Tag

Audi Q5 2025 trình làng: Cải tiến từ trong ra ngoài

Xe++ 02/09/2024 08:00
aa
TTTĐ - Mẫu xe Q5 2025 được được xây dựng trên nền tảng PPC của Audi, nhờ đó xe có thêm nhiều tuỳ chọn động cơ tiết kiệm hơn.

Audi Q5 đã là sản phẩm chủ lực của thương hiệu Đức trong hơn 15 năm qua. Vì vậy Audi đã không bỏ sót bất kỳ chi tiết nào trong việc cập nhật Q5 thế hệ mới, hãng đã cải tiến mạnh mẽ thiết kế ngoại/nội thất và đồng thời bổ sung thêm nhiều tuỳ chọn động cơ tiết kiệm hơn.

Audi Q5 2025 được xây dựng trên nền tảng Premium Platform Combustion (PPC) của Audi. Tại Hoa Kỳ, Audi Q5 2025 được phân phối với 3 phiên bản gồm: tiêu chuẩn, trung bình và một bản SQ5 hiệu suất cao.

Theo đó, Audi Q5 2025 bản tiêu chuẩn sẽ dùng động cơ 2.0L, sản sinh công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 340 Nm và hệ dẫn động cầu trước, hệ dẫn động bốn bánh là một tùy chọn. Bản trung bình sử dụng động cơ 2.0L 4 xy-lanh TFSI, sản sinh công suất 268 mã lực đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động 2 cầu.

Cuối cùng, phiên bản hiệu suất cao SQ5 được trang bị động cơ 6 xy-lanh 3.0L, sản sinh công suất 362 mã lực, hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh.

Trong khi đó tại châu Âu, Audi Q5 2025 sẽ được ra mắt với ba phiên bản động cơ và tất cả đều dùng hệ truyền động hybrid với pin 1,7 kWh và động cơ điện công suất 24 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm. Riêng thị trường này còn có thêm động cơ diesel 2.0 lít với công suất 201 mã lực, 340 Nm.

Nhờ nền tảng mới, cũng như hệ thống treo và đánh lái được cải tiến, Audi cho biết Q5 2025 thoải mái hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm. Hệ thống treo khí nén với bộ điều khiển giảm xóc thích ứng là tùy chọn cao cấp và bản SQ5 sẽ được trang bị hệ thống treo thể thao hơn.

Về thiết kế, Audi Q5 2025 mang đến cái nhìn hiện đại, sang trọng nhờ các đường cong mềm mại ở kiểu dáng. Trong số các cập nhật ở ngoại thất, đáng chú ý nhất là bộ đèn hậu OLED kỹ thuật số thế hệ thứ hai có thể cảnh báo các phương tiện khác về tai nạn và sự cố bằng cách hiển thị đồ họa đèn hậu tùy chỉnh. Trong khi đó ở khu vực đầu xe, xe được trang bị tiêu chuẩn đèn pha Matrix LED với 8 đèn tùy biến được tạo thành đèn ban ngày.

Bên trong cabin của Audi Q5 2025 được làm lại đáng kể, tuy nhiên xe vẫn mang ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của thương hiệu. Đáng chú ý tại táp-lô là một màn hình cong cỡ lớn, tích hợp cụm đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch và màn hình thông tin giải trí MMI 14,5 inch. Trong khi ở bên ghế phụ cũng có thêm một màn hình kích thước 10,9 inch.

Thế hệ mới của Audi Q5 được trang bị tiêu chuẩn vô lăng phẳng đáy thể thao và không tích hợp nút điều khiển, nút bấm hoặc công tắc vật lý nào vì tất cả sẽ được điều chỉnh thông qua màn hình hoặc khẩu lệnh. Hệ điều hành hệ thống thông tin giải trí của xe là Android Automotive OS, do đó nó có thể dễ dàng chạy các ứng dụng Google như YouTube. Màn hình HUD là một tuỳ chọn.

Audi cho biết cabin của Q5 mới rộng rãi hơn bao giờ hết. Hàng ghế sau cũng có nhiều chức năng hơn. Một số trang bị tiện ích nổi bật khác có thể kể đến trên Audi Q5 2025 bao gồm: khay sạc điện thoại không dây, 2 cổng USB-C phía trước cùng 2 cổng cho ghế sau, trong đó cổng phía sau có nguồn điện lên đến 100 watt, đủ cho một máy tính xách tay.

