Tag

10 nữ diễn viên Hàn xuất sắc nhất năm 2020

Ảnh 09/01/2021 14:09
aa
Thành công của những bộ phim trong 2020 giúp tên tuổi Son Ye Jin, Kim So Yeon... được khẳng định.

Son Ye Jin

Kết thúc năm 2020, Son Ye Jin kéo dài chuỗi ngày chiếm sóng mạng xã hội Hàn Quốc, khi cùng lúc có sự nghiệp thăng hoa và tình duyên đẹp như mơ với nam tài tử Hyun Bin.

Bộ phim Hạ cánh nơi anh, với rating lên đến 23%, trở thành tác phẩm để đời của Son Ye Jin, khẳng định thương hiệu diễn xuất ngọt ngào, sâu lắng, đầy cảm xúc. Trong phim, Son Ye Jin vào vai nữ tài phiệt Yoon Se Ri gặp phải tai nạn ngoài ý muốn, từ đó nên duyên với đại úy Triều Tiên Ri Jung Hyuk, do Hyun Bin thủ vai.

10 nữ diễn viên Hàn xuất sắc nhất năm 2020 - 1

Kim Go Eun

Từ khi ra mắt đến nay, Kim Go Eun liên tục có các vai diễn đa dạng như nữ sinh 17 tuổi Eun Gyo trong trẻo, hoang dại trong Nàng thơ, chị gái Bok Son nóng tính và điên cuồng trong Monster, cô sinh viên bình thường Hong Seol trong Bẫy tình yêu, và cô dâu của thần Kim Shin trong Yêu tinh.

Đến năm 2020, Kim Go Eun tham gia bộ phim điện ảnh lịch sử âm nhạc Hero. Nữ diễn viên cũng đồng thời gây sốt khi tái hợp biên kịch Kim Eun Sook và đóng cặp cùng Lee Min Ho trong Quân vương bất diệt. Dù nội dung phim sến sẩm, dài lê thê, song việc thử thách các thể loại phim ảnh và đóng hai vai có tính cách khác biệt của Kim Go Eun vẫn được ghi nhận.

10 nữ diễn viên Hàn xuất sắc nhất năm 2020 - 3

Seo Ye Ji

Seo Ye Ji là cái tên vụt sáng trong năm 2020. Đóng nhiều phim nhưng phải đến Điên thì có sao, Seo Ye Ji mới nhận được trái ngọt trong sự nghiệp diễn xuất. Trong phim, Seo Ye Ji vào vai "điên nữ" Go Moon Young, một tác giả truyện tranh nổi tiếng, gặp tổn thương trong quá khứ dẫn đến mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội. Tính cách cộc cằn, khó chịu của Go Moon Young dần được kiểm soát khi cô gặp được Moon Kang Tae (Kim Soo Hyun đóng).

Sự kết hợp của bộ đôi Seo Ye Ji và Kim Soo Hyun là nhân tố giúp Điên thì có sao thành công. Trong đó, Seo Ye Ji khiến người xem ấn tượng với tông giọng trầm, gu thời trang xa hoa và loạt biểu cảm khắc họa sự đen tối trong nhân cách của một "điên nữ".

10 nữ diễn viên Hàn xuất sắc nhất năm 2020 - 5

Park Min Young

Năm 2020, Park Min Young đóng chính trong bộ phim Trời đẹp em sẽ đến, cùng với nam diễn viên Seo Kang Joon. Nội dung phim nhẹ nhàng, sâu lắng, khắc họa vẻ đẹp yên bình và mối tình khắc khoải của đôi trẻ Hae Won và Eun Seob tại một miền thôn quê. Trong phim, Park Min Young có nhiều cơ hội bộc lộ khả năng diễn xuất nội tâm. Giữa những bộ phim tràn ngập drama, đấu đá như Tầng lớp Itaewon, Thế giới hôn nhân hay Penthouse, Trời đẹp em sẽ đến là tác phẩm "thanh lọc tâm hồn" cho khán giả ưa thích phim có chất văn học và những khung cảnh nên thơ.

