Tag

Vietnam Airlines khôi phục nhiều dịch vụ với tiêu chí “An toàn là số 1”

Kinh tế 14/05/2020 18:36
aa
TTTĐ – Nằm trong chiến dịch “We are back” (Chúng tôi trở lại) nhằm tiến tới phục hồi thị trường nội địa, Vietnam Airlines đã và đang khôi phục nhiều dịch vụ trên không và mặt đất để nâng cao trải nghiệm của hành khách. Cùng với đó, Hãng tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo hành trình bay an toàn nhất cho hành khách và phi hành đoàn.

Vietnam Airlines khôi phục nhiều dịch vụ với tiêu chí “An toàn là số 1”

Ảnh minh họa

Bài liên quan

Vietnam Airlines mở rộng chính sách vé không hành lý ký gửi trên các đường bay nội địa

Vietnam Airlines đồng loạt mở thêm nhiều đường bay nội địa mới

Vietnam Airlines mở cửa trở lại hệ thống phòng khách Bông sen

Vietnam Airlines Group tiến tới phục hồi toàn bộ mạng bay nội địa

Vietnam Airlines Group tiếp tục tăng cường khai thác đường bay nội địa

Về dịch vụ trên không: Từ ngày 15/5, Vietnam Airlines sẽ phục vụ trở lại suất ăn trên chuyến bay bao gồm đồ ăn nấu chín (suất ăn nóng trên khay, bánh mỳ, bánh nóng kẹp thịt), đồ ăn đóng gói (các loại bánh, hạt rang) và đồ uống nguyên chai để giảm thiểu tiếp xúc. Các suất ăn được phục vụ khác nhau tùy vào khung giờ bay và hạng dịch vụ, đồng thời được thay đổi theo chu kỳ 2 lần/tháng để hành khách được đổi mới khẩu vị liên tục. Vietnam Airlines cũng tạm ngừng phục vụ các loại đồ uống có cồn và bổ sung nước hoa quả tươi trên khoang hạng Thương gia để tăng cường sức khỏe cho hành khách.

Nhằm hạn chế vật phẩm dùng nhiều lần, Hãng tiếp tục tạm ngừng phục vụ báo, tạp chí và các loại tờ rơi hướng dẫn thông tin giải trí. Tai nghe chỉ được cung cấp trên các chuyến bay giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh khai thác bằng tàu Boeing 787 hoặc Airbus A350. Số lượng chăn trên chuyến bay cũng được giới hạn tối thiểu và chỉ phục vụ khi hành khách có yêu cầu (ưu tiên người già, trẻ em và hành khách có vấn đề về sức khỏe).

Về dịch vụ mặt đất: Từ ngày 8/5, Vietnam Airlines đã mở cửa trở lại các Phòng khách Bông Sen tại sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất và các phòng chờ Thương gia tại các sân bay trong nước. Quy trình phục vụ tại các phòng chờ được triển khai nghiêm ngặt hơn như đo thân nhiệt tất cả hành khách; bố trí dung dịch sát khuẩn tay ở nhiều khu vực; thường xuyên vệ sinh, khử trùng trang thiết bị và phun khử trùng toàn bộ phòng chờ vào cuối ngày. Khu vực quầy buffet được bố trí để hành khách giữ khoảng cách khi lấy đồ ăn; thực phẩm luôn được đậy nắp kín hoặc chứa trong tủ bảo quản; các dụng cụ ăn uống được vệ sinh, tiệt trùng theo quy trình trước khi phục vụ hành khách.

Tại cửa khởi hành, Vietnam Airlines đã trang bị thêm thảm tẩm dung dịch diệt khuẩn để hành khách bước qua trước khi lên máy bay. Thảm được phun dung dịch khử khuẩn với định mức 150-250ml cho mỗi chuyến bay (tùy vào loại tàu khai thác) và được chia làm nhiều lần phun tương ứng số lượng hành khách.

Về công tác đảm bảo vệ sinh, khử trùng: Để đảm bảo an toàn vệ sinh máy bay, Vietnam Airlines tiếp tục tăng cường bảo dưỡng hệ thống màng lọc không khí HEPA và khử khuẩn bề mặt trang thiết bị sau mỗi chuyến bay, đặc biệt tại các vị trí khách tiếp xúc nhiều như bàn ăn, khóa ngăn hành lý, thanh tỳ tay, màn hình giải trí… Hiện nay, Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam phun khử trùng và ủ thuốc qua đêm đối với toàn bộ đội máy bay khai thác trong ngày.

Trong quá trình phục vụ hành khách, tất cả nhân viên của Vietnam Airlines đều được đo thân nhiệt trước khi làm nhiệm vụ và được trang bị đồ bảo hộ y tế thiết yếu như khẩu trang, găng tay, nước xịt khuẩn... Hành khách đi máy bay trong thời gian này cũng được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm thủ tục, sử dụng phòng chờ và trên chuyến bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam.

