Tag

20 sinh viên xuất sắc nhận giải thưởng “Nữ sinh khoa học công nghệ”

Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn 28/10/2024 09:13
aa
TTTĐ - 20 nữ sinh viên xuất sắc nhận Giải thưởng “Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam” năm 2024 được lựa chọn từ 114 hồ sơ đăng ký đến từ 36 trường đại học, học viện trên cả nước. Họ đều có thành tích học tập xuất sắc, có các bài báo đăng trên tạp chí, hội thảo uy tín trong nước và quốc tế; tích cực tham gia nghiên cứu khoa học cấp trường. Nhiều nữ sinh đạt giải cao các cuộc thi về khoa học công nghệ trong nước và quốc tế...
Giải thưởng Nữ sinh Khoa học công nghệ mở rộng nhóm ngành đào tạo

Giải thưởng “Nữ sinh khoa học công nghệ Việt Nam” tiền thân là “Phần thưởng dành cho nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ thông tin” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm 1997 nhằm: Tuyên dương những nữ sinh viên có thành tích học tập, nghiên cứu xuất sắc trong lĩnh vực khoa học công nghệ đặc thù; góp phần đào tạo nguồn cán bộ khoa học công nghệ nữ chất lượng cao cho đất nước.

20 sinh viên xuất sắc nhận giải thưởng “Nữ sinh khoa học công nghệ”
Các gương mặt xuất sắc nhận giải thưởng "Nữ sinh khoa học công nghệ Việt Nam"

Năm 2024, Giải thưởng “Nữ sinh khoa học công nghệ Việt Nam” được sửa đổi, bổ sung và mở rộng các nhóm ngành xét giải. Điều này đã đáp ứng nhu cầu thực tiễn thúc đẩy phát triển chất lượng ngành đào tạo thuộc lĩnh vực khoa học công nghệ trong các trường đại học, học viện trên cả nước và thu hút đông đảo nữ sinh viên đăng ký tham gia. Trung tâm Phát triển Khoa học, công nghệ và Tài năng trẻ (đơn vị thường trực giải thưởng) đã triển khai tới 84 trường đại học, học viện trên toàn quốc có các ngành đào tạo thuộc lĩnh vực xét chọn giải thưởng và truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin của các cơ quan, tổ chức.

Sau thời gian phát động, Ban tổ chức đã nhận được 114 hồ sơ đăng ký cho 8 nhóm ngành xét trao giải thưởng của 36 trường đại học, học viện trong cả nước. Trong đó, 83 hồ sơ đảm bảo quy chế xét giải, 31 hồ sơ không hợp lệ (do không đúng đối tượng, hồ sơ có điểm trung bình học tập không đạt loại giỏi, hồ sơ đăng ký không đúng nhóm ngành xét giải, hồ sơ không có công văn đơn vị giới thiệu…).

20 sinh viên xuất sắc nhận giải thưởng “Nữ sinh khoa học công nghệ”

Hội đồng giải thưởng đã họp, thảo luận, bỏ phiếu kín và thống nhất đề xuất các nữ sinh xuất sắc tiêu biểu. Căn cứ Quy chế và đề xuất của Hội đồng giải thưởng, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã quyết định trao Giải thưởng "Nữ sinh khoa học công nghệ Việt Nam" năm 2024 cho 20 nữ sinh viên xuất sắc. Trong đó: Công nghệ thông tin 2 nữ sinh; máy tính 3 nữ sinh; công nghệ, kỹ thuật cơ khí 2 nữ sinh; công nghệ, kỹ thuật điện, điện tử và viễn thông 3 nữ sinh; công nghệ hóa học, vật liệu, luyện kim và môi trường 4 nữ sinh; sinh học ứng dụng 3 nữ sinh; công nghệ kỹ thuật kiến trúc và công trình xây dựng 2 nữ sinh; nhóm ngành khác: công nghệ biển, công nghệ phòng tránh thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu, công nghệ năng lượng, công nghệ vũ trụ 1 nữ sinh.

20 nữ sinh viên nhận Giải thưởng "Nữ sinh khoa học công nghệ Việt Nam" năm 2024 đều có thành tích học tập xuất sắc, có các bài báo đăng trên tạp chí, hội nghị, hội thảo uy tín trong nước và quốc tế, tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường có tính thực tiễn cao. Nhiều nữ sinh đạt giải cao các cuộc thi đổi mới sáng tạo, được nhận học bổng, chương trình trao đổi học tập trong và ngoài nước; là cán bộ Đoàn, Hội xuất sắc cấp trường, cấp tỉnh và cấp trung ương.

20 sinh viên nhận Giải thưởng "Nữ sinh khoa học công nghệ Việt Nam" năm 2024 gồm:

1.Võ Hoàng Hoa Viên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh

2. Khổng Phương Thảo, Học viện Kỹ thuật Quân sự

3.Phan Ngọc Bảo Tâm, Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh

4. Nguyễn Bảo Dung, Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

5. Trương Thanh Minh, Trường Đại học Công nghệ Thông tin, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh

6. Hoàng Thị Thương, Học viện Kỹ thuật Quân sự

7. Nguyễn Thị Thanh Nguyên, Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

8. Tạ Ngọc Minh Châu, Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh

9. Nguyễn Ngọc Phúc Tiên, Trường Đại học VinUni

10. Nguyễn Thị Mỹ Ngọc, Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

11. Trần Hoàng Thanh Hân, Trường Đại học Tôn Đức Thắng

12, Bùi Hạnh Nhung, Trường Đại học Phenikaa

13. Nguyễn Trần Hà Phương, Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

14. Đỗ Hồng Nhung, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

15. Nguyễn Quỳnh Giang, Trường Đại học Khoa học Sức khỏe, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh

16. Trần Thị Quỳnh Anh, Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

17. Lê Thị Phương, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

18. Trịnh Thị Anh Đào, Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

19. Trần Nhật Linh, Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh

20. Nguyễn Thị Thu Phương, Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đọc thêm

Phim hoạt hình về cuộc đời, sự nghiệp của anh hùng Lý Tự Trọng Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Phim hoạt hình về cuộc đời, sự nghiệp của anh hùng Lý Tự Trọng

