Audi giới thiệu logo mới với thiết kế 2D hiện đại hơn
Logo mới của Audi nổi bật với 4 vòng tròn màu trắng trên nền màu đen, tạo sự tương phản. Audi cho biết khách hàng vẫn có thể lựa chọn logo với tùy chọn tối màu, trong đó bốn vòng màu trắng sáng đặc trưng được phủ màu xám đậm. Ngoài ra, tất cả các chi tiết mạ crom trên thế hệ cũ đã được loại bỏ.
Theo Andre Georgi, kỹ sư thiết kế của Audi, logo mới “hiện đại hơn đáng kể” so với phiên bản tiền nhiệm.
Audi đã lên ý tưởng về logo 2D từ năm 2016 và bắt đầu thực hiện từ giữa năm 2020. Việc thay đổi logo không chỉ giúp hình ảnh hãng xe trở nên hiện đại hơn mà còn nhằm đạt được tính nhất quán về nhận diện thương hiệu.
“Chúng tôi muốn logo Audi giống nhau ở mọi nơi, ở cả nội thất và ngoại thất của xe hay trên bìa tạp chí, trên điện thoại, bảng quảng cáo” - Andre Georgi cho biết.
Ngoài việc thay đổi logo, hãng xe cũng tiến hành chuẩn hóa các phông chữ sử dụng trên nội và ngoại thất xe. Theo đó, loại phông chữ mà hãng đặt tên là “Audi Type” sẽ được sử dụng trên tất cả các mẫu xe ra mắt trong thời gian tới.
Biểu tượng bốn vòng tròn trên logo Audi là đại diện cho sự hợp nhất của bốn nhà sản xuất ô tô Horch, Wanderer, DKW và Audi vào năm 1932, hình thành nên Auto Union. Đây chính là tiền thân của Audi ngày nay.
Không chỉ Audi, nhiều hãng xe khác như BMW, Kia, Citroën, GM, Nissan, Skoda cũng đã thay đổi logo và bộ nhận diện thương hiệu của mình theo kiểu 2D đơn giản và hiện đại hơn.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Lượng xe nhà Hyundai bán ra tăng vọt trong tháng 3/2025

Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi

Gần 400 xe điện VinFast tạo biểu tượng "Vì Việt Nam Xanh"

G7 mua 899 xe điện VinFast triển khai dịch vụ taxi xanh

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng

Hyundai Palisade ưu đãi "khủng" dịp kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước
