Tag

Rolls-Royce ra mắt mẫu xe kỷ niệm 120 năm thành lập

Xe++ 02/04/2024 04:01
aa
Nhân dịp kỷ niệm 120 năm thành lập, Rolls-Royce đã cho ra mắt mẫu xe phiên bản đặc biệt Ghost Prism.

Rolls-Royce Ghost Prism được sản xuất với số lượng giới hạn 120 chiếc, vừa đánh dấu cột mốc lịch sử vừa là cách để hãng xe Anh Quốc dành sự tri ân đến nhóm khách hàng trung thành của thương hiệu.

Ở bên ngoài, Rolls-Royce Ghost Prism nổi bật với màu ngoại thất Xám Gunmetal đặc biệt. Hãng cho biết lớp sơn này được tạo ra thông qua một quy trình phức tạp gồm 10 bước, trong đó có 4 lớp sơn phủ và được đánh bóng thủ công trong vòng 16 giờ.

Lưới tản nhiệt và các chi tiết bằng crôm ở cốp xe đã được làm mờ với lớp sơn màu xám đen khói có độ bóng cao có tên Burnout. Từng thanh kim loại bên trong lưới tản nhiệt được phủ nhiều lớp sơn, sau đó đánh bóng bằng phương pháp thủ công để tạo ra hiệu ứng trong vắt như gương.

Để tạo điểm nhấn cho ngoại thất, người mua có thể chọn một trong 4 tông màu: đỏ Phoenix, vàng Forge, vàng Mandarin, và vàng Turchese. Những màu sắc nổi bật được dùng để tạo điểm nhấn ở một số chi tiết như kẹp phanh, cản trước và đường viền Coachline trên thân xe.

Rolls-Royce cho biết thiết kế của Ghost Prismt được lấy cảm hứng từ phong cách đương đại, chú trọng vào việc tinh giản hóa các chi tiết và tạo sự nổi bật dựa trên các đường nét sáng tối. Điều này cũng liên hệ trực tiếp với ý nghĩa của từ Prism (lăng kính) trong tên gọi của xe.

Nội thất của Rolls-Royce Ghost Prism được áp dụng chủ đề màu sắc tương tự với ngoại thất, tạo nên sự nhất quán trong – ngoài. Điểm nhấn của phiên bản này là hệ thống đèn trần với hiệu ứng "bầu trời sao" nổi tiếng của Rolls-Royce. Trong đó các vì sao được tạo nên từ 1.040 bóng LED siêu nhỏ và được hoàn thiện thủ công 100%. Ngoài ra, như mọi chiếc Rolls-Royce khác, Ghost Prism được cung cấp danh sách gồm “hằng hà sa số” những tùy chọn trang trí, nâng cấp nội/ngoại thất khác nhau.

Rolls-Royce chưa công bố thông số kỹ thuật của phiên bản kỷ niệm Ghost Prism. Nhiều khả năng xe vẫn sẽ được trang bị động cơ V12 6.75L tăng áp kép, cho công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 850Nm như bản tiêu chuẩn. Sức mạnh được truyền qua hệ dẫn động AWD và hộp số ZF 8 cấp.

Giá bán của Rolls-Royce Ghost Prism chưa được tiết lộ, nhưng con số được cho là sẽ vượt qua mức giá 350.000 USD của phiên bản tiêu chuẩn.

Đọc thêm

Mỹ điều tra hệ thống tự lái của Ford Xe++

Mỹ điều tra hệ thống tự lái của Ford

Chính quyền Mỹ đang mở cuộc điều tra đối với tính năng tự lái BlueCruise của Ford do nghi ngờ đây là nguyên nhân gây ra một vụ tai nạn giao thông khiến một người tử vong vào cuối tháng trước.
Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam Xe++

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

TTTĐ - Ngày 17/4, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
VinFast tham dự Triển lãm ô tô điện Montreal 2024 Xe++

VinFast tham dự Triển lãm ô tô điện Montreal 2024

TTTĐ - VinFast Auto công bố tham dự Triển lãm ô tô điện Montreal 2024 (MEVS), diễn ra từ ngày 19/4 đến ngày 21/4/2024. Lần thứ hai góp mặt tại MEVS, hãng xe điện Việt tiếp tục khẳng định quyết tâm chinh phục thị trường Bắc Mỹ và cam kết dài hạn trong việc đồng hành cùng người tiêu dùng Canada thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh.
Ô tô điện BYD đứng đầu danh sách xe an toàn nhất thế giới Xe++

Ô tô điện BYD đứng đầu danh sách xe an toàn nhất thế giới

Xe điện của BYD đã vượt qua các đối thủ tới từ Nhật Bản, châu Âu và Mỹ để đứng đầu trong top những mẫu xe an toàn nhất trên thế giới theo đánh giá của Compare the Market.
Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng Xe++

Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng

TTTĐ - Từ ngày 9/4, Kia ưu đãi giá cho 2 dòng xe Kia Sportage và Kia Sorento với mức ưu đãi cao nhất lên đến 30 triệu đồng. Chương trình được áp dụng tùy theo phiên bản.
Xe Hyundai bán ra thị trường tăng "bùng nổ" trong tháng 3 Xe++

Xe Hyundai bán ra thị trường tăng "bùng nổ" trong tháng 3

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC Group) thông báo kết quả bán hàng tháng xe ô tô Hyundai tháng 3/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng 2.
Corolla Cross phiên bản nâng cấp 2024 chuẩn bị ra mắt Xe++

Corolla Cross phiên bản nâng cấp 2024 chuẩn bị ra mắt

TTTĐ - Với mục tiêu không ngừng cải tiến để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Toyota Việt Nam (TMV) sẽ chính thức giới thiệu phiên bản Corolla Cross 2024 với những thay đổi đáng kể về ngoại hình và các trang bị tiện ích vào ngày 6/5/2024.
Người dùng trẻ phân tích lý do lựa chọn VF 5 Plus Xe++

Người dùng trẻ phân tích lý do lựa chọn VF 5 Plus

TTTĐ - “Bảo vệ” túi tiền, ngoại hình trẻ trung, công nghệ thông minh… có nhiều yếu tố lý giải tại sao VinFast VF 5 Plus là lựa chọn số 1 của người dùng trong phân khúc xe hạng A, đặc biệt là những khách hàng trẻ.
Trạm sạc phủ khắp nẻo đường, nạp điện ô tô tiện chẳng kém đổ xăng Xe++

Trạm sạc phủ khắp nẻo đường, nạp điện ô tô tiện chẳng kém đổ xăng

TTTĐ - Nhờ quãng đường di chuyển dài mỗi lần sạc đầy, mật độ trạm sạc dày đặc và thời gian sạc dần rút ngắn, chủ xe điện ngày càng tận hưởng những lợi ích to lớn xe điện mang lại.
Honda HR-V 2024 ra mắt: Bổ sung gói trang bị off-road Xe++

Honda HR-V 2024 ra mắt: Bổ sung gói trang bị off-road

Trên phiên bản mới, Honda HR-V 2024 được bổ sung gói trang bị Outdoorsy Hunt dành riêng cho việc off-road.
Xem thêm