Tag

Audi A5 2025 ra mắt, nâng cấp toàn diện từ trong ra ngoài

Xe++ 15/07/2024 00:00
aa
Audi mới đây đã công bố ra mắt A5 2025 với nhiều thay đổi lớn cả về thiết kế, trang bị và công nghệ.

Trên thực tế, A5 2025 chính là thế hệ mới của A4 nhưng được đổi tên cho phù hợp với quy ước tên gọi mới của thương hiệu bốn vòng tròn (số lẻ dành cho xe xăng, số chẵn dành cho xe điện).

Tương tự A4, Audi A5 2025 có hai cấu hình kiểu dáng là sedan 5 cửa và wagon. Trong khi đó, các cấu hình coupe và cabriolet có trên A5 mới lại bị loại bỏ.

Về ngoại hình, Audi A5 được tái thiết kế lại hoàn toàn với những đường nét mới mẻ, mang hơi hướng thể thao. Những điểm nhấn trên Audi A5 đời mới có thể kể đến đèn pha LED sắc sảo hơn, đèn hậu LED liền mạch, lưới tản nhiệt single-frame được tinh chỉnh lại và hốc gió hai bên đầu xe cỡ lớn.

Audi A5 2025 là mẫu xe đầu tiên dùng khung gầm Premium Platform Combustion (PPC) mới của tập đoàn Volkswagen. Nền tảng khung gầm này được thiết kế phù hợp với các mẫu xe dùng hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh và có thể dùng được cho cả xe chạy xăng truyền thống và hybrid.

Audi A5 đời mới dài hơn và rộng hơn bản cũ, cùng với đó là chiều dài cơ sở cũng tăng lên 68 mm (tổng 2.900 mm) cho không gian cabin rộng rãi hơn hẳn.

Nội thất Audi A5 mới đã được làm lại hoàn toàn với thiết kế hiện đại hơn. Xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch, màn hình HUD và màn hình cảm ứng 14,5 inch đi kèm hệ thống thông tin giải trí Audi MMI. Bên cạnh đó, khách hàng ngồi bên phụ cũ cũng được trang bị màn hình giải trí 10,9 inch. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp tới từ thương hiệu Bang and Olufsen.

Audi A5 2025 có nhiều tùy chọn động cơ khác nhau. Thứ nhất là động cơ bốn xi-lanh TFSI tăng áp 2.0 lít cho mức công suất đầu ra là 148 mã lực trên phiên bản dẫn động cầu trước hoặc 201 mã lực cho phiên bản quattro.

Thứ hai là hệ thống hybrid bao gồm động cơ diesel tăng áp TDI 2.0 lít đi kèm mô-tơ điện, cho tổng công suất là 225 mã lực. Đi kèm với đó là hộp số tự động ly hợp kép, với tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh quattro huyền thoại của Audi.

Phiên bản thể thao Audi S5 cũng được trang bị hệ thống hybrid với động cơ V6 TFSI 3.0 lít và mô-tơ điện. Phiên bản này có công suất 362 mã lực, mạnh hơn 13 mã lực so với S4 và S5 trước đây. S5 2025 được trang bị hộp số tự động ly hợp kép S tronic chuyển số mượt mà và bộ vi sai thể thao quattro của Audi với tính năng kiểm soát biến thiên mô-men xoắn giúp tài xế tự tin hơn trong các tình huống ôm cua.

Audi A5 và S5 mới sẽ bắt đầu được mở bán tại châu Âu vào cuối tháng này, với đợt giao hàng đầu tiên diễn ra vào tháng 11. Tại Đức, Audi A5 có giá khởi điểm là 45.200 euro, tương đương 1,25 tỷ VNĐ.

Đọc thêm

Khách hàng mất ngủ vì háo hức nhận những chiếc VinFast VF 3 đầu tiên Xe++

Khách hàng mất ngủ vì háo hức nhận những chiếc VinFast VF 3 đầu tiên

TTTĐ - Sáng 1/8, lô xe VinFast VF 3 đầu tiên đã được bàn giao đến tay khách hàng sớm hơn dự kiến. Sự hồ hởi là điều dễ nhận thấy trên gương mặt các chủ xe điện minicar của VinFast.
VinFast bàn giao lô xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng Xe++

VinFast bàn giao lô xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng

TTTĐ - Ngày 1/8, VinFast chính thức bàn giao những chiếc xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, sớm hơn so với kế hoạch ban đầu, qua đó tạo động lực mạnh mẽ cho việc hoàn thành mục tiêu bàn giao tối thiểu 20.000 xe VF 3 ngay trong năm nay.
BYD Song L PHEV hút gần 20.000 đơn hàng sau 3 ngày mở bán Xe++

BYD Song L PHEV hút gần 20.000 đơn hàng sau 3 ngày mở bán

BYD Song L DM-I có thiết kế và trang bị tương đồng với phiên bản thuần điện. Khác biệt lớn nhất nằm ở hệ truyền động PHEV với phạm vi di chuyển thuần điện lên tới 160 km/ lần sạc.
Người trẻ không ngần ngại “chốt” VF 5 Plus là xe đầu tiên Xe++

Người trẻ không ngần ngại “chốt” VF 5 Plus là xe đầu tiên

TTTĐ - Với mức giá dễ chịu, chi phí vận hành “có như không”, cùng lựa chọn màu sắc đa dạng, VinFast VF 5 Plus là mẫu xe hoàn hảo cho những người mua xe lần đầu.
Cận cảnh Audi R8 V10 Spyder đeo biển "tứ quý" 8 cực VIP Xe++

Cận cảnh Audi R8 V10 Spyder đeo biển "tứ quý" 8 cực VIP

TTTĐ - Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe Audi R8 V10 Spyder thế hệ Type 4S được giới thiệu từ năm 2018, nhưng mãi đến năm 2022 nước ta mới có 2 xe cập bến. So với bản thường, phiên bản facelift có thiết kế thể thao, mạnh mẽ hơn ở một số chi tiết.
“Xế xanh” - thế hệ Euro 5 tiên tiến của Hyundai Thành Công chính thức lộ diện Xe++

“Xế xanh” - thế hệ Euro 5 tiên tiến của Hyundai Thành Công chính thức lộ diện

TTTĐ - Hyundai Thành Công Thương Mại (HTCV) chính thức cho ra mắt dải sản phẩm Hyundai Euro 5 các dòng xe CKD tại thị trường Việt Nam. Dải sản phẩm Hyundai Euro 5 ra mắt với công nghệ tiên tiến, được nghiên cứu tỉ mỉ trong từng chi tiết, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng, hướng đến “vạn hành trình trong lành”.
Thái Lan trợ cấp cho xe điện Trung Quốc gây ra nhiều tổn thất Xe++

Thái Lan trợ cấp cho xe điện Trung Quốc gây ra nhiều tổn thất

TTTĐ - Nguồn cung dư thừa lớn buộc các công ty cung cấp phụ tùng Thái Lan và các nhà sản xuất ô tô động cơ đốt trong Nhật Bản phải cắt giảm sản lượng hoặc đóng cửa.
Nissan Patrol thế hệ mới chốt lịch ra mắt Xe++

Nissan Patrol thế hệ mới chốt lịch ra mắt

Nissan Patrol thế hệ thứ 7 sẽ được nâng cấp toàn diện về cả động cơ, thiết kế và trang bị nhằm tăng khả năng cạnh tranh với Land Cruiser 300 Series.
Hyundai Kona Electric được lắp ráp tại Đông Nam Á Xe++

Hyundai Kona Electric được lắp ráp tại Đông Nam Á

TTTĐ - Khi về Việt Nam, Hyundai Kona Electric hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm của VinFast VF 6. Mẫu xe điện nhà Hyundai có tổng cộng 5 phiên bản với mức giá khởi điểm từ 778 triệu VNĐ.
Porsche Cayenne chạy xăng vẫn sẽ tồn tại Xe++

Porsche Cayenne chạy xăng vẫn sẽ tồn tại

TTTĐ - Thế hệ thứ tư của Porsche Cayenne chạy hoàn toàn bằng điện sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới. Bên cạnh đó, hãng cũng đã thông báo rằng cho đến sau năm 2030, thế hệ thứ ba của mẫu SUV hạng sang vẫn sẽ tiếp tục sử dụng hệ truyền động xăng và hybrid.
Xem thêm