Tag

Bắc Ninh: Khởi tố, bắt giam chủ quán nướng Hiền Thiện bắt nữ khách quỳ để hỏi tội

Tin tức ANTT 20/08/2020 06:00
aa
TTTĐ - Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Thiện, chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện ở Đường Nguyễn Đăng Đạo, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh về tội làm nhục người khác.
Bắc Ninh: Khởi tố vụ án nam kiến trúc sư sát hại bác ruột cướp tài sản Bắc Ninh: Nghi phạm sát hại bác ruột để cướp tài sản đã khai nhận những gì? Bắc Ninh: Đã bắt được nghi phạm sát hại bác ruột để cướp tài sản

Tối 19/8, một lãnh đạo Công an TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Thiện (sinh năm 1973, chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện (đường Nguyễn Đăng Đạo, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh) về tội làm nhục người khác.

Theo vị lãnh đạo này, sau khi triệu tập Nguyễn Văn Thiện lên trụ sở cơ quan công an, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Qua tìm hiểu, Thiện trước đây là lao động tự do, mở quán Nhắng nướng Hiền Thiện tại TP Bắc Ninh được hơn 10 năm. Công an TP Bắc Ninh cũng cho biết Thiện chưa có tiền án, tiền sự. Hiện Công an TP Bắc Ninh đang lấy lời khai của những người liên quan để điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định.

0526 nguyen van thien chu quan bac ninh 17204363
Đối tượng Nguyễn Văn Thiện chủ quán Nhắng nước Hiền Thiện vừa bị Công an TP Bắc Ninh khởi tố, bắt giam (ảnh facebook)

Trao đổi với PV, một số người dân ở gần quán nướng cho biết, trước đây vợ chồng Thiện làm ruộng, buôn dưa hấu, mấy năm trở lại đây mới ra khu vực này để thuê mặt bằng mờ quán Nhắng nướng. Trong thời gian sinh sống tại đây, vợ chồng Thiện Hiền cũng chưa xảy ra điều tiếng với những người xung quanh.

Cũng liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND TP Bắc Ninh Nguyễn Song Hà có văn bản hoả tốc giao Công an TP Bắc Ninh phối hợp các lực lượng chức năng điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm.

Chủ tịch UBND TP Bắc Ninh cũng giao Văn phòng HĐND-UBND tham mưu UBND thành phố quyết định thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn từ 19/8.

0754 nuong
Hình ảnh nữ khách hàng bị chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện bắt quỳ gối hỏi tội

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh một cô gái quỳ dưới đất trước mặt rất nhiều người. Trong đó, có một người đàn ông ngồi trên ghế liên tục chửi bới cô gái.

Theo nội dung đoạn clip chia sẻ, nguyên nhân của sự việc trên là do cô gái này ăn tại nhà hàng và thấy giun sán trong đĩa lòng, nên đã review trên Facebook cá nhân. Trước sự việc đó, chủ nhà hàng yêu cầu cô gái này quỳ xuống đất.

Người đàn ông trong clip hăm doạ và nói văng tục với cô gái: “Trừ khi về quê, chứ mày sống ở đâu trong mảnh đất Bắc Ninh thì xuống đất tao cũng móc mày lên. Thằng nào xúi mày làm hại tao? Tao có làm gì hại mày đâu mà mày đi hất bát cơm của tao? Tao mở quán ăn này 10 năm rồi chưa có ai dám nói gì. 10 người như mày cũng xử được. Mày là ai, ở trên trời cũng móc lên bằng được”. Cạnh đó một số người cũng phụ họa lăng mạ, chửi bới, còn cô gái đang quỳ dưới đất thì liên tục khóc nức nở.

Sau khi clip được đăng tải, nhiều người tỏ ra bức xúc trước hành động của chủ nhà hàng đi bắt nạt một cô gái, mọi chuyện đều có pháp luật giải quyết.

0411 quan89
Nội dung, hình ảnh clip nữ khách bị chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện (TP Bắc Ninh) bắt quỳ hỏi tội khiến cộng đồng mạng xã hội bức xúc

Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô về sự việc trên, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết: Điều 20 của Hiến pháp 2013: “Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về sức khỏe, danh dự và nhân phẩm; không bị tra tấn, bạo lực, truy bức, nhục hình hay bất kỳ hình thức đối xử nào khác xâm phạm thân thể, sức khỏe, xúc phạm danh dự, nhân phẩm”. Điều 34 Bộ luật dân sự “Danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân là bất khả xâm phạm và được pháp luật bảo vệ”.

Theo nội dung đoạn clip, thấy các đối tượng trong vụ việc này đã có hành vi bắt ép cô gái trẻ về nhà hàng, bắt cô gái quỳ gối xin lỗi, chửi rủa, lăng mạ danh dự nhân phẩm và livstream đưa lên mạng xã hội.

