Tag

Y, bác sĩ trẻ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tiếp tục lên đường chống dịch

MultiMedia 29/09/2021 17:46
aa
TTTĐ - Bệnh viện Hồi sức Covid-19 tại TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) là nơi mà đoàn công tác thứ 3 của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương nhận lệnh lên đường hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Dù biết trước, công việc tại đây sẽ nhiều gian nan, vất vả nhưng trước ngày lên đường, ai nấy đều hăng hái, quyết tâm "hết dịch bệnh mới trở về"...
Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp với Roche Việt Nam nâng cao năng lực điều trị bệnh huyết học 1.000 mũ chắn giọt bắn tặng y, bác sĩ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương "Kho máu" Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương thiếu trầm trọng dịp sau Tết
Y, bác sĩ trẻ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tiếp tục lên đường chống dịch
Toàn cảnh buổi lễ xuất quân của đoàn công tác Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương

Vừa là bác sĩ, vừa là đoàn viên

Y, bác sĩ trẻ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tiếp tục lên đường chống dịch
ThS. BS Hoàng Chí Cương (bên trái)

Tại sân bay, trước giờ cất cánh, bác sĩ Cương cho biết: “Đến hiện tại, 7/13 thành viên trong Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên của Viện đã lên đường chống dịch. Số y, bác sĩ trẻ đang là đoàn viên chiếm đến 90% tổng số 3 đoàn công tác. Các y, bác sĩ trẻ đều tình nguyện viết đơn lên đường từ những ngày đầu miền Nam bùng phát dịch bệnh”.

Y, bác sĩ trẻ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tiếp tục lên đường chống dịch
Bác sĩ Cương vui vẻ giơ tay chào tạm biệt để lên đường chống dịch

Bác sĩ Cương chia sẻ: “Với vai trò là bác sĩ, cũng là một người đoàn viên, tôi tự hào sẽ mang sức nhỏ của mình đóng góp vào công cuộc phòng, chống dịch".

Bố tiễn con lên đường... tranh thủ hiến máu

Ngày lên đường, người thân, gia đình y, bác sĩ đến tận nơi đưa tiễn. Tại đây, người ra “tiền tuyến” và người ở “hậu phương" đã có buổi chia tay đặc biệt...

6 giờ 30, trên con đường từ nhà tại quận Hà Đông đến Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, điều dưỡng Nguyễn Hải Nam (Khoa Điều chế các thành phần máu, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương) được bố đèo trên chiếc xe máy của gia đình. Suốt chặng đường, hai bố con không nói gì nhiều nhưng điều dưỡng Nam vẫn cảm nhận rõ ràng sự xao xuyến trong tim mình. Đến nơi chưa lâu, anh Nam tiếp tục nhận thêm điều bất ngờ, mẹ cũng đi xe máy đến...

Y, bác sĩ trẻ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tiếp tục lên đường chống dịch
Bố mẹ điều dưỡng Nguyễn Hải Nam đều có chút lo lắng vì “con chưa đi xa thế bao giờ”

Điều dưỡng Nguyễn Hải Nam chia sẻ: “Ở nhà gia đình mình ít nói, ai cũng hiểu quyết định của mình và bố mẹ luôn ủng hộ. Đây là lần đi xa nhà đầu tiên của mình, mà đi, chưa hẹn ngày về. Dù rất lo lắng, quan tâm đến con nhưng bố mẹ không nói nhiều mà chỉ hành động. Thấy mẹ đến cả hai đều rưng rưng xúc động. Mình biết mẹ lo cho mình nhiều lắm”.

Trong buổi tiễn con trai lên đường, hiểu được đặc thù công việc của con, biết thêm được nguồn máu dự trữ trong ngân hàng máu đang trở nên khan hiếm, bố của điểu dưỡng Nguyễn Hải Nam cũng chủ động hiến những giọt máu nghĩa tình trong đại dịch.

Y, bác sĩ trẻ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tiếp tục lên đường chống dịch
Đoàn công tác của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chụp ảnh lưu niệm tại sân bay

Chia sẻ trước khi xuất phát, điều dưỡng Nam tâm sự: “Đây là mệnh lệnh từ trái tim của những người chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch, hành động vì nghĩa đồng bào, vì sức khỏe tính mạng của cộng đồng. Với chuyên môn, kinh nghiệm sẵn có, bản thân mình cùng thành viên của đoàn công tác sẽ nỗ lực thực hiện tốt công tác chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân Covid-19"

Phát biểu và giao nhiệm vụ tại Lễ xuất quân TS. BS Bạch Quốc Khánh, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương nhấn mạnh: “Đây là trải nghiệm hết sức đặc biệt, có một không hai, không hề giống với tất cả những gì chúng ta được học trong sách vở và trên ghế nhà trường. Chắc chắn chuyến đi này sẽ là kỷ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời của những thầy thuốc, những nhân viên y tế.