10 nữ diễn viên Hàn xuất sắc nhất năm 2020 - 7

Jo Bo Ah

Trong 2020, Jo Bo Ah có hai tác phẩm lên sóng là Khu rừng bí mật (KBS2) và Bạn trai tôi là hồ ly (tvN). Đặc biệt, Jo Bo Ah có màn hóa thân đa dạng và tạo phản ứng tốt với bạn diễn Lee Dong Wook trong Bạn trai tôi là hồ ly. Bộ phim kể về mối tình tiền kiếp của một nam hồ ly, nhận được đánh giá tích cực từ khán giả nhờ nội dung hấp dẫn.

10 nữ diễn viên Hàn xuất sắc nhất năm 2020 - 9

Lee Sung Kyung

Lee Sung Kyung đã có màn hóa thân xuất sắc trong vai bác sĩ Eun Jae trong bộ phim y khoa có rating cao nhất lịch sử đài SBS, Người thầy y đức 2. Trong phim, Lee Sung Kyung lột tả được những trạng thái tính cách khác nhau của Eun Jae, cô bác sĩ có nền tảng lý thuyết tốt nhưng lại gặp trở ngại tâm lý khi bước vào phòng mổ.

10 nữ diễn viên Hàn xuất sắc nhất năm 2020 - 11

Lee Sung Kyung khá có duyên với vai bác sĩ, trước đó, trong Chuyện tình bác sĩ, Lee Sung Kyung không phải là người thầy thuốc tốt, thậm chí tính cách có phần xấu xa. Nhưng nhìn chung, mỹ nhân nhà YG không hề rơi vào lối mòn diễn xuất khi đóng những vai tương tự.

Suzy

Vai diễn Seo Dal Mi đầy nhiệt huyết, nỗ lực đạt được ước mơ trong Start-up của Suzy nhận được sự đồng cảm của người xem, nhất là những khán giả trẻ đang sống và tìm kiếm giá trị bản thân giữa thời đại biến đổi không ngừng. Sự tiến bộ qua mỗi vai diễn khác nhau là điều có thể thấy ở Suzy. Không còn khoác lên mình lối diễn của một idol tay ngang, Suzy đang nỗ lực trở thành một diễn viên trẻ tiềm năng của Hàn Quốc.

10 nữ diễn viên Hàn xuất sắc nhất năm 2020 - 13

Kim So Yeon

Penthouse, bộ phim truyền hình có rating cao nhất năm 2020, sở hữu dàn diễn viên ấn tượng. Trong đó, người thủ vai cô giáo mưu mô, độc ác Cheon Seo Jin là Kim So Yeon nhận được nhiều khen ngợi cho lối diễn xuất khiến người xem phải nổi da gà. Đóng vai ác quá đạt, Kim So Yeon ẵm luôn giải thưởng diễn viên xuất sắc tại SBS Drama Award 2020.

10 nữ diễn viên Hàn xuất sắc nhất năm 2020 - 15

Moon Ga Young

Mỹ nữ nhà SM, Moon Ga Young có hai phim truyền hình lên sóng trong năm 2020. Trong Tìm em trong ký ức, Moon Ga Young vào vai Ha Jin, một nữ diễn viên nổi tiếng đã quên sạch những ký ức quan trọng. Tương tác của Moon Ga Young và đàn anh Kim Dong Wook tạo nên hiệu ứng lãng mạn cho phim.

Tuy nhiên, từ cuối 2020 đến nay, True Beauty mới là tác phẩm đưa tên tuổi Moon Ga Young trở nên phổ biến hơn cả. Màn kết hợp xứng đôi vừa lứa của bộ ba Moon Ga Young, Cha Eun Woo và Hwang In Yeop giúp những tình tiết sến súa trong True beauty trở nên thú vị và đáng xem hơn.

10 nữ diễn viên Hàn xuất sắc nhất năm 2020 - 17

Moon Chae Won

Vai diễn thám tử Cha Ji Won mạnh mẽ, đối đầu với chính người chồng sát nhân (Lee Jun Ki đóng) trong Hoa của quỷ là màn tái xuất ấn tượng của Moon Chae Won, sau ba năm vắng bóng trên màn ảnh. Moon Chae Won được khen ngợi là nữ diễn viên có tài năng diễn xuất, đời tư trong sạch và miệt mài cống hiến qua mỗi vai diễn.

