Tag

Mercedes-Benz S-Class 2018 và sự nâng cấp so với phiên bản 2017

Xe++ 24/04/2017 06:35
aa
TTTĐ.VN - Tại Triển lãm Thượng Hải năm nay, Mercedes-Benz cuối cùng đã tiết lộ chiếc siêu sedan S-Class với một loạt những bổ sung công nghệ hiện đại nhất hiện nay.

Mercedes-Benz S-Class 2018 và sự nâng cấp so với phiên bản 2017

Mercedes-Benz S-Class 2018 và sự nâng cấp so với phiên bản 2017


Khái quát chung

Trên thực tế, không ít người đã gọi S-Class là chiếc xe tốt nhất thế giới, tất nhiên để có kết luận này, Mercedes-Benz không phải là một chiếc xe tầm thường. Đặc biệt là khi phiên bản 2018 của S-Class được cung cấp vô số những công nghệ mang tính đột phá, giúp cải thiện sự thoải mái và gia tăng tính thanh lịch, sang trọng cho xe, để luôn giữ hai đối thủ BMW và Audi ở phía sau (7-Series và A8).

Thế hệ hiện tại của S-Class, W222 đã được ra mắt từ giữa năm 2013, điều đó có nghĩa là sau chiếc xe nâng cấp được vén màn gần đây, công chúng cần tiếp tục đợi 4 - 5 năm nữa để thương hiệu ngôi sao ba cánh giới thiệu thế hệ mới tiếp theo.

Mercedes-Benz S-Class 2018 và sự nâng cấp so với phiên bản 2017


Để có thể vươn lên dẫn trước BMW với chiếc 7-Series đầy công nghệ và chiếc Audi A8 hoàn toàn mới trang bị nhiều công nghệ bán tự trị, Mercedes-Benz đã phải nỗ lực không ít để phiên bản facelift của thế hệ S-Class W222 trở thành chiếc xe toàn diện nhất - và là chiếc sedan tốt nhất thế giới giống như đánh giá của nhiều người.

Nâng cấp không quá nhiều về ngoại thất, S-Class 2018 cũng đủ tuyệt vời

Mercedes-Benz S-Class 2018 và sự nâng cấp so với phiên bản 2017


Mercedes-Benz đã không thay đổi kiểu dáng đặc trưng của phiên bản W222 bởi vì vốn dĩ chiếc S-Class đã sở hữu vẻ đẹp vượt thời gian, thậm chí từ phiên bản W221 S-Class vẫn luôn được đánh giá cao về thiết kế ngoại thất trẻ trung, hút mắt.

Với phiên bản năm 2018, tất nhiên Mercedes-Benz S-Class cũng nhận được một số thay đổi nhỏ ở mặt trước xe cũng như phía sau với hai cụm đèn hậu tối hơn (sử dụng công nghệ LED). Phía trước xe, S-Class 2018 khác biệt nhờ đèn pha mới, lưới tản nhiệt và cản trước tích cực hơn.

Thực tế, thay đổi trên tấm lưới tản nhiệt không dễ để phát hiện, ngược lại thì cản trước sửa đổi với đèn pha nổi bật lại dễ dàng phân biệt. Nếu quan sát kỹ, không khó để bạn nhận ra hình dạng tổng thể của cụm đèn pha vẫn khá giống với trước đây, ngoại trừ việc phần đáy phẳng hơn và bớt đi độ thuôn dài.

Mercedes-Benz S-Class 2018 và sự nâng cấp so với phiên bản 2017


Bên cạnh đó, công nghệ và đồ họa bên trong đèn pha cũng có sự làm mới, không giống như trên phiên bản W222, đèn pha trên S-Class không chứa 3 bóng đèn nhỏ đặc biệt sử dụng như một chi tiết thiết kế độc quyền. Ngoài ra, khách hàng khi mua S-Class mới còn có thể nhận được đèn Multibeam LED.

Nội thất đỉnh cao

Mercedes-Benz S-Class 2018 và sự nâng cấp so với phiên bản 2017

Mercedes-Benz S-Class 2018 và sự nâng cấp so với phiên bản 2017


Để xứng đáng với danh phong sedan đỉnh nhất, như đã chia sẻ từ đầu, Mercedes-Benz thực sự dồn hết tâm huyết vào không gian nội thất với hàng loạt công nghệ và tính thẩm mỹ cao (với trang trí gỗ, bọc da mới, tông màu mới và nhiều bộ nội thất tùy chọn).

