Tag

Tuổi trẻ Hà Nội trao yêu thương đến người dân vùng cao

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 15/01/2022 20:37
aa
TTTĐ - Ngày 14/1, Đoàn công tác thiện nguyện tuổi trẻ Thủ đô đã đến xã Hồng Ca (huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) tổ chức chương trình “Đông ấm - Trao yêu thương - Xuân Nhâm Dần 2022”.
Hơn 435 tỷ đồng tặng quà Tết Nhâm Dần 2022 cho người có công "Xuân yêu thương" chào Tết Nhâm Dần 2022 LĐLĐ thành phố Hà Nội động viên, trao hỗ trợ 4 đơn vị y tế dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Đoàn công tác gồm, Đoàn Thanh niên Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị Công an TP Hà Nội, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Yên Bái, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bạch Mai, Đoàn Thanh niên trường Cao đẳng An ninh Nhân dân I, Đoàn thanh niên Ngân hàng VPBank và hai đơn vị đồng hành là báo Pháp luật Đời sống và Nhóm Cầu nối Thiện Tâm đến xã Hồng Ca với mong muốn góp một phần nhỏ bé giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập và thăm khám, chữa bệnh cho Nhân dân nơi đây.

Tuổi trẻ Hà Nội trao yêu thương đến người dân vùng cao
Thanh niên Hà Nội mang Tết yêu thương đến với người dân vùng cao

Là địa bàn có hơn 90% dân số thuộc dân tộc Tày và Mông sinh sống, xã Hồng Ca là một trong những xã nghèo vùng núi, cơ sở hạ tầng, kinh tế - xã hội chậm phát triển, đời sống Nhân dân còn nhiều khó khăn. Trong cái lạnh cắt da cắt thịt của những ngày đầu năm 2022 , Đoàn thiện nguyện đã vượt hơn 180km mang theo những món quà ý nghĩa đến với đồng bào để trao tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tuổi trẻ Hà Nội trao yêu thương đến người dân vùng cao
Học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến dự chương trình
Tuổi trẻ Hà Nội trao yêu thương đến người dân vùng cao
Trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn
Tuổi trẻ Hà Nội trao yêu thương đến người dân vùng cao
Tuổi trẻ Hà Nội trao yêu thương đến người dân vùng cao
Những chiếc áo khoác ấm là món quà thiết thực cho các bạn nhỏ khi cái lạnh ở đây cắt da cắt thịt

Trong chuyến đi này, Đoàn thiện nguyện đã trao tặng 80 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tuy giá trị các phần quà không lớn song đó là tình cảm, sự quan tâm, động viên, sẻ chia, giúp đỡ các gia đình và các em học sinh có thêm động lực, yên tâm lao động sản xuất, học tập từng bước vươn lên ổn định cuộc sống.

Tuổi trẻ Hà Nội trao yêu thương đến người dân vùng cao
Thanh niên Hà Nội trao yêu thương Xuân Nhâm Dần 2022 cho người dân vùng cao

Chia sẻ về chương trình, Thượng úy Trần Thị Huyền Trang, Bí thư Đoàn Thanh niên Phòng Công tác đảng và công tác chính trị Công an TP Hà Nội cho biết, để chương trình thiện nguyện có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút được sự quan tâm của nhiều cá nhân, đơn vị, tập thể, Đoàn Thanh niên cơ sở đã chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhằm huy động các nguồn lực xã hội, đặc biệt là nguồn lực của các cơ sở Đoàn trong toàn lực lượng, phối hợp tốt với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cùng tham gia thực hiện, nhờ đó phong trào đã có được sự ủng hộ nhiệt tình và có ý nghĩa sâu sắc.

Tuổi trẻ Hà Nội trao yêu thương đến người dân vùng cao
Thanh niên Bệnh viện Bạch Mai khám chữa bệnh cho bà con người dân tộc thiểu số ở Yên Bái

Cũng tại hoạt động này, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bạch Mai đã thăm khám, chữa bệnh liên quan tới chuyên khoa Tai - Mũi - Họng, Răng - Hàm - Mặt cho người dân tại xã Hồng Ca.

Tuổi trẻ Hà Nội trao yêu thương đến người dân vùng cao

Qua công tác thăm khám cho quần chúng Nhân dân, hầu hết người cao tuổi trên địa bàn đều mắc các bệnh về huyết áp cao, hô hấp nên các y, bác sỹ đã khám rất tận tình và tư vấn cách bảo vệ sức khỏe trong việc giữ gìn vệ sinh trong sinh hoạt để chống những bệnh tật thông thường dễ mắc phải, giữ gìn vệ sinh cá nhân và vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19.

