Tag

Audi Q6 e-tron sportback trình làng: Phạm vi hoạt động lên đến 656km/sạc

Xe++ 13/10/2024 08:51
aa
TTTĐ - Mới đây, Audi đã chính thức giới thiệu mẫu xe Q6 Sportback e-tron. Trước đó, Audi Q6 Sportback e-tron từng ra mắt trước công chúng toàn cầu tại Triển lãm Ô tô Paris 2024.

Thiết kế ngoại thất đầy cảm hứng, nhấn mạnh tính thể thao

Đội ngũ thiết kế đã tái tạo lại toàn bộ phần viền nóc xe, bắt đầu từ cột A, khiến cho mẫu Sportback thấp hơn 37 mm so với phiên bản SUV. Sự điều chỉnh này đã kết hợp sự năng động và thanh lịch của kiểu dáng Sportback với những đường nét có tỷ lệ cổ điển của một chiếc SUV. Nhờ vậy, Audi Q6 Sportback e-tron* toát lên một dáng vẻ thể thao độc nhất ngay cả khi xe không di chuyển.

Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt khung đơn ba chiều được đóng kín hoàn toàn. Nhờ vị trí đặt cao, đèn ban ngày kỹ thuật số đem tới cho Q6 Sportback e-tron* một dáng vẻ nổi bật và độc đáo. Phần đuôi xe có thiết kế gọn gàng và năng động hơn so với mẫu SUV, kết hợp hài hòa giữa vẻ mạnh mẽ và phong cách thể thao sang trọng. Dải đèn hậu liền mạch cùng kết cấu đuôi xe tinh tế, rộng rãi mang đến cho Sportback dáng vẻ thanh thoát và sắc nét đặc trưng của Audi.

Nội thất được thiết kế tỉ mỉ cho người dùng

Nội thất của Q6 Sportback e-tron* được thiết kế tối ưu hóa hơn bao giờ hết, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Các đặc tính vật liệu được cân nhắc kỹ lưỡng ngay từ đầu trong quá trình thiết kế nội thất. Hệ thống màn hình toàn cảnh Audi MMI và màn hình dành cho hành khách MMI tạo nên một không gian kỹ thuật số mãn nhãn. Các thiết kế bên trong xe được điều chỉnh vừa vặn cho người dùng, với độ tương phản cao, những họa tiết được sắp đặt ở tiền cảnh hoặc hậu cảnh có chủ đích, tạo nên một kết cấu không gian ba chiều, hài hòa giữa thẩm mỹ và công thái học.

Màu sắc và các vật liệu cao cấp, như vải Argument và vi sợi Dinamica, một trong số đó được làm từ vật liệu tái chế, cũng được sử dụng cho ghế ngồi. Trong bản Sline, lớp bọc mềm sử dụng vật liệu Elastic Melange được làm từ nguyên liệu tái chế. Trần xe, các cột và tấm chắn nắng được làm từ Draft, một loại vải được sản xuất từ 100% polyester tái chế.

Một danh mục các hệ dẫn động và loại pin sẽ có sẵn khi xe ra mắt thị trường

Mẫu xe Q6 Sportback e-tron* được trang bị hai kích cỡ pin và hai hệ dẫn động.

Với pin điện áp cao 83 kWh (dung lượng sử dụng: 75,8 kWh), ngay cả phiên bản tiêu chuẩn của mẫu Sportback điện cũng mang lại hiệu suất lái ấn tượng. Phiên bản Q6 Sportback e-tron với hệ dẫn động cầu sau (tổng mức tiêu thụ điện kết hợp 17,7–15,6 kWh/100 km; tổng lượng phát thải CO2 kết hợp: 0 g/km; phân loại CO2: A) có công suất 185 kW (252 mã lực) và tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 7 giây ở chế độ Launch Control.

