Tag

Tân Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân: Vinh dự khi được "trở về nhà"

Nhân sự 10/05/2017 12:02
aa
TTTĐ.VN - Sáng 10/5, Bộ Chính trị đã trao quyết định phân công ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm Bí thư Thành ủy TP.HCM.

Tân Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân: Vinh dự khi được

Tân Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân: Vinh dự khi được

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao quyết định cho tân Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân.


"Thành phố lại giang tay đón người con của mình trở về"


Thay mặt Bộ Chính trị, bà Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại Hội nghị công bố trao quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự, tổ chức tại hội trường Thành ủy TP.HCM. Bà nói: TP.HCM là đầu tàu phát triển kinh tế, đóng góp 23% GDP, 28% thu ngân sách, kinh tế đang có sự chuyển biến mạnh mẽ, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được coi trọng...

Đạt được kết quả này là sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền thành phố, trong đó có cá nhân ông Đinh La Thăng.


Bà Ngân cho biết, với trách nhiệm người đứng đầu tập đoàn Dầu khí giai đoạn 2006 - 2011, ông Đinh La Thăng đã có đơn xin rút khỏi Bộ Chính trị. Sau khi có quyết định thi hành kỷ luật ông Đinh La Thăng, Bộ Chính trị đã họp và bàn các phương án, sau đó thống nhất 100% phân công ông Nguyễn Thiện Nhân làm Bí thư Thành ủy TP.HCM, đồng thời cũng sẽ là trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM.


Ông Đinh La Thăng cũng sẽ được ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công tham gia một Đoàn ĐBQH khác để phù hợp với vị trí công tác.


Bà Ngân cho rằng quyết định cử ông Nguyễn Thiện Nhân về TP.HCM là phù hợp trong việc khuyến khích thành phố đưa những người con của thành phố đến các nơi để công tác, đào tạo. Và thành phố lại giang tay đón người con của mình trở về với những vị trí công tác quan trọng.


Bà Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá ông Nguyễn Thiện Nhân là người có kinh nghiệm, trải qua nhiều cương vị công tác từ trung ương đến địa phương, từ chính quyền, đến công tác Đảng, mặt trận...


"Bộ Chính trị và cá nhân tôi ủng hộ cao, tin tưởng đồng chí Nguyễn Thiện Nhân sẽ thừa hưởng thành quả thế hệ đi trước, cùng Đảng bộ nhân dân TP thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Đưa thành phố phát triển giàu mạnh" - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói.


Tân Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân: Vinh dự khi được

Ông Nguyễn Thiện Nhân: "Ngày rất đặc biệt vì được trở về TP.HCM lần hai"

Trong lời phát biểu nhậm chức Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Nguyễn Thiện Nhân nói hôm nay là một ngày rất đặc biệt với ông vì được trở về TP.HCM lần thứ hai.

Ông cảm thấy vinh dự vì được lãnh đạo Đảng, Nhà nước tin tưởng giao nhiệm vụ, được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thay mặt Bộ Chính trị, lãnh đạo Đảng, Nhà nước "đưa tôi trở về nhà".

Ông Nhân nói ông nhớ nhất là lần thứ nhất về TP.HCM vào năm 1983, gắn bó với thành phố 23 năm với nhiều cương vị, công tác giáo dục, công tác Đoàn, gắn bó trưởng thành từ thành phố. Ông đã dành thời gian nhắc nhiều kỷ niệm tại TP.HCM, với nhiều cương vị công tác.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng nhắc đến nhiều bậc cán bộ, lãnh đạo lão thành ở TP.HCM, như nguyên chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải, nguyên Chủ tịch TP.HCM Võ Viết Thanh... những người đã gắn bó, dìu dắt ông trong thời gian công tác trước đây ở TP.HCM. Ông gửi lời cảm ơn chân thành đến các bậc cán bộ lão thành đã “cưu mang hướng dẫn tôi trong công việc”.

