phát động hai vợ chồng lại rủ nhau đi hiến máu tình nguyện”.

Theo anh Vinh đây là một hoạt động rất ý nghĩa bởi từ những giọt máu trao tặng giúp nhiều người vượt qua khó khăn bệnh tật, giành lại sự sống. Bản thân anh cũng được “Refresh” lại cơ thể, sống khỏe và có thói quen sinh hoạt lành mạnh hơn.

Vợ chồng anh Hồng Vinh mang theo hai cô con gái nhỏ đến hiến máu tình nguyện
Vợ chồng anh Hồng Vinh mang theo hai cô con gái nhỏ đến hiến máu tình nguyện

Cũng với tinh thần sẻ chia, vợ chồng chị Lã Thanh Thủy, Ban Quản lý dự án lưới điện cố gắng sắp xếp công việc để hiến máu tình nguyện. Chị Thủy đã có 5 lần hiến máu tình nguyện còn chồng chị đã có 3 lần. Với anh chị đây là hoạt động vô cùng nhân văn bởi “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”.

Cùng với vợ chồng anh Vinh, chị Thủy, gần 600 cán bộ, công nhân viên, đoàn viên, thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội nô nức đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Hơn 400 đơn vị máu an toàn đã được trao gửi góp phần cứu sống hàng trăm người bệnh.

Với tinh thần sẻ chia, hướng đến cộng đồng, trong “Tháng tri ân khách hàng”, Đoàn Thanh niên EVNHANOI phối hợp với Huyện đoàn Mỹ Đức tổ chức lễ khánh thành công trình thanh niên “Tuyến đường chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời” chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII tại xã Hồng Sơn.

Tuổi trẻ EVNHANOI chung tay vì cộng đồng
Lễ khánh thành công trình thanh niên

Đây còn là hoạt động thiết thực hưởng ứng “Ngày thanh niên cùng hành động” do Trung ương Đoàn phát động. Chương trình cũng góp phần đẩy mạnh hoạt động an sinh xã hội, khẳng định vai trò đồng hành của EVNHANOI cùng khách hàng Thủ đô trong các hoạt động xây dựng văn minh đô thị, Nông thôn mới; Ứng dụng thành tựu của các công nghệ khoa học mới phục vụ nhu cầu của khách hàng, khuyến khích giảm thiểu sử dụng năng lượng điện, phát triển nguồn năng lượng tái tạo..

Theo Bí thư Đoàn Thanh niên EVNHANOI Lê Việt Anh, EVNHANOI tự hào là đơn vị tiên phong trong cả nước triển khai mô hình “Tuyến đường chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời”. Trong những năm vừa qua, Tổng công ty đã tích cực triển khai tại một số khu vực khó khăn trên địa bàn Thủ đô, cũng như một số huyện miền núi, miền biển, các khu vực giáp ranh biên giới, hải đảo, các tỉnh thành trong cả nước, góp phần nâng cao đời sống người dân.

Song song với hoạt động lễ khánh thành công trình thanh niên “Tuyến đường chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời, tại huyện Đông Anh, tuổi trẻ EVNHANOI ra quân thực hiện chương trình “Hướng dẫn quy định giá bán lẻ điện cho người thuê trọ và tập huấn kỹ năng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.

Người dân được tuyên truyền kỹ năng sử dụng điện an toàn
Người dân được tuyên truyền kỹ năng sử dụng điện an toàn

Với mục tiêu đảm bảo quyền và lợi ích cho sinh viên, người lao động thuê nhà ở, thời gian qua, EVNHANOI đã tích cực triển khai các chương trình, kế hoạch truyền thông, tuyên truyền, hướng dẫn quy định về giá bán lẻ điện cho người thuê trọ. Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa được EVNHANOI tiếp tục thực hiện trong “Tháng tri ân khách hàng” năm 2022

Tại chương trình, người dân đã được đoàn viên, thanh niên EVNHANOI trực tiếp hướng đẫn và làm rõ các nghĩa vụ và quyền lợi của người thuê trọ được hưởng khi áp dụng thông tư số 25/2018/TT-BCT ngày 12/9/2018 của Bộ Công thương. Bên cạnh đó, với cách tuyên truyền trực quan, sinh động cùng trò chơi, câu hỏi trắc nghiệm… người dân đã được trang bị kiến thức, kỹ năng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Cùng với hoạt động cấp Tổng công ty, tại các cơ sở Đoàn nhiều chương trình ý nghĩa cũng được tổ chức như: Chủ động vệ sinh trạm biến áp chuyên dùng cho khách hàng công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn đã tích cực tham gia phối hợp thực hiện điều chỉnh phụ tải điện trong năm 2022; Hỗ trợ, sửa chữa, cải tạo hệ thống điện cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn quản lý… Các hoạt động đã thể hiện tấm lòng tri ân chân thành của ngành điện Thủ đô với khách hàng.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm