Tag

APEC 2017: Thúc đẩy việc làm cho người khuyết tật

Tin tức 10/05/2017 15:44
aa
TTTĐ.VN- Người khuyết tật là những thành viên bình đẳng trong xã hội, một nguồn nhân lực vẫn còn chưa được khai thác hết. Vì vậy, một chương trình giáo dục hòa nhập có chất lượng sẽ là nền tảng cho người khuyết tật xây dựng kiến thức, các kỹ năng và sự tự tin để tự tìm kiếm việc làm và mở rộng trường lao động.

APEC 2017: Thúc đẩy việc làm cho người khuyết tật


APEC 2017: Thúc đẩy việc làm cho người khuyết tật
Đoàn Chủ tịch điều hành Hội thảo

Ông You Liang, Chủ tịch Nhóm Bạn về người khuyết tật (GoFD), Phó Vụ trưởng Vụ Đối ngoại, Liên đoàn Người khuyết tật Trung Quốc đã nhấn mạnh như vậy tại Hội thảo chuyên đề về thúc đẩy việc làm của người khuyết tật diễn ra trong ngày làm việc thứ 2 (10/5) của Hội nghị các quan chức cao cấp APEC lần thứ hai (SOM 2) và các cuộc họp liên quan tại Hà Nội.

Ông You Liang cho biết, trên thế giới có khoảng hơn 1 tỷ người khuyết tật (chiếm 15% dân số toàn cầu), riêng khu vực châu Á – Thái Bình Dương có khoảng 615 triệu người khuyết tật, phần lớn đều đang sống trong hoàn cảnh khó khăn, công ăn việc làm không ổn định. Vì vậy, việc bảo vệ và tạo điều kiện việc làm cho nhóm người này phải là một ưu tiên cần được đẩy mạnh.

Ý tưởng hỗ trợ người khuyết tật trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương do Trung Quốc khởi xướng và đồng tài trợ bởi Australia, Malaysia, Peru, Mỹ đã nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ tại các cuộc họp được tổ chức tại Boracay, Philippines tháng 5/2015. Từ đó, các vấn đề về người khuyết tật chính thức đưa vào khuôn khổ đàm phán APEC. Một số dự án nhằm thúc đẩy sự hoà nhập của người khuyết tật vào lĩnh vực kinh tế đã đạt được nhiều thành công.



APEC 2017: Thúc đẩy việc làm cho người khuyết tật
Toàn cảnh Hội thảo


Từ khi thành lập GoFD, đã có rất nhiều hành động cụ thể cũng như những hợp tác mang tính chất thực tiễn được áp dụng vào các dự án, bao gồm nghiên cứu chính sách thúc đẩy sự tham gia của người khuyết tật vào nền kinh tế internet trong khu vực châu Á và đào tạo nghề thương mại điện tử cho người khuyết tật. Những nỗ lực này đang góp phần thúc đẩy hoạt động kinh tế và tạo công ăn việc làm, cải thiện chất lượng cuộc sống của người khuyết tật.

Ông You Liang cho biết thêm, thông qua 3 trụ cột chính: mạng lưới xây dựng năng lực, mạng lưới giáo dục và mạng lưới lao động và bảo trợ xã hội, việc đẩy mạnh sự hoà nhập của người khuyết tật là một phần quan trọng của phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy kinh tế khu vực phát triển theo hướng bền vững và toàn diện hơn.

“Các cuộc họp trong khuôn khổ APEC 2017 là để chúng ta cùng chia sẻ và thúc đẩy tương lai, và một trong những ưu tiên của chúng tôi là thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và toàn diện. Người khuyết tật là những thành viên bình đẳng trong xã hội, một nguồn nhân lực vẫn còn chưa được khai thác hết. Vì vậy, một chương trình giáo dục hòa nhập có chất lượng sẽ là nền tảng cho người khuyết tật xây dựng kiến thức, các kỹ năng và sự tự tin để tự tìm kiếm việc làm và mở rộng trường lao động”, ông You Liang khẳng định.

Hội thảo cũng tập trung thảo luận về các chủ đề liên quan: Thúc đẩy việc làm trong APEC cho người khuyết tật: Nghiên cứu về các cơ hội trong khu vực; Kinh nghiệm trong giáo dục, đào tạo kỹ năng và chương trình đào tạo suốt đời cho người khuyết tật; Những biện pháp tối ưu cho việc hoà nhập trong công việc và phát triển sự nghiệp người khuyết tật; Hợp tác với tổ chức tư nhân và xã hội dân sự; Thảo luận và góp ý những cơ hội khu vực và những hành động ưu tiên cho GoFD.

Tin liên quan

Đọc thêm

Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị lần thứ chín, khóa XIII của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị lần thứ chín, khóa XIII của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị.
Hà Nội tổ chức Giải Báo chí xây dựng Đảng lần thứ VII Tin tức

Hà Nội tổ chức Giải Báo chí xây dựng Đảng lần thứ VII

TTTĐ - Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về tổ chức Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP Hà Nội lần thứ VII - năm 2024.
Khai mạc Hội nghị lần thứ chín, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Tin tức

Khai mạc Hội nghị lần thứ chín, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư đề nghị Trung ương quan tâm thảo luận cụ thể về Tờ trình và dự thảo Chỉ thị, làm rõ mục đích, yêu cầu, nội dung đại hội Đảng bộ các cấp và công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy.
170 đảng viên huyện Mê Linh nhận Huy hiệu Đảng đợt 19/5 Tin tức

170 đảng viên huyện Mê Linh nhận Huy hiệu Đảng đợt 19/5

TTTĐ - Sáng 16/5, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã tới dự Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 tại huyện Mê Linh.
Trao Huy hiệu Đảng tặng đảng viên lão thành quận Long Biên Tin tức

Trao Huy hiệu Đảng tặng đảng viên lão thành quận Long Biên

TTTĐ - Sáng 16/5, Quận uỷ Long Biên tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 tặng các đảng viên trên địa bàn. Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương dự và trao Huy hiệu cho các đảng viên lão thành.
Tổ chức hội thảo cấp quốc gia về 70 năm Giải phóng Thủ đô Tin tức

Tổ chức hội thảo cấp quốc gia về 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 152/KH-UBND tổ chức hội thảo khoa học cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Đoàn đại biểu cấp cao Hà Nội thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc Tin tức

Đoàn đại biểu cấp cao Hà Nội thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc

TTTĐ - Chiều 15/5, ngay sau khi đến Bắc Kinh, theo chương trình công tác, Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc.
Động lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc Tin tức

Động lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ (KHCN) Việt Nam (18/5), kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ KH&CN (1959-2024), lễ trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024 với chủ đề "KHCN và đổi mới sáng tạo – Nâng tầm vị thế quốc gia".
Nâng cao chất lượng công tác quản lý và phục vụ Nhân dân Tin tức

Nâng cao chất lượng công tác quản lý và phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 16 HĐND TP khóa XVI, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, các nghị quyết được HĐND TP thông qua tại kỳ họp này là cơ sở pháp lý để kịp thời tháo gỡ khó khăn, nâng cao chất lượng công tác quản lý, điều hành, phục vụ Nhân dân.
Nhân rộng cách làm hay thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở Tin tức

Nhân rộng cách làm hay thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở

TTTĐ - Sáng 15/5, Đoàn kiểm tra số 1 của Ban Chỉ đạo Xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố do Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học dẫn đầu đã kiểm tra tại quận Cầu Giấy.
Xem thêm