Động cơ điện của Audi Q6 Sportback e-tron performance với hệ dẫn động cầu sau (tổng mức tiêu thụ điện kết hợp: 18,3–16,1 kWh/100 km; tổng lượng phát thải CO2 kết hợp: 0 g/km; phân loại CO2: A) cùng dung lượng pin 100 kWh (dung lượng sử dụng: 94,9 kWh) có công suất 225 kW (306 mã lực) và tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,6 giây ở chế độ Launch Control. Với công suất hệ thống 285 kW (387 mã lực), Q6 Sportback e-tron quattro (tổng mức tiêu thụ điện kết hợp: 18,9–16,6 kWh/100 km; tổng lượng phát thải CO2 kết hợp: 0 g/km; phân loại CO2: A) đạt vận tốc 100 km/h trong 5,9 giây.

Phiên bản mạnh mẽ nhất, SQ6 Sportback e-tron (tổng mức tiêu thụ điện kết hợp: 18,0–17,2 kWh/100 km; tổng lượng phát thải CO2 kết hợp: 0 g/km; phân loại CO2: A) công suất vượt trội 360 kW (489 mã lực) với hai động cơ điện đặt ở trục trước và sau, đạt tốc độ 100km/h chỉ trong 4,3 giây ở chế độ Launch Control. Dung lượng pin lớn giúp Audi Q6 Sportback e-tron performance* cho phép dẫn động cầu sau đạt tầm hoạt động lên đến 656 km.

Với dung lượng pin 83 kWh, chiếc xe có tầm hoạt động lên đến 545 km. Phiên bản sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian có thể chạy tới 636 km, trong khi SQ6 Sportback e-tron* sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian có tầm hoạt động 607 km.

Tất cả các phiên bản Q6 Sportback có tốc độ tối đa cố định 210 km/h. Mẫu xe SQ6 Sportback e-tron (mức tiêu thụ điện kết hợp: 18,0–17,2 kWh/100 km; tổng lượng phát thải CO2 kết hợp:0 g/km; phân loại CO2: A) đạt tốc độ tối đa 230 km/h.

Hệ thống quản lý nhiệt tiên tiến của pin điện áp cao và hệ thống điện 800 volt mang lại công suất sạc ấn tượng. Chẳng hạn, Audi Q6 Sportback e-tron performance* chỉ cần 10 phút tại trạm sạc nhanh, có thể di chuyển lên đến 265 km với công suất sạc tối đa 270 kW trong điều kiện lý tưởng. Pin điện áp cao chỉ mất 22 phút để sạc từ 10% lên 80%. Bản S cũng sạc với công suất lên đến 270 kW, trong khi các phiên bản sử dụng hệ dẫn động cầu sau sạc tại trạm sạc nhanh với công suất lên đến 260 kW (với pin dung lượng 100 kWh) hoặc 225 kW (với pin dung lượng 83 kWh).

Xếp hạng “Năm sao” và được đánh giá “Tốt nhất trong phân khúc” về an toàn cho trẻ em trong bài thử nghiệm của Euro NCAP

Tổ chức bảo vệ người tiêu dùng châu Âu danh tiếng cùng Chương trình đánh giá xe mới của Châu Âu (Euro NCAP) đã trao cho Audi Q6 e-tron* thứ hạng cao nhất “Năm sao”, nhờ đạt kết quả xuất sắc trong các hạng mục thử nghiệm “Bảo vệ người lớn”, “An toàn cho trẻ em”, “Bảo vệ người tham gia giao thông dễ bị tổn thương” và “Hỗ trợ an toàn”.

Công nghệ đèn chiếu sáng tiên tiến

Hệ thống đèn thông minh được thiết kế độc đáo với tính thẩm mỹ cao chỉ có ở Audi. Đèn hậu OLED thông minh thế hệ thứ hai có sáu tấm đèn OLED với 360 mảnh đèn khác nhau, sử dụng thuật toán điền tán được thiết kế đặc biệt để tạo ra hình ảnh mới mỗi 10 mili giây, mang lại cho cặp đèn vẻ ngoài sống động và thông minh. Ở đầu xe, ánh sáng từ đèn pha thông minh được tạo ra thông qua sự tương tác giữa thuật toán máy tính và mười hai mảnh đèn có thể thay đổi độ sáng liên tục. Ở đuôi xe, tất cả các mảnh đèn OLED thông minh đều đi vào hoạt động. Các mảnh đèn riêng biệt này tương tác với nhau để đảm bảo hệ thống đèn tổng thể không bị thiếu nhất quán về cường độ chiếu sáng.

