Tag

Mặc ô tô sang tăng giá, lượng khách mua vẫn tiếp tục tăng

Xe++ 27/03/2017 16:00
aa
TTTĐ.VN - Bất chấp thuế phí cao khiến mức giá bán bị đội lên gấp nhiều lần, giới nhà giàu vẫn rủ nhau sắm xế hộp siêu sang nhập khẩu từ Đức. Mặc dù phải đặt hàng trước và chờ đợi hàng tháng trời nhưng lượng khách hàng mua xe không hề có dấu hiệu giảm.

Mặc ô tô sang tăng giá, lượng khách mua vẫn tiếp tục tăng

Theo số liệu từ Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và Tổng cục Hải Quan, trong hai tháng đầu năm đã có 7.789 ô tô được nhập khẩu vào Việt Nam, trong đó lượng ô tô nhập từ Đức là 285 chiếc. Trung bình mỗi xe nhập trị giá 60.000 USD, tương đương với 1,3 tỷ đồng (chưa bao gồm các loại thuế), so với năm 2016 (35.517 USD/ chiếc, tương đương 800 triệu) thì con số này đã tăng gần gấp đôi.

Mặc ô tô sang tăng giá, lượng khách mua vẫn tiếp tục tăng


Mercerdes Benz ra mắt MayBach S400, S500 thị trường Việt ngày 17/3/2017

Lý giải nguyên nhân hiện tượng giá bán các xe nhập khẩu từ Đức tăng nhưng vẫn “đắt” khách, một số Doanh nghiệp cho biết những mẫu xe sang thường có giá trị cao, bên cạnh đó nhu cầu sử dụng xe sang tại Việt Nam ngày càng lớn.

Bằng chứng cho thấy, mẫu MayBach S600 trị giá 14 tỷ đồng luôn trong tình trạng “chờ hàng”. Theo Mercedes- Benz Việt Nam từ năm 2015 đến nay đã có hơn 100 xe S600 được tiêu thụ, mặc dù khách hàng có nhu cầu nhưng phía hãng không đủ để cung cấp, chính vì vậy hãng đã bổ sung thêm hai mẫu MayBach S400 và S500 để khách hàng có thêm lựa chọn.

Nguồn tin cho biết, Mercedes- Benz Việt Nam đã nhập khẩu về gần 100 chiếc MayBach S400, S500 và S600, giá bán của các mẫu xe dao động từ 7- 14 tỷ đồng. Ngoài ra, còn một số lượng lớn MayBach S400, S500 cũng được đưa vào Việt Nam theo con đường tư nhân.

Mặc ô tô sang tăng giá, lượng khách mua vẫn tiếp tục tăng


Mecerdes MayBach S600 luôn trong tình trạng "cháy hàng"

Thêm một yếu tố nữa là mức tăng trưởng GDP bình quân của Việt Nam ngày càng tăng, theo dự báo vào năm 2017 con số GDP của Việt Nam là 6,7% (cao hơn thực tế 2016 là 6,21% ) và tăng trung bình khoảng 6% cho mỗi năm kể từ nay đến năm 2020. Với mức tăng trưởng này, Việt Nam trở thành nước có tốc độ tăng số lượng người siêu giàu thuộc top nhanh nhất thế giới (170%), cao hơn cả Ấn Độ (150%) và Trung Quốc (140%).

Theo Báo cáo thịnh vượng 2017 (Wealth Report) vừa được Knight Frank công bố Việt Nam có 200 người siêu giàu (sở hữu 30 triệu USD trở lên) trong năm 2016, tăng 32 người so với năm 2015 và dự kiến số tỷ phú USD cũng sẽ tăng gấp 3 lần vào năm 2026.

Chính bởi số lượng triệu phú lên đến 14.300 người nên việc buôn bán xe sang đã trở thành một trong những thị trường “béo bở” và hấp dẫn nhất đối với các doanh nghiệp tại Việt Nam.


Trong năm 2016, giới nhà giàu đã bỏ ra hơn 15.000 tỷ đồng để mua xe sang, xe siêu sang và các loại xe khác. Lý do là các đại gia Việt tích cực “lên đời” hoặc mua thêm các mẫu xe để bổ sung vào bộ sưu tập xe hơi của mình một cách thường xuyên. Theo một số nguồn tin tiết lộ, triệu phú Việt thường chi khoảng từ 3-5% giá trị tài sản của mình cho việc mua xe ô tô để phục vụ nhu cầu đi lại và thể hiện đẳng cấp.

Mặc ô tô sang tăng giá, lượng khách mua vẫn tiếp tục tăng


Cũng theo số liệu từ Cục đăng kiểm Việt Nam, có khoảng 160 xe thuộc các mẫu siêu xe, siêu sang nhập khẩu trị giá từ 10- 80 tỷ đồng được đăng kiểm. Bên cạnh đó, gần 1.000 xe giá từ 5- 10 tỷ đồng cũng nằm trong danh sách được đăng kí. Dự báo trong năm 2017, mức tăng trưởng của phân khúc xe sang, siêu sang vẫn giữ tăng trưởng 20%, lượng xe nhập khẩu và lượng xe tiêu thụ vẫn dẫn đầu khu vực, vượt Singapore, Thái Lan.