Tuy nhiên, sự thay đổi rõ rệt nhất của S-Class 2018 với phiên bản trước chính là vô lăng đáy phẳng và ba chấu thể thao mới. Mặc dù, có không ít các fan hâm mộ vẫn yêu thích thiết kế đơn giản của chiếc vô lăng cũ bởi vì sự tao nhã và độc đáo.

Sự an toàn và tiện nghi của S-Class 2018

Trước khi BMW ra mắt 7-Series mới, chúng ta vẫn chỉ luôn cho rằng không có một chiếc sedan nào có thể vượt mặt được S-Class và 7-Series mới cũng sẽ như vậy. Tuy nhiên, sau khi BMW 7-Series và 5-Series được tiết lộ, cùng sự ra đời của E-Class từ Mercedes-Benz, người ta mới biết được rằng W222 chưa phải là chiếc sedan tiên tiến nhất trên thị trường.

Mercedes-Benz S-Class 2018 và sự nâng cấp so với phiên bản 2017


Về công nghệ an toàn, thương hiệu ngôi sao ba cánh đã cung cấp cho S-Class phiên bản facelift mới với tất cả những công nghệ an toàn hiện đại nhất, như hệ thống kiểm soát vô lăng, hệ thống âm thanh cập nhật, chức năng sạc không dây, các màn hình mới gộp chung trong một khung kính hay chìa khóa xe thông minh. So với chiếc xe trước, cách bố trí màn hình cũng hợp lý hơn.

Một điểm nổi bật khác về tính năng tiện nghi của S-Class chính là tính năng Energizing Comfort, đây là công nghệ lần đầu tiên được sử dụng trong nền công nghiệp ô tô bởi Mercedes. Hệ thống này làm việc cùng với nhiều tính năng khác như điều hòa tự động, sưởi ấm, ánh sáng nội thất..., để tạo ra một thiết lập cá nhân hóa, liên kết với tâm trạng của tài xế. Người lái có thể có được âm nhạc phù hợp trong 10 phút.

Tất nhiên, một phiên bản cập nhật của S-Class sẽ không trọn vẹn nếu thiếu các chức năng bán tự trị mới. Trong đó, phải kể đến hệ thống hỗ trợ đỗ xe từ xa Remote Parking Assist, giống như trên đối thủ 7-Series sở hữu.

Các công nghệ mới được trang bị trên S-Class 2018 bao gồm hệ thống giữ khoảng cách chủ động với các xe Active Distance Assist Distronic, hỗ trợ lái chủ động Active Steering Assist, hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động Active Emergency Stop Assist, chuyển làn Active Lane Change Assist, hỗ trợ giới hạn tốc độ Active Speed Limit Assist, và Route-Based Speed Adaptation có khả năng dự kiến việc giảm tốc độ của xe dựa trên dữ liệu bản đồ như đường cong, nút giao thông, những bùng binh, trạm thu phí và dốc.

Mercedes-Benz S-Class 2018 và sự nâng cấp so với phiên bản 2017

Mercedes-Benz S-Class 2018 và sự nâng cấp so với phiên bản 2017


Cảm nhận lái

Bên cạnh việc bổ sung một loạt các công nghệ mới, Mercedes cũng không quên cải thiện cảm giác lái và xử lý lái cho chiếc sedan của mình. Hãng xe Đức cho biết với phiên bản 201, khách hàng bây giờ sẽ được trải nghiệm những chuyến đi mượt mà hơn nhờ chức năng vào cua tự tin, an toàn hơn rất nhiều. Hệ thống này hoạt động bằng cách nghiêng thân xe từ ngoài tới phía trong lên đến 2,65 độ, nhờ đó giảm được các lực ly tâm trong cảm nhận của hành khách.