Tại lễ xuất quân, TS. BS Bạch Quốc Khánh, cũng gửi lời chia sẻ, động viên tới 50 “công dân Viện Máu” lên đường tới TP Hồ Chí Minh chống dịch. Viện trưởng cũng căn dặn các thành viên của đoàn công tác tuân thủ nghiêm túc quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế, đặc biệt không được chủ quan, lơ là trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Có như vậy, đoàn mới đảm bảo an toàn tuyệt đối sức khỏe cho tất cả mọi người trong quá trình tham gia chống dịch.

Một số hình ảnh của đoàn công tác:

Đọc thêm

Sĩ tử bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 MultiMedia

Sĩ tử bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Sáng nay (27/6), hơn 1 triệu thí sinh cả nước chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 với môn Ngữ văn. Thời gian làm bài thi môn Ngữ văn là 120 phút. Bài thi gồm 3 phần: Đọc hiểu; Nghị luận xã hội; Nghị luận văn học.
Chân dung Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Thanh Hải MultiMedia

Chân dung Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Thanh Hải

TTTĐ - Ngày 25/6, tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã thông qua Nghị quyết về việc bầu Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với đồng chí Nguyễn Thanh Hải.
Sứ mệnh và khát vọng Emagazine

Sứ mệnh và khát vọng

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, đồng chí Lê Quốc Minh đã dành cho phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô những trao đổi quý báu về nghề báo và nhiệm vụ cốt lõi của báo chí Việt Nam trong thời gian tới.
Đáng khao khát như bộ sưu tập đặc quyền tinh hoa tại Sun Symphony Residence Infographic

Đáng khao khát như bộ sưu tập đặc quyền tinh hoa tại Sun Symphony Residence

TTTĐ - Sống sang – sống tiện nghi – sống - sống đẳng cấp với bộ sưu tập “đặc quyền” có 1-0-2 tại Sun Symphony Residence – nốt - nốt SOL trong bản giao hưởng bên sông Hàn, Đà Nẵng.
Bài 5: Hoà Nhịp nét văn hoá Tràng An, xứ Đoài Emagazine

Bài 5: Hoà Nhịp nét văn hoá Tràng An, xứ Đoài

TTTĐ - Nét văn hoá Thăng Long, xứ Đoài được hoà quyện, tô đẹp thêm cho nền văn hoá Thăng Long ngàn năm văn hiến.
Chung tay vì một Việt Nam vững mạnh Infographic

Chung tay vì một Việt Nam vững mạnh

TTTĐ - Song hành với mục tiêu tăng trưởng kinh doanh, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) kiên định với chiến lược phát triển bền vững nhằm tạo ra những giá trị tích cực về kinh tế - xã hội cho địa phương nơi công ty có hoạt động kinh doanh, sản xuất.
Hơn 5.500 tình nguyện viên hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3 Infographic

Hơn 5.500 tình nguyện viên hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Theo báo cáo của Trung ương Đoàn tổng hợp kết quả 9 tỉnh (tính đến ngày 8/6) có 464 đội thanh niên tình nguyện được thành lập với hơn 5.500 đoàn viên thanh niên tham gia. Các tình nguyện viên đã hỗ trợ tháo gỡ 66 ngôi nhà, 29 chuồng trại và vật dụng kiến trúc, phát quang hơn 6.600 cây xanh.
Bài 2: Thanh niên lập bản đồ số “địa chỉ đỏ” Camera 360 trẻ

Bài 2: Thanh niên lập bản đồ số “địa chỉ đỏ”

TTTĐ - Các công trình Bản đồ số “địa chỉ đỏ”, Ứng dụng công nghệ chuyển đổi số tuyên truyền, quảng bá các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử - văn hóa, của tuổi trẻ Thủ đô đã tạo ra những cuốn “cẩm nang du lịch số” rất tiện lợi, hữu ích.
Việc làm nhỏ - lan toả lớn Emagazine

Việc làm nhỏ - lan toả lớn

TTTĐ - Hà Nội là thành phố sôi động với nhịp sống hối hả. Thủ đô còn là nơi ẩn chứa nét đẹp văn hóa, lịch sử tự bao đời. Giữa dòng chảy hiện đại, thế hệ trẻ Hà Nội đang nỗ lực gìn giữ và lan tỏa những giá trị truyền thống một cách đầy sáng tạo và độc đáo.
Đảm bảo an toàn hoạt động bay trong vùng trời trách nhiệm Emagazine

Đảm bảo an toàn hoạt động bay trong vùng trời trách nhiệm

TTTĐ - Nhìn lại chặng đường 31 năm thành lập, Công ty Quản lý bay miền Trung đã từng bước kiện toàn cơ cấu tổ chức quản lý, đầu tư phát triển các nguồn lực, cơ sở vật chất kỹ thuật, cung ứng các dịch vụ điều hành bay “An toàn - Điều hòa - Hiệu quả”.
Xem thêm