Với mục tiêu phục hồi toàn bộ mạng bay nội địa từ tháng 6/2020 và từng bước khôi phục chất lượng dịch vụ quốc tế 4 sao theo tiêu chí “An toàn là số 1”, Vietnam Airlines đang theo dõi sát tình hình dịch bệnh và nhu cầu thị trường để đưa ra các phương án phục vụ hành khách phù hợp nhất.

Khánh Vy

Tin liên quan

Đọc thêm

BIDV MetLife nhận cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Insurance Asia Awards 2025 Doanh nghiệp

BIDV MetLife nhận cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Insurance Asia Awards 2025

TTTĐ - BIDV MetLife vừa vinh dự đạt hai giải thưởng “Công ty bảo hiểm nhân thọ nội địa của năm” và “Sáng kiến phát triển bền vững của năm” trong khuôn khổ lễ trao giải Insurance Asia Awards 2025.
Hòa Phát đầu tư khu công nghiệp gần 3.400 tỷ đồng tại Hải Phòng Doanh nghiệp

Hòa Phát đầu tư khu công nghiệp gần 3.400 tỷ đồng tại Hải Phòng

TTTĐ - Tập đoàn Hòa Phát vừa nhận quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Khu công nghiệp (KCN) Hoàng Diệu với quy mô hơn 245 ha tại huyện Gia Lộc, Hải Dương cũ, nay là xã Gia Phúc, thành phố Hải Phòng. Dự án có tổng vốn gần 3.400 tỷ đồng và dự kiến triển khai trong vòng 30 tháng.
TP Hồ Chí Minh tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Đức Doanh nghiệp

TP Hồ Chí Minh tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Đức

TTTĐ - Chiều 8/7, đồng chí Nguyễn Văn Được, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp ông Horst Julius Pudwill, Chủ tịch Tập đoàn Techtronic Industries (TTI) đến thăm và trao đổi về mở rộng hợp tác.
Cảnh báo mạo danh ngành điện Thủ đô để trục lợi, lừa đảo Doanh nghiệp

Cảnh báo mạo danh ngành điện Thủ đô để trục lợi, lừa đảo

TTTĐ - EVNHANOI cảnh báo tình trạng lợi dụng thông tin sau sáp nhập, giả danh nhân viên điện lực để trục lợi, lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
Tín dụng tăng trưởng đột phá 9,9% trong 6 tháng đầu năm Kinh tế

Tín dụng tăng trưởng đột phá 9,9% trong 6 tháng đầu năm

TTTĐ - Với những giải pháp đồng bộ, tăng trưởng tín dụng tích cực ngay từ đầu năm, cải thiện đáng kể so với cùng kỳ năm 2024. Tính đến ngày 30/6, tín dụng nền kinh tế đạt trên 17,2 triệu tỷ đồng, tăng 9,9% so với cuối năm 2024. Đây cũng là mức tăng trưởng tín dụng cao nhất kể từ năm 2023 đến nay. Tín dụng tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên, sản xuất kinh doanh.
EVNNPC hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

EVNNPC hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2025

Thông tin về kết quả sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, Tổng công ty đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch do EVN giao, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân tại 27 tỉnh, thành phố miền Bắc.
PGBank ra mắt sản phẩm tín dụng xanh PG Green Doanh nghiệp

PGBank ra mắt sản phẩm tín dụng xanh PG Green

TTTĐ - Trong bối cảnh các tiêu chuẩn ESG (môi trường, xã hội và quản trị) đang ngày càng trở thành yếu tố bắt buộc trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp trên toàn cầu, Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) vừa chính thức triển khai sản phẩm tín dụng xanh PG Green dành cho khách hàng doanh nghiệp từ tháng 6/2025.
Xã Bát Tràng thu ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm đạt 39,159 tỷ đồng Kinh tế

Xã Bát Tràng thu ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm đạt 39,159 tỷ đồng

TTTĐ - Chiều 7/7, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Bát Tràng tổ chức Hội nghị lần thứ 2, triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp.
VietinBank ra mắt gói giải pháp tài chính tăng tốc cùng Hộ kinh doanh theo Nghị định 70 Doanh nghiệp

VietinBank ra mắt gói giải pháp tài chính tăng tốc cùng Hộ kinh doanh theo Nghị định 70

TTTĐ - Trước yêu cầu cấp thiết của cộng đồng hộ kinh doanh/tiểu thương trong việc tuân thủ quy định mới về hóa đơn điện tử, VietinBank đã tiên phong triển khai gói giải pháp tài chính toàn diện, đồng hành hỗ trợ các hộ kinh doanh tăng tốc chuyển đổi thuận lợi theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP.
Động lực để Hà Nội tăng tốc, bứt phá Kinh tế

Động lực để Hà Nội tăng tốc, bứt phá

TTTĐ - 6 tháng đầu năm 2025, GRDP của TP Hà Nội ước tính tăng 7,63% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn mức tăng cùng kỳ năm trước (6,13%) và cao hơn kịch bản xây dựng đầu năm (7,59%). Đây là tiền đề quan trọng để TP Hà Nội hoàn thành kế hoạch tăng trưởng 8% năm 2025 trong 6 tháng cuối năm.
Xem thêm