10 nữ diễn viên Hàn xuất sắc nhất năm 2020 - 19

Đọc thêm

Ấn tượng ngày hội lớn của thanh niên Thủ đô Ảnh

Ấn tượng ngày hội lớn của thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Ngày hội Thanh niên Thủ đô và Đại hội đồng loạt Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) cấp xã của thành phố Hà Nội diễn ra sáng 11/5, trở thành một dấu ấn quan trọng trong công tác thanh niên.
CIC triển khai thực hiện quy định hoạt động thông tin tín dụng Ảnh

CIC triển khai thực hiện quy định hoạt động thông tin tín dụng

TTTĐ - Ngày 26/4, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN quy định về hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Phạm Tiến Dũng dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Vượt trùng khơi, báo Tuổi trẻ Thủ đô đến với Trường Sa Ảnh

Vượt trùng khơi, báo Tuổi trẻ Thủ đô đến với Trường Sa

TTTĐ - Trong tiếng sóng vỗ dạt dào của biển trời Tổ quốc những ngày tháng 4, thị trấn Trường Sa (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) đón “vị khách” đặc biệt đến từ Hà Nội - những ấn phẩm đặc biệt Tuổi trẻ Thủ đô.
Sẵn sàng cho Khai mạc Lễ hội Bình Đà năm 2024 Ảnh

Sẵn sàng cho Khai mạc Lễ hội Bình Đà năm 2024

TTTĐ - Tối 11/4, tại Đình Nội Bình Đà (xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã diễn ra buổi Tổng duyệt Chương trình khai mạc Lễ hội Bình Đà năm 2024.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô và hành trình 39 năm phụng sự bạn đọc Ảnh

Báo Tuổi trẻ Thủ đô và hành trình 39 năm phụng sự bạn đọc

TTTĐ - Trong hành trình 39 năm bản lĩnh vững bước chuyển mình, Báo Tuổi trẻ Thủ đô vẫn luôn kiên trì với sứ mệnh, khẳng định vị thế trong lòng bạn đọc.
Thành phố Bến Cát phát triển vượt bậc Ảnh

Thành phố Bến Cát phát triển vượt bậc

TTTĐ - Thành phố Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương được thành lập trên cơ sở nguyên trạng 234,35km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 364.578 người của thị xã Bến Cát. Trong những năm qua, TP Bến Cát đã phát triển vượt bậc về cơ sở hạ tầng đô thị, giao thông, khu công nghiệp.
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội "Sinh viên 5 tốt" Ảnh

Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội "Sinh viên 5 tốt"

TTTĐ - Ngày 23/3, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội phối hợp với trường Đại học Phenikaa tổ chức Ngày hội "Sinh viên 5 tốt" lần thứ V và Ngày hội "Sinh viên khỏe Thủ đô", chuỗi hoạt động hỗ trợ, kết nối Sinh viên 5 tốt sau tuyên dương năm 2024.
Hơn 2.200 người diễu hành khai mạc Hội khỏe Phù Đổng Hà Nội Ảnh

Hơn 2.200 người diễu hành khai mạc Hội khỏe Phù Đổng Hà Nội

TTTĐ - Tối 15/3, tại Cung Điền kinh Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ X, năm 2024.
Ý nghĩa chương trình du xuân hữu nghị 2024 MultiMedia

Ý nghĩa chương trình du xuân hữu nghị 2024

TTTĐ - Ngày 9/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và Sở Du lịch Hà Nội tổ chức chương trình Du xuân hữu nghị năm 2024 tại quần thể Di tích Quốc gia đặc biệt đền Sóc (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Sắc màu chợ phiên Cán Cấu Ảnh

Sắc màu chợ phiên Cán Cấu

TTTĐ - Từ bao lâu nay, trên rẻo cao Si Ma Cai (tỉnh Lào Cai) vẫn tồn tại một khu chợ phiên độc đáo chỉ họp vào thứ bảy hàng tuần - chợ Cán Cấu. Cán Cấu là một trong những phiên chợ hiếm hoi còn giữ được nét đặc trưng hoang sơ vốn có của người dân tộc vùng cao.
Xem thêm