Audi chưa công bố giá bán tại Hoa Kỳ cho Q5 mới. Theo Carscoops, mẫu xe tiêu chuẩn sẽ có giá khởi điểm là 52.300 Euro (tương đương 57.800 USD) (~1,44 tỷ VNĐ).

Đọc thêm

Ford Territory Sport ra mắt: Phiên bản đặc biệt giá từ 909 triệu đồng Xe++

Ford Territory Sport ra mắt: Phiên bản đặc biệt giá từ 909 triệu đồng

TTTĐ - Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản Sport mới nhất của Territory. Xe dự kiến được giao đến tay khách hàng Việt Nam từ ngày 24/09/2024 với giá bán lẻ khuyến nghị là 909,000,000 VND (đã bao gồm VAT).
Lynk & Co 03+ chính thức được nhận cọc tại Việt Nam Xe++

Lynk & Co 03+ chính thức được nhận cọc tại Việt Nam

TTTĐ - Theo một số nguồn tin, Lynk & Co 03+ có giá bán dự kiến 1,899 tỷ đồng và thời gian bàn giao xe đến người dùng vào khoảng quý 4 năm nay.
Xe điện mini Ora Black Cat và White Cat chính thức bị khai tử Xe++

Xe điện mini Ora Black Cat và White Cat chính thức bị khai tử

TTTĐ - Mới đây, hãng xe Ora (công ty con thuộc Great Wall Motors) đã thông báo ngừng sản xuất hai mẫu xe điện mini là Black Cat và White Cat.
Siêu xe Aston Martin Valiant giá 2,5 triệu USD ra mắt Châu Á Xe++

Siêu xe Aston Martin Valiant giá 2,5 triệu USD ra mắt Châu Á

TTTĐ - Ra mắt toàn cầu từ cuối tháng 6, đến nay, Aston Martin Valiant mới chính thức được giới thiệu tại Châu Á. Hiện xe đang có mặt tại phòng trưng bày của Aston Martin ở Tokyo.
Honda HR-V e:HEV phiên bản nâng cấp ra mắt Xe++

Honda HR-V e:HEV phiên bản nâng cấp ra mắt

TTTĐ - Mới đây, Honda đã trình làng phiên bản nâng cấp vòng đời của HR-V e:HEV tại thị trường Châu Âu.
V-Green tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam Xe++

V-Green tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN chính thức trở thành đơn vị tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam, qua đó mở ra một lĩnh vực kinh doanh mới đầy tiềm năng, đóng góp cho công cuộc chuyển đổi xanh của đất nước.
Toyota Camry 2025 cập bến Đông Nam Á, ngày về Việt Nam không xa Xe++

Toyota Camry 2025 cập bến Đông Nam Á, ngày về Việt Nam không xa

TTTĐ - Trước đó có thông tin cho rằng Toyota Camry thế hệ mới sẽ ra mắt tại Đông Nam Á vào khoảng tháng 10 năm nay. Vào thời điểm đó, giới mộ điệu suy đoán rằng Thái Lan sẽ là thị trường đầu tiên có mẫu sedan mới này, nhưng thực tế lại không phải vậy.
Mitsubishi Triton 2024 về đại lý: Lần đầu hé lộ nội thất Xe++

Mitsubishi Triton 2024 về đại lý: Lần đầu hé lộ nội thất

TTTĐ - Theo kế hoạch, Mitsubishi Triton 2024 sẽ chính thức được giới thiệu đến khách hàng Việt vào ngày 11/9.
Aston Martin Vanquish 2025 ra mắt: Là mẫu xe mạnh nhất lịch sử Xe++

Aston Martin Vanquish 2025 ra mắt: Là mẫu xe mạnh nhất lịch sử

Aston Martin mới đây đã chính thức đưa mẫu siêu xe Vanquish trở lại, sau 6 năm kể từ khi tuyên bố ngừng sản xuất dòng tên này vào năm 2018.
Những mẫu ô tô sở hữu ghế ngồi thoải mái, êm ái nhất Xe++

Những mẫu ô tô sở hữu ghế ngồi thoải mái, êm ái nhất

TTTĐ - Nhiều người chọn mua xe ô tô thường quan tâm đến cảm giác lái hay trang bị, động cơ, nhưng thực chất, độ thoải mái, êm ái của ghế ngồi cũng ảnh lớn đến quyết định của khách hàng khi mua xe.
Xem thêm