AUDI E7X bản thương mại lộ thiết kế
Theo tài liệu đăng kiểm, AUDI E7X sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.049 x 1.997 x 1.710 mm, trục cơ sở ở mức 3.060 mm. Kích thước này có phần ngắn và thấp hơn một chút so với bản concept. So với Audi Q7 đang bán trên thị trường, E7X ngắn hơn 20 mm nhưng lại có trục cơ sở dài hơn 66 mm, hứa hẹn mang đến không gian nội thất thoáng đãng hơn.
Thiết kế của AUDI E7X gần như giữ nguyên phong cách của bản concept, đặc biệt ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt dạng kín đặc trưng của các mẫu xe điện.

Tuy nhiên, khi bước sang bản thương mại, một số chi tiết đã được điều chỉnh nhằm phù hợp hơn với thực tế. Xe không còn dải LED bao quanh toàn bộ mặt trước, khu vực cản trước cũng được thiết kế lại với cửa hút gió mới, có khả năng tích hợp công nghệ khí động học chủ động.
AUDI trang bị cho E7X tùy chọn gương chiếu hậu truyền thống hoặc gương kỹ thuật số. Xe cũng được tích hợp camera và cảm biến đặt tại hốc bánh trước, cảm biến LiDAR gắn trên nóc, tay nắm cửa ẩn và bộ mâm có kích thước tối đa 22 inch, nhấn mạnh ngôn ngữ thiết kế hiện đại.
Dù hình ảnh nội thất chưa được công bố, MIIT xác nhận, E7X sẽ có phiên bản bốn chỗ. Dựa trên cấu hình của mẫu E5 Sportback, nhiều khả năng E7X sẽ sở hữu màn hình trung tâm 27 inch, trợ lý ảo Audi Assistant, nội thất ốp gỗ, sạc không dây kép, hệ thống đèn viền, bộ khuếch tán mùi và cửa gió điều hòa ẩn.

Về vận hành, AUDI E7X được cung cấp hai lựa chọn cấu hình dẫn động. Phiên bản RWD sử dụng một mô-tơ điện đặt sau, cho công suất tối đa 402 mã lực. Trong khi đó, bản AWD bổ sung một mô-tơ điện 268 mã lực ở cầu trước, nâng tổng công suất lên 670 mã lực và đạt tốc độ tối đa 230 km/h. Các mô-tơ điện đều do Huayu Automotive – công ty con của SAIC – sản xuất, còn pin do CATL cung cấp, dù dung lượng cụ thể chưa được tiết lộ.
AUDI là thương hiệu xe thuần điện được Audi phát triển riêng cho thị trường Trung Quốc, không sử dụng logo bốn vòng tròn truyền thống. Hiện thương hiệu này mới bán một mẫu xe là AUDI E5 Sportback và E7X sẽ là sản phẩm tiếp theo trong danh mục.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Xe++
Siết quản lý ngăn chặn gian lận công tơ mét ô tô
Xe++
VinFast Flazz: Mẫu xe điện “nhỏ mà chất” được người trẻ săn đón
Xe++
Camera AI tại Hà Nội ghi nhận hơn 700 trường hợp vượt đèn đỏ
Xe++
Skoda Octavia vRS bất ngờ xuất hiện tại đại lý: Giá khoảng 1,5 tỷ
Xe++
Hoán cải động cơ xăng sang điện, BMW 1602 EV vẫn chạy mượt mà
Xe++
Geely EX5 PHEV sẽ về Việt Nam vào 2026
Xe++
Hà Nội: Đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ 01/07/2026
Xe++
TP Huế: Khánh thành nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ Yuchai
Xe++
Omoda 4 chuẩn bị lắp ráp tại Việt Nam: Ngoại hình như Lamborghini Urus
Xe++