Mercedes-Benz S-Class 2018 và sự nâng cấp so với phiên bản 2017


Tuy nhiên, điều thực sự giúp việc cầm lái S-Class 2018 trở nên thú vị hơn hẳn chính là truyền động mới, hiệu suất mới. Chiếc sedan sang trọng sở hữu khối động cơ Biturbo V8 4.0 lít sản sinh công suất 603 mã lực trên phiên bản S63 4Matic, tăng 27 mã lực so với bản S63 hiện tại. Với động cơ mới, S63 4Matic 2018 có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,5 giây, nhanh hơn BMW M760Li xDrive 0,2 giây, trong khi chiếc BMW này còn được trang bị động cơ V12 6,6 lít lớn hơn.

S-Class 2018 cũng sẽ nhận được trang bị đi kèm khối động cơ mới là hộp số thể thao AMG SpeedShift MCT 9 cấp. Bên cạnh đó, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AMG Performance 4MATIC+ khi được sử dụng sẽ còn giúp S-Class có được hiệu quả hiệu suất tốt hơn.

Tin liên quan

Đọc thêm

Mỹ điều tra hệ thống tự lái của Ford Xe++

Mỹ điều tra hệ thống tự lái của Ford

Chính quyền Mỹ đang mở cuộc điều tra đối với tính năng tự lái BlueCruise của Ford do nghi ngờ đây là nguyên nhân gây ra một vụ tai nạn giao thông khiến một người tử vong vào cuối tháng trước.
Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam Xe++

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

TTTĐ - Ngày 17/4, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
VinFast tham dự Triển lãm ô tô điện Montreal 2024 Xe++

VinFast tham dự Triển lãm ô tô điện Montreal 2024

TTTĐ - VinFast Auto công bố tham dự Triển lãm ô tô điện Montreal 2024 (MEVS), diễn ra từ ngày 19/4 đến ngày 21/4/2024. Lần thứ hai góp mặt tại MEVS, hãng xe điện Việt tiếp tục khẳng định quyết tâm chinh phục thị trường Bắc Mỹ và cam kết dài hạn trong việc đồng hành cùng người tiêu dùng Canada thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh.
Ô tô điện BYD đứng đầu danh sách xe an toàn nhất thế giới Xe++

Ô tô điện BYD đứng đầu danh sách xe an toàn nhất thế giới

Xe điện của BYD đã vượt qua các đối thủ tới từ Nhật Bản, châu Âu và Mỹ để đứng đầu trong top những mẫu xe an toàn nhất trên thế giới theo đánh giá của Compare the Market.
Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng Xe++

Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng

TTTĐ - Từ ngày 9/4, Kia ưu đãi giá cho 2 dòng xe Kia Sportage và Kia Sorento với mức ưu đãi cao nhất lên đến 30 triệu đồng. Chương trình được áp dụng tùy theo phiên bản.
Hyundai Stargazer X có giá dự kiến từ 489 triệu đồng Xe++

Hyundai Stargazer X có giá dự kiến từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X được nâng cấp khá nhiều về mặt trang bị nhưng lại có giá bán thấp hơn so với Stargazer bản thường.
Denza sắp ra mắt mẫu SUV cạnh tranh với Porsche Panamera Xe++

Denza sắp ra mắt mẫu SUV cạnh tranh với Porsche Panamera

Thương hiệu ô tô hạng sang Denza mới đây đã hé lộ một mẫu xe điện hoàn toàn mới mang tên Z9 GT.
Suzuki Jimny “bia kèm lạc” tới 50 triệu đồng tại đại lý Xe++

Suzuki Jimny “bia kèm lạc” tới 50 triệu đồng tại đại lý

Khách mua Suzuki Jimny cần chi thêm tiền cho gói phụ kiện 40-50 triệu đồng tại đại lý để được ưu tiên nhận xe sớm.
Mercedes-AMG One “siêu lướt” được rao bán đấu giá Xe++

Mercedes-AMG One “siêu lướt” được rao bán đấu giá

Sau gần 2 năm được bàn giao tới tay khách hàng, mới đây, một chiếc Mercedes-AMG One đã được rao bán đấu giá thông qua nền tảng đấu giá siêu xe trực tuyến SBX Cars.
Xe Hyundai bán ra thị trường tăng "bùng nổ" trong tháng 3 Xe++

Xe Hyundai bán ra thị trường tăng "bùng nổ" trong tháng 3

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC Group) thông báo kết quả bán hàng tháng xe ô tô Hyundai tháng 3/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng 2.
Xem thêm