Gần 1.9 triệu xe Audi được bán ra trên toàn thế giới trong năm 2016
Tính từ tháng 1 cho đến hết tháng 12/2016, Audi đã chuyển giao hơn 1.871.000 xe đến tay khách hàng, nhiều hơn 3.8% so với năm 2015.
Đặc biệt ở các thị trường chính, doanh số bán hàng đều tăng, cụ thể khu vực Châu Âu tăng 7,6%, Bắc Mỹ là 5,3% và Châu Á-Thái Bình Dương là 0,5%.
Ông Dietmar Voggenreiter, thành viên Bộ phận Tiếp thị và Bán hàng của Audi cho biết: "Năm 2016 là một năm khó khăn với Audi khi sự cạnh tranh thị phần tại các thị trường trọng tâm diễn ra quyết liệt. Tuy nhiên chúng tôi đã chứng minh khả năng quản lý kinh doanh của mình với sự tăng trưởng cân bằng trên toàn cầu. Với các phản hồi tích cực về các mẫu xe mới cũng như công nghệ được tích hợp trên xe chúng tôi thấy rằng mình đang đi đúng hướng".
Với 337.550 mẫu xe được tiêu thụ trong năm 2016, Audi A4 mới nổi bật lên là chiếc xe được ưa thích, với mẫu SUV Q7 doanh số đã tăng lên 43,6%, tương đương 102.200 xe.
Sự thay đổi các chi tiết của Audi Sport GmbH trên mẫu xe dẫn đầu phân khúc R8 cũng tăng 31,8% khi có 2.890 xe được giao. Đây là lần đầu tiên "đại gia đình" R và RS vượt qua con số 20.000 xe.
Những người đứng đầu Audi vô cùng lạc quan và hi vọng rằng với sự ra mắt của A5 Coupe mới, A5 Sportback và Q5 doanh số bán hàng của Audi sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa.
Ông Dietmar Voggenreiter cho biết thêm: "Năm nay chúng tôi sẽ tiếp tục tiến về phía trước với kế hoạch đổi mới toàn diện và liên tục tung ra những mẫu xe mới tại các thị trường".