eMag azine
21/07/2022 09:18
Tuổi trẻ Thủ đô tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh, gia đình chính sách

21/07/2022 09:18

TTTĐ - Hưởng ứng các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), Thành đoàn Hà Nội tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, thương bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố.
Tuổi trẻ Thủ đô tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh, gia đình chính sách

Hưởng ứng các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), Thành đoàn Hà Nội tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, thương bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố.

Đây là hoạt động thường niên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội thể hiện tấm lòng biết ơn, tri ân sâu sắc của tuổi trẻ Thủ đô với các thế hệ ông cha đã đánh đổi thanh xuân, máu và nước mắt để bảo vệ, gìn giữ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Tuổi trẻ Thủ đô tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh, gia đình chính sách

Đoàn công tác số 1 của Thành đoàn Hà Nội, Hội Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố Hà Nội và Đại diện Ban Liên lạc Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam tại Lào thành phố Hà Nội đã trực tiếp đến hỏi thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngọc Yến (sinh năm 1929) và mẹ Nhữ Thị Nghiêm (sinh năm 1924); Thăm, tặng quà 2 lão thành cách mạng, thương, bệnh binh tham gia chiến đấu tại Lào là bác Hà Minh Tân và Lê Minh Phương.

Tại đây, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh cùng các thành viên đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, động viên tinh thần các Mẹ Việt Nam anh hùng, lão thành cách mạng, thương bệnh binh tham gia chiến đấu tại Lào; Đồng thời, tri ân và mong muốn các thế hệ đi trước luôn sống vui, sống khỏe làm chỗ dựa tinh thần cho con cháu và tương lai của đất nước.

Bày tỏ niềm vui khi nhận được sự quan tâm của thế hệ trẻ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, lão thành cách mạng và gia đình không giấu nổi sự xúc động. Đồng thời khẳng định, sự thăm hỏi, động viên của thế hệ trẻ Thủ đô là những hoạt động thiết thực chia sẻ, tri ân với hy sinh mất mát của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc.

Tuổi trẻ Thủ đô tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh, gia đình chính sách

Đoàn công tác số 2 do đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Lâm và ông Nguyễn Tuấn Doanh - thương binh tham gia chiến đấu tại Lào, ở quận Cầu Giấy. Mẹ Lâm năm nay đã hơn 90 tuổi có chồng và một con trai đã hy sinh trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Tại các gia đình đoàn đến thăm, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến cùng các thành viên đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, động viên tinh thần Mẹ Việt Nam anh hùng và các thương, bệnh binh; Đồng thời bày tỏ mong muốn các gia đình sẽ tiếp tục đồng hành và ủng hộ thế hệ trẻ, cùng sự phát triển của địa phương và thành phố.

Tuổi trẻ Thủ đô tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh, gia đình chính sách

Đoàn công tác số 3 do đồng chí Trần Quang Hưng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, trao quà tới ông Nguyễn Văn Nuôi (hiện trú tại phố Quần Ngựa, quận Ba Đình) và ông Nguyễn Văn Cơ (ở quận Cầu Giấy, Hà Nội). Cả hai đồng chí đều là lão thành cách mạng, thương, bệnh binh tham gia chiến đấu tại Lào.

Đoàn công tác đã được lắng nghe câu chuyện của cựu chiến binh Nguyễn Văn Nuôi về một thời thanh niên sôi nổi ở nơi chiến trường, đặc biệt trong trận Long Thành - mở màn cho chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Các thành viên trong đoàn cũng được nghe ông Nguyễn Văn Cơ - lão thành cách mạng kể về những người đồng đội với các kỷ niệm từ khi còn tham gia chiến đấu đến những ngày tháng hòa bình.

Sau khi lắng nghe những câu chuyện được các thương, bệnh binh kể lại, đồng chí Trần Quang Hưng bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với công lao của các thế hệ đi trước đã hy sinh tuổi xuân vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc. Đồng chí Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội đã động viên tinh thần, bày tỏ mong muốn các thế hệ lão thành cách mạng sẽ tiếp tục đồng hành và ủng hộ thế hệ trẻ, chúc các bác thương, bệnh binh sức khỏe, sống vui làm chỗ dựa tinh thần cho các thế hệ tương lai của đất nước.

Tuổi trẻ Thủ đô tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh, gia đình chính sách

Đoàn công tác số 4 do đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn cùng các thành viên đã đến thăm, tặng quà ông Lê Quang Huân, lão thành cách mạng, thương binh tham gia chiến đấu tại Lào, hiện trú tại Xa La, Hà Đông, Hà Nội và Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Quýnh, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội.

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng đã ân cần thăm hỏi sức khỏe các lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình người có công với cách mạng; Bày tỏ sự tri ân đối với công lao to lớn của thế hệ đi trước, các thương bệnh binh, gia đình chính sách đối với nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng bày tỏ mong muốn, lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, các thành viên gia đình chính sách giữ gìn sức khỏe, tiếp tục động viên con cháu phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, gương mẫu thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương nơi cư trú.

Đoàn công tác số 5 do đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội dẫn đầu đã tới thăm, tặng quà động viên Mẹ Việt Nam anh hùng và lão thành cách mạng, thương, bệnh binh tham gia chiến đấu tại Lào trên địa bàn quận Hoàn Kiếm và Tây Hồ.