Trở về TP.HCM lần này, ông Nhân nói rằng xúc động vì sự đón tiếp nồng hậu của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố. Ông hứa cùng với hơn 10 triệu đồng bào thành phố sẽ chung tay xây dựng thành phố tươi đẹp, giàu mạnh hơn.

Ông Nguyễn Thiện Nhân nói ông rất trăn trở khi được nhận nhiệm vụ, ông cho rằng đoàn kết, nghĩa tình là sức mạnh lớn nhất của thành phố. Đó là những giá trị mà ông mang theo và bây giờ trở về với TP.

“11 năm ở miền Bắc tôi cũng học được nhiều điều, trong đó có vấn đề kỷ luật của Đảng. Cán bộ phải lấy sự hài lòng của người dân để đánh giá mình” - ông Nhân nói.

"Tôi xin chân thành cảm ơn anh Đinh La Thăng, trên cương vị Bí thư Thành ủy TP.HCM trong thời gian ngắn đã đóng góp tích cực cho TP.HCM”- ông Nguyễn Thiện Nhân nói.

Ông Nhân cảm ơn nhân dân, Đảng bộ và chính quyền TP.HCM đã đón nhận ông và hứa sẽ nỗ lực hết sức để đóng góp xứng đáng cho sự phát triển của TP.HCM.




Tin liên quan

Đọc thêm

Trung ương đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ Nhân sự

Trung ương đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII, Chủ tịch Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.
Bắc Giang bổ nhiệm lại lãnh đạo Sở KHĐT và Công thương Nhân sự

Bắc Giang bổ nhiệm lại lãnh đạo Sở KHĐT và Công thương

Ngày 26/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn chủ trì hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, và Sở Công thương.
Trao quyết định nghỉ hưu cho Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Nhân sự

Trao quyết định nghỉ hưu cho Bí thư Huyện ủy Thanh Trì

TTTĐ - Sáng 26/4, tại Huyện ủy Thanh Trì, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến chủ trì lễ trao quyết định nghỉ hưu theo chế độ cho đồng chí Lê Tiến Nhật, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thanh Trì nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Triển khai quyết định về công tác cán bộ tại báo Tiền Phong Nhân sự

Triển khai quyết định về công tác cán bộ tại báo Tiền Phong

TTTĐ - Theo quyết định của Trung ương Đoàn, nhà báo Lê Xuân Sơn - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập báo Tiền Phong - sẽ nghỉ hưu từ ngày 1/5/2024; nhà báo Phùng Công Sưởng - Phó Tổng Biên tập báo Tiền Phong sẽ phụ trách báo Tiền Phong từ ngày 1/5/2024 cho đến khi kiện toàn chức danh Tổng Biên tập.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm Trưởng Ban chỉ đạo Nhà nước về du lịch Nhân sự

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm Trưởng Ban chỉ đạo Nhà nước về du lịch

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg ngày 24/4/2024 về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
Bí thư Thành ủy Tam Kỳ được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Thời sự

Bí thư Thành ủy Tam Kỳ được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

TTTĐ - Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ TP Tam Kỳ được HĐND tỉnh Quảng Nam bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Nhân sự

Ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Ông Trần Nam Hưng - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Tam Kỳ - được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.
Đồng chí Nguyễn Lê Hoàng giữ chức Phó Bí thư Quận ủy Tây Hồ Nhân sự

Đồng chí Nguyễn Lê Hoàng giữ chức Phó Bí thư Quận ủy Tây Hồ

TTTĐ - Sáng 16/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì lễ công bố và trao quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ tại Quận ủy Tây Hồ.
Bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Thông tin và Truyền thông Thời sự

Bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Thông tin và Truyền thông

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông vừa điều động và bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Cục trưởng Cục Báo chí giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Thông tin và Truyền thông.
Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm, điều động nhiều lãnh đạo cục, vụ Nhân sự

Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm, điều động nhiều lãnh đạo cục, vụ

TTTĐ -Ngân hàng Nhà nước vừa bổ nhiệm, điều động nhiều nhân sự mới cho Vụ Thanh Toán, Cục và Vụ thuộc Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng.
Xem thêm