Tuổi trẻ Hà Nội trao yêu thương đến người dân vùng cao
Cấp phát thuốc miễn phí cho người dân vùng cao

Việc khám bệnh ngay tại cơ sở đã giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; Nâng cao sức khỏe để lao động và sản xuất, nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân.

Tuổi trẻ Hà Nội trao yêu thương đến người dân vùng cao

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang lại hiệu quả trực tiếp đến với bà con Nhân dân xã Hồng Ca trong dịp Tết Nguyên đán đang đến gần; Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, truyền thống uống nước nhớ nguồn, chung sức cùng cộng đồng, thắt chặt tình quân dân, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ, chiến sĩ Công an trong lòng Nhân dân.

Đọc thêm

Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 25 về công tác thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 25 về công tác thanh niên

TTTĐ - Sáng nay (4/6), Thành uỷ Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá”.
Tạo mọi nguồn lực và điều kiện để trẻ em được phát triển Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tạo mọi nguồn lực và điều kiện để trẻ em được phát triển

TTTĐ - Tối 31/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chươn trình khai mạc hè và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024; kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập Cung Thiếu nhi Hà Nội (1/6/1955 - 1/6/2024).
Tuổi trẻ Hải Phòng ứng xử văn minh trên không gian mạng” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng ứng xử văn minh trên không gian mạng”

TTTĐ - Chiều 31/5, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức hội nghị triển khai cuộc vận động “Ứng xử văn minh trên không gian mạng” và trao giải cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ thành phố Hải Phòng”.
Tuổi trẻ Kon Tum nêu cao tinh thần “tận tâm, tận tụy” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum nêu cao tinh thần “tận tâm, tận tụy”

TTTĐ – Sáng 30/5, tại TP Kon Tum, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 gắn với sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Vinh danh 4 thanh niên cứu người trong vụ cháy tại Trung Kính Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh 4 thanh niên cứu người trong vụ cháy tại Trung Kính

TTTĐ - Ghi nhận hành động dũng cảm đập tường cứu người của 4 thanh niên trong vụ cháy tại ngõ 43Trung Kính xảy ra gần đây, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã Quyết định trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho các anh
Bài 3: Những sứ giả quảng bá văn hóa Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bài 3: Những sứ giả quảng bá văn hóa Việt

TTTĐ - Coi trọng và lấy văn hóa, gốc rễ truyền thống làm cốt lõi, nhiều thế hệ người Việt sinh sống ở nước ngoài, dù ở bất cứ quốc gia nào cũng luôn hướng về nguồn cội. Đặc biệt, trong đó, rất nhiều người Việt Nam ở nước ngoài thuộc thế hệ GenZ, Alpha… đã giữ gìn và lan tỏa tiếng Việt, quảng bá nét văn hóa đặc sắc của dân tộc nơi trời Tây. Đó không chỉ là cách mà họ khẳng định bản sắc Việt với thế giới, mà còn ẩn chứa biết bao tự hào khi mang dòng máu “con Rồng, cháu Tiên”.
Nhiều điểm mới, điển hình trong Chiến dịch tình nguyện hè 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiều điểm mới, điển hình trong Chiến dịch tình nguyện hè 2024

TTTĐ - Chiều 28/5, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị thông tin đến báo chí về các Chương trình chiến dịch tình nguyện Hè trong năm 2024, diễn ra từ ngày 2/6 - 4/8; trong đó xác định 4 công trình, 15 chỉ tiêu trong toàn chiến dịch.
Bài 2: Thủ lĩnh ươm “hạt giống đỏ” nơi trời Âu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bài 2: Thủ lĩnh ươm “hạt giống đỏ” nơi trời Âu

TTTĐ - Trước yêu cầu hội nhập quốc tế toàn diện và sâu rộng, trí thức trẻ Việt ở nước ngoài đóng vai trò quan trọng trong tập hợp, đoàn kết, vận động kiều bào, sát cánh cùng nhau, chung sức, hướng về quê hương.
Trao thưởng tới các bạn trẻ cứu nạn nhân trong vụ hỏa hoạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao thưởng tới các bạn trẻ cứu nạn nhân trong vụ hỏa hoạn

TTTĐ - Sáng 27/5/2024, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQVN huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị khen thưởng thành tích đột xuất đối với hành động cứu các nạn nhân bị mắc kẹt trong vụ hỏa hoạn tại phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội xảy ra vào đêm ngày 24/5/2024.
Thanh niên Bình Dương thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Bình Dương thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”

TTTĐ - Sáng 26/5, sau Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Bình Dương năm 2024, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức chặng 1 hành trình Caravan với chủ đề “Thanh niên Bình Dương - Tìm về địa chỉ đỏ”, qua đó thể hiện lòng biết ơn đối với công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ.
Xem thêm