Hệ thống hiển thị và điều khiển kỹ thuật số mới

Công nghệ hiển thị trên kính chắn gió (AR HuD) là một tính năng tùy chọn, đánh dấu một bước tiến lớn trong công nghệ của Audi. Công nghệ hiển thị tiên tiến này chiếu nghiêng một mặt phẳng hình ảnh lớn lên kính chắn gió, cung cấp cho người lái các thông tin quan trọng như tốc độ, biển báo giao thông, tín hiệu hỗ trợ và biểu tượng điều hướng.

Ngoài ra, Audi đã bổ sung nhiều tùy chọn điều khiển bằng giọng nói. Người lái có thể điều khiển nhiều chức năng của xe thông qua trợ lý ảo kích hoạt bằng giọng nói, có khả năng tự học của Audi. Trợ lý ảo kỹ thuật số được hỗ trợ bởi công nghệ AI này được liên kết chặt chẽ với các hệ thống của xe.

Hệ thống âm thanh Bang & Olufsen Premium mang lại trải nghiệm âm thanh 3D tuyệt vời. Một bộ amply hiệu suất cao ở trung tâm hệ thống điều khiển 20 loa với tổng công suất 830 watt. Bốn loa được tích hợp vào tựa đầu của ghế trước, cho phép Audi lần đầu tiên trình làng công nghệ “khu vực âm thanh” trong sản phẩm của mình.

Ra mắt thị trường và giá bán

Mẫu xe Q6 Sportback e-tron* và SQ6 Sportback e-tron* được sản xuất trong điều kiện trung hòa carbon tại nhà máy chính của Audi ở Ingolstadt. Khách hàng có thể bắt đầu đặt hàng từ cuối năm 2024, đầu năm 2025.

Mẫu xe tiêu chuẩn, Q6 Sportback e-tron* với dung lượng pin 83 kWh (dung lượng sử dụng: 75,8 kWh) và hệ dẫn động cầu sau, có mức giá khởi điểm là 66.100 euro (1,79 tỷ VNĐ).

Audi Q6 Sportback e-tron performance* với hệ dẫn động cầu sau có giá khởi điểm 71.200 euro (1,93 tỷ VNĐ).

Q6 Sportback e-tron quattro* có giá khởi điểm 77.100 euro (2,09 tỷ VNĐ) và SQ6 Sportback e-tron* có giá khởi điểm là 96.200 euro (2,61 tỷ VNĐ).

Audi Việt Nam đang chú trọng vào việc phát triển xe điện, với mục tiêu đón đầu xu hướng di chuyển xanh và bền vững. Hiện tại, các mẫu xe điện mà Audi đang phân phối tại Việt Nam bao gồm Audi Q8 e-tron, Audi e-tron GT, và Audi RS e-tron GT. Trong thời gian tới, Audi Việt Nam sẽ giới thiệu mẫu Audi Q6 e-tron tại thị trường Việt Nam, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đẳng cấp cho người dùng với công nghệ tiên tiến và hiệu suất vượt trội.

Đọc thêm

Mitsubishi Motors Việt Nam đạt doanh số kỷ lục trong tháng 9/2024 Xe++

Mitsubishi Motors Việt Nam đạt doanh số kỷ lục trong tháng 9/2024

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Mitsubishi Motors Việt Nam chính thức ghi nhận kỷ lục doanh số với 5.385 xe được bán ra trong tháng 9. Thông tin được công bố tại lễ kỷ niệm 30 năm thương hiệu Mitsubishi Motors tại Việt Nam ngày 08/10 vừa qua.
VinFast hợp tác với CarOn mở chuỗi xưởng dịch vụ xe điện trên toàn quốc Xe++

