Tag

Bàng hoàng phát hiện vỏ chai thủy tinh trong lồng ngực một người đàn ông

Sức khỏe 29/05/2017 14:00
aa
Sau khi bị ngã cầu thang, người đàn ông bị dị vật chưa xác định đâm vào vùng lõm xương đòn, gây khó thở. Qua chụp X quang và Citi, các bác sỹ tá hỏa phát hiện một vỏ chai thuỷ tinh còn nguyên vẹn đang nằm gọn trong lồng ngực bệnh nhân.

Bàng hoàng phát hiện vỏ chai thủy tinh trong lồng ngực một người đàn ông

Ngày 28/5, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, vừa tiếp nhận và mổ cấp cứu thành công một ca bệnh hy hữu nhất từ trước đến nay.

Bệnh nhân là ông N.H.B (53 tuổi, trú Quảng Nam), được đưa đến Bệnh viện cấp cứu trong trạng thái hoảng loạn, khó thở, đau tức ở vùng ngực do bị ngã cầu thang.

Theo người thân cho biết, trong lúc đi xuống cầu thang, anh B. không may bị vấp, ngã chúi xuống nền nhà và bị một vật chưa xác định đâm xuyên thẳng qua vùng lõm xương đòn và tụt vào trong lồng ngực.

Ngay sau đó, các bác sỹ đã tiến hành chụp X Quang, Citi và vô cùng kinh ngạc khi phát hiện một vỏ chai nước khoáng đang nằm gọn trong ngực của bệnh nhân B.

Sau khi hội chẩn, các y bác sỹ của Bệnh viện Đà Nẵng đã lập tức thực hiện phẫu thuật để lấy vỏ chai ra khỏi lồng ngực bệnh nhân.

Được biết, dù bị vỏ chai to xuyên vào ngực nhưng may mắn nạn nhân chỉ bị gãy 2 xương sườn và không có tổn thương nghiêm trọng nào khác.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân đang tiến triển tốt và sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Tin liên quan

Đọc thêm

Ho gà lây lan nhanh và có thể gây biến chứng nguy hiểm Tin Y tế

Ho gà lây lan nhanh và có thể gây biến chứng nguy hiểm

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 127 ca mắc ho gà, tăng 7,9 lần so với cùng kỳ năm 2023. Bệnh ho gà dẫn đến những biến chứng như suy hô hấp, viêm phổi, thiếu oxy não, viêm não, xuất huyết kết mạc, thậm chí gây tử vong.
Bệnh viện Nhi Trung ương cảnh báo lừa đảo kêu gọi từ thiện Tin Y tế

Bệnh viện Nhi Trung ương cảnh báo lừa đảo kêu gọi từ thiện

TTTĐ - Bệnh viện Nhi Trung ương cảnh báo tình trạng lừa đảo sử dụng giấy tờ giả mạo để kêu gọi chuyển tiền, ủng hộ từ thiện.
Liên tiếp cấp cứu trẻ đuối nước nguy kịch Tin Y tế

Liên tiếp cấp cứu trẻ đuối nước nguy kịch

TTTĐ - Dù mới bước vào đầu hè, nhưng chỉ trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, Bệnh viện Nhi Trung ương đã liên tục tiếp nhận 3 bệnh nhi đuối nước nghiêm trọng, nguy kịch tính mạng.
Phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ dịp nghỉ lễ Tin Y tế

Phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ dịp nghỉ lễ

TTTĐ - Khuyến cáo vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới do được nghỉ dài ngày, các gia đình thường đi du lịch hoặc về quê, trẻ em cùng gia đình sẽ được nghỉ ngơi, tham gia nhiều hoạt động vui chơi, trải nghiệm bổ ích. Tuy nhiên, các tai nạn thương tích luôn rình rập trẻ em, phụ huynh cần lưu ý bảo đảm an toàn cho trẻ trong dịp nghỉ lễ.
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 Tin Y tế

Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội thông báo có 346 nhà thuốc, quầy thuốc tổ chức bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024.
Làm gì để kỳ nghỉ lễ luôn tươi mát dù tiệc tùng hay nắng nóng gay gắt? Sức khỏe

Làm gì để kỳ nghỉ lễ luôn tươi mát dù tiệc tùng hay nắng nóng gay gắt?

TTTĐ - Liên tục tiệc tùng với các món nướng, đồ cay nóng, chiên xào trong các buổi party dịp nghỉ lễ dưới thời tiết nắng nóng gây bức bối, nóng trong người. Vậy uống gì để thanh lọc, làm mát cơ thể cấp tốc để tận hưởng kỳ nghỉ lễ ngập tràn niềm vui?
Nâng cao chất lượng các đơn vị sự nghiệp công lập Tin Y tế

Nâng cao chất lượng các đơn vị sự nghiệp công lập

TTTĐ - Ngày 26/4, Đoàn giám sát số 1 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do đồng chí Phan Viết Lượng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục - Tổ trưởng Tổ 2 đoàn giám sát đã có buổi làm việc với Sở Y tế Hà Nội về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018-2023 thuộc Sở Y tế Hà Nội.”
Quyết liệt phòng, chống dịch bệnh dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Tin Y tế

Quyết liệt phòng, chống dịch bệnh dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Ngày 26/4, Bộ Y tế đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chủ động triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh.
Em bé bị ngộ độc chì do uống thuốc Nam không rõ nguồn gốc Tin Y tế

Em bé bị ngộ độc chì do uống thuốc Nam không rõ nguồn gốc

TTTĐ - Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi (3 tuổi, ở Thanh Hóa) bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch, do cha mẹ cho dùng thuốc Nam không rõ nguồn gốc để chữa bệnh động kinh.
29 ca tử vong do bệnh dại tại 17 địa phương Tin Y tế

29 ca tử vong do bệnh dại tại 17 địa phương

TTTĐ - Theo báo cáo của Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), tại 17 tỉnh, thành phố đã ghi nhận 29 ca tử vong do bệnh dại từ đầu năm 2024 đến nay, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Xem thêm