Dưới góc độ pháp lý, hành vi của các đối tượng đã xâm phạm đến 2 khách thể Bộ luật hình sự bảo vệ đó là nhân phẩm, danh dự và quyền tự do thân thể của công dân.

Hành vi của các đối tượng đã có dấu hiệu phạm tội Làm nhục người khác và tội Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật. Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm e khoản 2 Điều 155 và khoản 1 Điều 157 Bộ luật hình sự.

"Đáng lẽ ra với việc phản ánh của cô gái khi đồ ăn của nhà hàng kém chất lượng thì chủ quán và nhân viên phải xem xét lại đồ ăn và phản ánh của khách hàng để phục vụ tốt hơn nhưng đáng tiếc chủ quan và một số người lại có hành vi ứng xử rất thiếu hiểu biết pháp luật khi cho người đi tìm, bắt ép cô gái đưa về quán để chửi rửa thậm tệ, xâm phạm đến danh dự nhân phẩm người khác...", luật sư Thơm lên án.

1340 nuong5
Nhà hàng Nhắng nướng Hiện Thiện nơi xảy ra sự việc chủ quán bắt nữ khách quỳ để hỏi tội

Điều 155. Tội làm nhục người khác

1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10 triệu đến 30 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm: a) Phạm tội 2 lần trở lên; b) Đối với 2 người trở lên; c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn; d) Đối với người đang thi hành công vụ; đ) Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình; e) Sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội; g) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 2 năm đến 5 năm: a) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên; b) Làm nạn nhân tự sát.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Điều 157. Tội bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật

1. Người nào bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 153 và Điều 377 của Bộ luật này, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm: a) Có tổ chức; b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn; c) Đối với người đang thi hành công vụ; d) Phạm tội 2 lần trở lên; đ) Đối với 2 người trở lên; e) Đối với người dưới 18 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu hoặc người không có khả năng tự vệ; g) Làm cho người bị bắt, giữ, giam hoặc gia đình họ lâm vào hoàn cảnh kinh tế đặc biệt khó khăn; h) Gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe hoặc gây rối loạn tâm thần và hành vi của người bị bắt, giữ, giam mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 12 năm: a) Làm người bị bắt, giữ, giam chết hoặc tự sát; b) Tra tấn, đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục nhân phẩm của người bị bắt, giữ, giam; c) Gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe hoặc gây rối loạn tâm thần và hành vi của người bị bắt, giữ, giam mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ nhất định từ 1 năm đến 5 năm.

Đọc thêm

Tạm giữ hình sự nghi phạm sát hại con trai tại Hà Nội Pháp luật

Tạm giữ hình sự nghi phạm sát hại con trai tại Hà Nội

TTTĐ - Cơ quan công an xác định nghi phạm N.X.T có dấu hiệu của bệnh trầm cảm, đã sát hại con trai nên tiến hành tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giết người.
Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm Tin tức ANTT

Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm

TTTĐ - Ngày 2/7, Công an huyện Anh Sơn ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Hoàng Văn Hưng (sinh năm 2000, trú tại xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn) về tội “Tàng trữ hàng cấm”.
Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định Tin tức ANTT

Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định

TTTĐ - Từ 1/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai kế hoạch kiểm tra, rà soát việc quản lý, lắp đặt và sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên của xe được quyền ưu tiên không đúng quy định.
Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy Tin tức ANTT

Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy

TTTĐ - Để đối phó với lực lượng công an trong quá trình mua bán ma túy, Trần Văn Thân gia cố nhà theo kiểu “chuồng cọp”. Tuy nhiên, hành vi của đối tượng không qua mắt được lực lượng chức năng.
Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở

TTTĐ - Ngày 1/7, các tỉnh Đông Nam Bộ gồm Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa -.Vũng Tàu, Tây Ninh… đồng loạt ra mắt lực lượng lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương Pháp luật

Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương

TTTĐ - Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đang điều tra làm rõ một vụ tai nạn giao thông xe ô tô khách chở 45 người lật xuống vực khiến 2 người bị gãy tay.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024 Tin tức ANTT

Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ quan điều tra đã khởi tố mới 5.760 vụ với 8.514 bị can, tăng 456 vụ, 379 bị can so với cùng kỳ năm 2023.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại khu vực đường Lê Lợi (phía trước chợ Bến Thành, Quận 1, TP HCM), Bộ Công an phối hợp Công an TP HCM tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cấp cơ sở. Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự buổi lễ.
Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng” Tin tức ANTT

Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng”

TTTĐ - Cục Hải quan Hà Nội vừa chủ trì xác lập chuyên án, phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC 04 - Công an TP Hà Nội), Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội thu giữ 179kg ma túy tổng hợp MDMA. Đây là số ma túy lớn nhất từ trước đến nay được qua đường hàng không.
Xem thêm