Tag

Tuổi trẻ quận Hai Bà Trưng sẻ giọt máu đào – trao niềm hy vọng

Nhịp sống trẻ 08/10/2022 14:53
aa
TTTĐ - Với thông điệp “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, Ngày hội hiến máu tình nguyện do Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) tổ chức ngày 8/10 thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia. Hơn 400 đoàn viên, thanh niên đăng ký hiến máu sẽ có hàng trăm đơn vị máu an toàn được trao gửi góp phần cứu sống người bệnh.
Tuổi trẻ quận Hai Bà Trưng báo công dâng Bác, chào mừng Đại hội Đoàn

Thời gian qua, các chương trình hiến máu tình nguyện do Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận Hai Bà Trưng tổ chức luôn thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo bạn trẻ trong toàn quận. Hàng ngàn đơn vị máu được hiến tặng mỗi năm đã giúp nhiều người bệnh có hoàn cảnh khó khăn duy trì cuộc sống. Con số ấn tượng đó được xây đắp lên từ ý thức vì cộng đồng, tinh thần thiện nguyện của tuổi trẻ trong quận.

Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng động viên thanh niên hiến máu tình nguyện
Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng động viên thanh niên hiến máu tình nguyện

Đặng Thị Thúy, sinh viên năm thứ 4 trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội là một trong những bạn trẻ có mặt rất sớm tại “Ngày hội hiến máu tình nguyện”. Thúy kể: “Ngay từ lần đầu tiên bén duyên với hiến máu tình nguyện mình đã được bác sĩ giải thích rất cặn kẽ về lợi ích của hoạt động ý nghĩa này nên càng muốn tham gia. Với mình niềm vui không chỉ đến từ việc giúp ích cho cộng đồng mà còn là một lần kiểm tra sức khỏe, thay đổi dòng máu để sống khỏe mạnh, học tập, lao động cống hiến nhiều hơn”.

Bạn trẻ quận Hai Bà Trưng hiến máu tình nguyện
Bạn trẻ quận Hai Bà Trưng hiến máu tình nguyện

Thúy cho biết thêm, máu là loại thuốc đặc biệt và máu an toàn chỉ có thể được hiến tặng từ những trái tim nhân ái. “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội.

Đến nay, Thúy đã có 4 lần hiến máu tình nguyện và sẽ tiếp tục tham gia hoạt động ý nghĩa này để góp thêm nhiều giọt máu đào, cứu sống người bệnh.

Ngày hội hiến máu tình nguyện thu hút nhiều bạn trẻ trong quận tham gia
Ngày hội hiến máu tình nguyện thu hút nhiều bạn trẻ trong quận tham gia

Khác với Thúy đây là đầu tiên bạn Mai Thị Dung (đoàn viên phường Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) hiến máu tình nguyện nên có chút hồi hộp xen lẫn lo lắng. Tuy nhiên, cô gái trẻ rất bình tĩnh, thực hiện đúng hướng dẫn của nhân viên y tế và trao tặng những máu quý giá đến người bệnh.

“Sau khi hoàn thành việc hiến máu nên mình cảm thấy rất vui khi đóng góp cho cộng đồng, hỗ trợ được người bệnh đang cần máu để điều trị”, Dung chia sẻ.

Tuổi trẻ quận Hai Bà Trưng sẻ giọt máu đào – trao niềm hy vọng
Bạn trẻ quận Hai Bà Trưng hiến máu tình nguyện

Theo chị Nguyễn Lê Ngân, Phó Bí thư Quận đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN quận Hai Bà Trưng, hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp và đáng trân trọng, là truyền thống tốt đẹp về lòng nhân ái, sự sẻ chia mà chúng ta cần phát huy và gìn giữ. Tuổi trẻ trong quận luôn tự hào là đơn vị duy trì tốt hoạt động hiến máu tình nguyện đầy ý nghĩa này.

“Những giọt máu tình nguyện sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, hy vọng cho rất nhiều người bệnh. Đây là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội, là một hoạt động đầy ý nghĩa và mang đậm tính văn hóa, nhân văn, thể hiện sâu sắc đạo lý từ xưa đến nay ‘‘Thương người như thể thương thân’’của dân tộc Việt Nam ta”, chị Nguyễn Lê Ngân chia sẻ.

Tại ngày hội hơn 400 đoàn viên, thanh niên quận Hai Bà Trưng đăng ký hiến máu tình nguyện
Tại ngày hội hơn 400 đoàn viên, thanh niên quận Hai Bà Trưng đăng ký hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện đã thực sự lan tỏa đến cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong toàn quận; Đồng thời nối dài thêm hành trình lan tỏa yêu thương của những người trẻ quận Hai Bà Trưng. Đó là hành trình sẻ chia với cộng đồng, thắp sáng niềm tin, trao gửi yêu thương tới những bệnh nhân nghèo.

Đây cũng là món quà thiết thực tuổi trẻ quận Hai Bà Trưng chào mừng thành công Đại hội Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 – 2027 và kỷ niệm kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2022)

Ngày 8/10, Hội Liên hiệp Thanh niên quận (LHTN) Hai Bà Trưng (Hà Nội) tổ chức chương trình kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2022); Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022.

Theo Phó Bí thư Quận đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN quận Hai Bà Trưng Nguyễn Lê Ngân, cùng với sự phát triển và ngày càng lớn mạnh của Hội LHTN Việt Nam, Hội LHTN quận Hai Bà Trưng đã phát huy vai trò là mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên phục vụ sự nghiệp kháng chiến, kiến quốc của dân tộc.

Trải qua các kỳ đại hội, Hội LHTN quận đã đoàn kết, tập hợp đông đảo các tầng lớp thanh niên tham gia vào tổ chức Hội. Thông qua các cuộc vận động, các chương trình công tác của Hội đã góp phần đáng kể vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội của quận và Thủ đô.

Các chương trình công tác, cuộc vận động lớn do Hội LHTN quận triển khai có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo các tầng lớp thanh niên; Đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng trong xu thế phát triển của thanh niên; Góp phần nâng cao chất lượng, vị thế của tổ chức Hội.

Với những thành tích đạt được, Hội LHTN quận nhiều lần vinh dự được Trung ương Hội LHTN, Hội LHTN thành phố Hà Nội khen thưởng tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên. Đây là niềm vinh dự lớn lao của cán bộ, hội viên, thanh niên Quận Hai Bà Trưng.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Xem thêm