TTTĐ - Chuyển thể từ tranh truyện, phim hoạt hình về đoàn viên TNCS đầu tiên Lý Tự Trọng với thời lượng gần 7 phút, khắc họa cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của người anh hùng trẻ tuổi. Phim được làm dưới dạng phim hoạt hình 2D Cutout, sử dụng công nghệ máy tính và đồ hoạ chất lượng cao.
Tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng của thanh niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng của thanh niên

TTTĐ - Đây là chủ đề hội thảo khoa học được Trung ương Đoàn phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh tổ chức ngày 20/10 kỷ niệm 110 năm Ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2024). Chương trình được tổ chức với điểm cầu trực tiếp tại Hà Tĩnh, kết nối với 66 điểm cầu tại các Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc; đồng thời phát sóng trực tuyến trên tất cả các nền tảng số của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Một số địa phương có lúc "khoán trắng" nhiệm vụ cho tổ chức Đoàn Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Một số địa phương có lúc "khoán trắng" nhiệm vụ cho tổ chức Đoàn

TTTĐ - Một số cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị chưa nhận thức đầy đủ về thanh niên và công tác thanh niên; còn một số nhiệm vụ “khoán trắng” cho tổ chức Đoàn…
Nhiều hoạt động hướng về 110 năm ngày sinh Anh hùng Lý Tự Trọng Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Nhiều hoạt động hướng về 110 năm ngày sinh Anh hùng Lý Tự Trọng

TTTĐ - Kỷ niệm 110 năm ngày sinh Anh hùng Lý Tự Trọng (20/10/1914 – 20/10/2024) - người đoàn viên TNCS đầu tiên, Trung ương Đoàn và các cấp bộ Đoàn trên cả nước đã và đang triển khai tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực xuyên suốt năm 2024 để lan tỏa tinh thần, ý chí cách mạng của người anh hùng trẻ tuổi.
Công bố biểu trưng Giải thưởng Khuê Văn Các Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Công bố biểu trưng Giải thưởng Khuê Văn Các

TTTĐ - Biểu trưng Giải thưởng Khuê Văn Các được thiết kế với mong muốn khắc họa hình tượng, giá trị cao quý của giải thưởng trong việc phát hiện, tôn vinh các tài năng trẻ khoa học xã hội và nhân văn Việt Nam. Biểu trưng giải thưởng được tạo nên bởi các hình tượng: Sách, cây tri thức, sao khuê và cánh tay thanh niên hướng về phía trước, vi mạch điện tử.
Công bố 20 đề cử giải thưởng Khoa học công nghệ Quả cầu vàng Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Công bố 20 đề cử giải thưởng Khoa học công nghệ Quả cầu vàng

TTTĐ - Top 20 ứng viên được đề cử giải thưởng khoa học công nghệ Quả cầu vàng năm 2024, đều có thành tích xuất sắc. Nhiều cá nhân có bằng sáng chế, giải pháp hữu ích, có công bố quốc tế chất lượng cao thuộc danh mục Q1.
10 cán bộ Đoàn, Hội vào chung kết giọng hát hay ngoại ngữ Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

10 cán bộ Đoàn, Hội vào chung kết giọng hát hay ngoại ngữ

TTTĐ - 10 thí sinh có phần thể hiện xuất sắc đã lọt vào vòng chung kết toàn quốc cuộc thi Giọng hát hay ngoại ngữ dành cho cán bộ Đoàn, Hội, Đội toàn quốc năm 2024.
Giải thưởng Nữ sinh Khoa học công nghệ mở rộng nhóm ngành đào tạo Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Giải thưởng Nữ sinh Khoa học công nghệ mở rộng nhóm ngành đào tạo

TTTĐ - Từ năm 2024, Giải thưởng Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam mở rộng thêm nhiều nhóm ngành đào tạo khác như: Công nghệ kỹ thuật, cơ khí; công nghệ kỹ thuật kiến trúc và công trình xây dựng… để xét giải thưởng.
Vinh danh 85 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Vinh danh 85 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc

TTTĐ - Từ 262 hồ sơ đề cử, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã thành lập Hội đồng bình chọn và lựa chọn ra 85 cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu, xuất sắc để vinh danh.
Đề xuất sáng kiến nâng cao văn hóa công vụ của công, viên chức Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đề xuất sáng kiến nâng cao văn hóa công vụ của công, viên chức

TTTĐ - Theo Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương toạ đàm là dịp khuyến khích, phát huy cán bộ, công chức, viên chức trẻ đề xuất các sáng kiến đổi mới quy trình, thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả, nhiệm vụ chuyên môn; cũng như hỗ trợ người dân tham hiệu quả vào quá trình xây dựng Chính phủ số, xã hội số.
Xem thêm