Đại diện Audi, BMW, Mercerdes Benz..cũng cho biết, trước sức mua lớn từ người tiêu dùng, các hãng này sẽ đẩy mạnh phát triển hệ thống bán lẻ và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng.

Mặc dù hiện nay các mẫu xe sang nhập khẩu từ Châu Âu đang phải chịu mức áp thuế cao kể từ ngày 1/7/2016, nhưng dự kiến trong thời gian tới, Việt Nam sẽ giảm thuế suất thuế nhập khẩu cho ô tô dung tích xi lanh lớn xuống còn 52-55% theo cam kết với WTO. Đồng thời, các cam kết trong nhiều hiệp định thương mại tự do khác như Nhật Bản, EU,... thuế suất thuế nhập khẩu với ô tô dung tích xi lanh lớn sẽ giảm dần về mức 0% vào thời điểm 2026-2029 cũng sẽ được thực hiện.


Với những điều kiện thuận lợi như vậy, chắc chắn trong tương lai thị trường xe siêu sang tại Việt Nam sẽ còn tăng trưởng mạnh hơn nữa.

Tin liên quan

Đọc thêm

Mỹ điều tra hệ thống tự lái của Ford Xe++

Mỹ điều tra hệ thống tự lái của Ford

Chính quyền Mỹ đang mở cuộc điều tra đối với tính năng tự lái BlueCruise của Ford do nghi ngờ đây là nguyên nhân gây ra một vụ tai nạn giao thông khiến một người tử vong vào cuối tháng trước.
Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam Xe++

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

TTTĐ - Ngày 17/4, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
VinFast tham dự Triển lãm ô tô điện Montreal 2024 Xe++

VinFast tham dự Triển lãm ô tô điện Montreal 2024

TTTĐ - VinFast Auto công bố tham dự Triển lãm ô tô điện Montreal 2024 (MEVS), diễn ra từ ngày 19/4 đến ngày 21/4/2024. Lần thứ hai góp mặt tại MEVS, hãng xe điện Việt tiếp tục khẳng định quyết tâm chinh phục thị trường Bắc Mỹ và cam kết dài hạn trong việc đồng hành cùng người tiêu dùng Canada thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh.
Ô tô điện BYD đứng đầu danh sách xe an toàn nhất thế giới Xe++

Ô tô điện BYD đứng đầu danh sách xe an toàn nhất thế giới

Xe điện của BYD đã vượt qua các đối thủ tới từ Nhật Bản, châu Âu và Mỹ để đứng đầu trong top những mẫu xe an toàn nhất trên thế giới theo đánh giá của Compare the Market.
Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng Xe++

Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng

TTTĐ - Từ ngày 9/4, Kia ưu đãi giá cho 2 dòng xe Kia Sportage và Kia Sorento với mức ưu đãi cao nhất lên đến 30 triệu đồng. Chương trình được áp dụng tùy theo phiên bản.
Xe Hyundai bán ra thị trường tăng "bùng nổ" trong tháng 3 Xe++

Xe Hyundai bán ra thị trường tăng "bùng nổ" trong tháng 3

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC Group) thông báo kết quả bán hàng tháng xe ô tô Hyundai tháng 3/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng 2.
Corolla Cross phiên bản nâng cấp 2024 chuẩn bị ra mắt Xe++

Corolla Cross phiên bản nâng cấp 2024 chuẩn bị ra mắt

TTTĐ - Với mục tiêu không ngừng cải tiến để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Toyota Việt Nam (TMV) sẽ chính thức giới thiệu phiên bản Corolla Cross 2024 với những thay đổi đáng kể về ngoại hình và các trang bị tiện ích vào ngày 6/5/2024.
Người dùng trẻ phân tích lý do lựa chọn VF 5 Plus Xe++

Người dùng trẻ phân tích lý do lựa chọn VF 5 Plus

TTTĐ - “Bảo vệ” túi tiền, ngoại hình trẻ trung, công nghệ thông minh… có nhiều yếu tố lý giải tại sao VinFast VF 5 Plus là lựa chọn số 1 của người dùng trong phân khúc xe hạng A, đặc biệt là những khách hàng trẻ.
Trạm sạc phủ khắp nẻo đường, nạp điện ô tô tiện chẳng kém đổ xăng Xe++

Trạm sạc phủ khắp nẻo đường, nạp điện ô tô tiện chẳng kém đổ xăng

TTTĐ - Nhờ quãng đường di chuyển dài mỗi lần sạc đầy, mật độ trạm sạc dày đặc và thời gian sạc dần rút ngắn, chủ xe điện ngày càng tận hưởng những lợi ích to lớn xe điện mang lại.
Honda HR-V 2024 ra mắt: Bổ sung gói trang bị off-road Xe++

Honda HR-V 2024 ra mắt: Bổ sung gói trang bị off-road

Trên phiên bản mới, Honda HR-V 2024 được bổ sung gói trang bị Outdoorsy Hunt dành riêng cho việc off-road.
Xem thêm