Tại đây, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cùng đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Khoa (102 tuổi), gia đình bà Nguyễn Thị Yên có chồng là lão thành cách mạng tham gia chiến đấu tại Lào và đồng chí Lê Mai - lão thành cách mạng có nhiều năm chiến đấu, xây dựng cơ sở và hỗ trợ quân dân Lào; Đồng thời, tri ân và mong muốn các thế hệ đi trước giữ gìn sức khỏe, làm chỗ dựa tinh thần cho con cháu và các thế hệ tương lai của đất nước.

Tuổi trẻ Thủ đô tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh, gia đình chính sách

Bày tỏ niềm vui khi nhận được sự quan tâm của thế hệ trẻ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, lão thành cách mạng và gia đình không giấu nổi sự xúc động; Khẳng định sự thăm hỏi, động viên của thế hệ trẻ Thủ đô là những hoạt động thiết thực chia sẻ, tri ân cùng hy sinh mất mát của các thế hệ vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc. Các vị lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng cùng gia đình đã bày tỏ niềm vui, phấn khởi khi nhận được sự động viên, nhớ tới nguồn cội của thế hệ trẻ Thủ đô ngày nay.

Thông qua các hoạt động thiết thực và ý nghĩa, tuổi trẻ Thủ đô bày tỏ sự biết ơn sâu sắc, lòng tri ân đối với những hy sinh mất mát của các thế hệ cha ông; Từ đó, nguyện tiếp tục phấn đấu, rèn luyện năng lực, phẩm chất để xứng đáng với kỳ vọng và trọng trách trên vai.

Tuổi trẻ Thủ đô tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh, gia đình chính sách

Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), tuổi trẻ quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tổ chức chùm hoạt động tri ân cựu thanh niên xung phong: Trao tặng sổ tiết kiệm tới Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” quận và 120 suất quà tới cựu thanh niên xung phong nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống Lực lượng Thanh niên xung phong.

Đặc biệt, “Ngày hội khám bệnh tình nguyện, tặng thuốc miễn phí” cho hơn 200 cựu thanh niên xung phong đã được tổ chức. Đây cũng là hoạt động thường niên của Đoàn Thanh niên quận Hoàn Kiếm. Năm nay, ngoài tư vấn, khám bệnh, siêu âm, điện tim, xét nghiệm phát hiện bệnh tiểu đường miễn phí, tặng thuốc … các y, bác sĩ trẻ còn tư vấn các bệnh lý hậu COVID-19 cho cựu thanh niên xung phong. Trải qua những khó khăn do dịch bệnh gây ra, sức khỏe càng được nhiều người quan tâm, nhất là người cao tuổi nên hoạt động này có ý nghĩa rất lớn.

Tuổi trẻ Thủ đô tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh, gia đình chính sách

Tại quận Đống Đa, các hoạt động của tuổi trẻ nhằm tri ân gia đình có công, thương bệnh binh, cựu thanh niên xung phong cũng được tổ chức thường niên. Trong đó, Bệnh viện Châm cứu Trung ương vừa tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn phường Thịnh Quang.

Ngoài khám bệnh tình nguyện, hoạt động chăm lo, hỗ trợ gia đình cựu thanh niên xung phong có hoàn canh khó khăn được tuổi trẻ quận Đống Đa đặc biệt quan tâm. Từ sự quan tâm của Đoàn, gia đình cựu thanh niên xung phong Hoàng Văn Cời (phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội) đã có một ngôi nhà khang trang, sạch đẹp hơn. Trước đó, vợ chồng ông Cời cùng cậu con trai sống một ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp trầm trọng.

Trong đó, Quận đoàn Đống Đa hỗ trợ 50 triệu đồng (bao gồm vật liệu xây dựng, đồ dùng gia đình và tiền mặt); Đồng thời giao cho Đoàn Thanh niên phường Văn Chương hỗ trợ gia đình dọn dẹp nhà, vận chuyển đồ dùng đến nơi cư trú tạm thời khác trong thời gian chờ xây dựng.

Qua các hoạt động như thăm hỏi, hỗ trợ gia đình cựu thanh niên xung phong, các bạn trẻ sẽ biết sống trách nhiệm với cộng đồng, tri ân và thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến thế hệ cha anh đi trước.

Tuổi trẻ Thủ đô tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh, gia đình chính sách

Dịp này, Đoàn Thanh niên Công an Thủ đô đã tổ chức hành trình về nguồn "Tiếp bước anh hùng” và tặng quà các thương binh, gia đình chính sách tại 4 tỉnh miền Trung (Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An).

Trong hành trình, thanh niên Công an Thủ đô dâng hương ở Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Quốc gia Đường 9… Đoàn công tác cũng đến thăm, tặng công trình "Hoa dâng mộ liệt sĩ" tại 2 nghĩa trang liệt sĩ và tặng quà 25 thương binh, gia đình chính sách ở xã Kim Thạch, huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị).

Đây là hoạt động nhằm tri ân và tôn vinh những công lao đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng. Qua hành trình đã khơi dậy lòng tự hào, cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên Công an thành phố phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, tích cực đóng góp sức lực, trí tuệ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ an ninh, trật tự của đất nước trong tình hình mới.

Tuổi trẻ Thủ đô tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh, gia đình chính sách

Nguyễn Anh