VinFast hợp tác với CarOn mở chuỗi xưởng dịch vụ xe điện trên toàn quốc

TTTĐ - CarOn Holdings - đơn vị sở hữu chuỗi trung tâm dịch vụ ô tô trên toàn quốc đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược để trở thành đơn vị được ủy quyền chính thức sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng xe ô tô điện VinFast. Dự kiến ngay trong tháng 10, có 10 xưởng được đưa vào hoạt động để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng, đối tác của VinFast trên toàn quốc, trong bối cảnh lượng xe ô tô điện bàn giao ra thị trường ngày càng nhiều.
TC Group bán hơn 6 ngàn 5 trăm xe trong tháng 9 Xe++

TC Group bán hơn 6 ngàn 5 trăm xe trong tháng 9

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC Group) thông báo kết quả bán hàng ô tô Hyundai tháng 9/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 9 đạt 6.518 xe bán ra, tăng trưởng 39,3% so với tháng 8.
Siêu xe Oilstainlab HF-11 có thể chuyển đổi giữa động cơ xăng và điện Xe++

Siêu xe Oilstainlab HF-11 có thể chuyển đổi giữa động cơ xăng và điện

TTTĐ - Mới đây, Oilstainlab đã trình làng mẫu siêu xe mới mang tên HF-11.
Xpeng ra mắt mẫu “xe AI đầu tiên trên thế giới” Xe++

Xpeng ra mắt mẫu “xe AI đầu tiên trên thế giới”

TTTĐ - XPeng Motors đã chính thức ra mắt mẫu sedan P7+ BEV mới, mẫu xe đầu tiên trong dòng sản phẩm của hãng này loại bỏ cảm biến LiDAR để chuyển sang công nghệ camera quan sát thuần túy, tương tự như Tesla.
Honda Forza 750 2025 ra mắt với nhiều công nghệ hiện đại Xe++

Honda Forza 750 2025 ra mắt với nhiều công nghệ hiện đại

TTTĐ - Mới đây, Honda đã trình làng thế hệ mới của mẫu xe ga cỡ lớn Forza 750.
Yamaha Janus 125 2024 ra mắt thị trường Việt: Giá từ 29,15 triệu đồng Xe++

Yamaha Janus 125 2024 ra mắt thị trường Việt: Giá từ 29,15 triệu đồng

TTTĐ - Công ty Yamaha Motor Việt Nam chính thức ra mắt Yamaha Janus 125 hoàn toàn mới với thông điệp “Match Your Freak - Hệ J Chất Dị”, thể hiện tinh thần “freak” độc đáo - sự tự do thể hiện bản thân mà không bị ràng buộc bởi bất kỳ khuôn khổ nào.
Những khoảnh khắc “đẹp như mơ” của đoàn 333 xe VinFast VF 9 Xe++

Những khoảnh khắc “đẹp như mơ” của đoàn 333 xe VinFast VF 9

TTTĐ - Hình ảnh đoàn 333 xe VF 9 nối đuôi nhau nhau vượt qua nhiều cung đường và cùng xếp chữ “Thiện Tâm” đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng chủ xe VinFast cũng như đông đảo thành viên trên các diễn đàn mạng xã hội.
Kia EV4 lộ nội thất: Sedan giá rẻ nhưng khoang cabin sang, xịn, mịn Xe++

Kia EV4 lộ nội thất: Sedan giá rẻ nhưng khoang cabin sang, xịn, mịn

TTTĐ - Mới đây, mẫu sedan Kia EV4 đã vô tình bị bắt gặp khi đang chạy thử tại Mỹ. Ở lần xuất hiện hiếm hoi này, một phần nội thất của xe cũng đã được hé lộ.
Hyundai Santa Fe bán được 789 xe sau 12 ngày ra mắt Xe++

Hyundai Santa Fe bán được 789 xe sau 12 ngày ra mắt

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng ô tô Hyundai tháng 9/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 9 đạt 6.518 xe bán ra, tăng trưởng 39,3% so với tháng 8.
Xem thêm