Tag

Báo chí Indonesia: VinFast đang đặt nền móng cho ngành xe điện khu vực

Xe++ 16/07/2024 10:14
aa
TTTĐ - Thông tin VinFast khởi công nhà máy tại Indonesia đã thổi làn gió mới vào thị trường xe điện đang dần hình thành của nước này. Sự kiện được truyền thông Indonesia đánh giá là tích cực giúp thúc đẩy công nghệ ô tô của quốc gia vạn đảo cũng như khu vực.

“VinFast đang cho thấy cam kết mạnh mẽ”

Ngày 15/7, VinFast chính thức khởi công nhà máy lắp ráp tại Subang, Tây Java, Indonesia. Theo báo chí nước này, đây là là cột mốc quan trọng đối với cả VinFast và Indonesia.

Trong bài viết sau sự kiện, CNN Indonesia nêu bật cam kết mạnh mẽ của VinFast trong việc mở rộng tại Đông Nam Á, đặc biệt là ở Indonesia, quốc gia đang sẵn sàng trở thành thị trường xe điện hàng đầu.

“Nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast đã thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc mở rộng phạm vi hoạt động tại Đông Nam Á, đặc biệt là Indonesia, nơi được dự đoán là một trong những thị trường xe điện hứa hẹn nhất”, CNN Indonesia mở đầu bài viết của mình. Nhà máy mới ở Subang là minh chứng cho cam kết này, củng cố sự hiện diện của VinFast trong khu vực.

Truyền thông Indonesia đặt nhiều kỳ vọng vào VinFast

Tuy không trực tiếp có mặt tại buổi lễ, Tổng thống Indonesia Joko Widodo vẫn dõi theo sự kiện và bày tỏ thái độ ủng hộ hoàn toàn đối với khoản đầu tư của VinFast.

"Tôi ủng hộ triệt để kế hoạch đầu tư của VinFast tại Indonesia. Đây là một ngành đang phát triển rất nhanh nên sự hiện diện của VinFast tại Indonesia sẽ giúp hệ sinh thái xe điện ở Indonesia phát triển hơn”, tờ Bisnis dẫn lại bài đăng trên tài khoản mạng xã hội chính thức của Tổng thống Joko Widodo.

Tại lễ khởi công, VinFast cũng đã công bố khoản đầu tư ban đầu của VinFast cho dự án nhà máy lắp ráp là khoảng 200 triệu USD. Nhà mày dự kiến có công suất 50.000 ô tô điện/năm. Cơ sở này sẽ có các khu vực sản xuất chính như xưởng thân xe, xưởng lắp ráp tổng hợp, xưởng sơn và khu vực kiểm thử.

Thương hiệu xe điện Việt gây ấn tượng với báo chí Indonesia

Nhà máy dự kiến bắt đầu đi vào hoạt động trong quý 4 năm 2025, tập trung vào phiên bản tay lái nghịch của các mẫu xe VF 3, VF 5, VF 6 và VF 7, phù hợp với đặc điểm thị trường Indonesia.

Trả lời báo chí tại sự kiện, Chánh Văn phòng Tổng thống Indonesia, tướng Moeldoko, cho rằng sự hiện diện của VinFast tại Subang sẽ không chỉ có tác động tích cực đến nền kinh tế khu vực mà còn mở ra cơ hội việc làm mới và cải thiện cuộc sống cho cộng đồng xung quanh.

“Tôi tin rằng sự hiện diện của VinFast sẽ mang lại sự đổi mới công nghệ và chuyển giao kiến ​​thức rất cần thiết để nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành ô tô quốc gia”, Kompas dẫn lời ông Moeldoko.

Từ đó, ông hy vọng VinFast sẽ đưa Indonesia trở thành tâm điểm sản xuất tại Đông Nam Á, đặc biệt với các mẫu xe tay lái nghịch, để từ đó quốc gia này thể trở thành đối tác quan trọng trong ngành công nghiệp xe điện.

Đặt nền móng cho ngành ô tô điện khu vực

Bên cạnh đưa tin sự kiện, Detik, một trong những tờ báo lớn hàng đầu Indonesia, tập trung khai thác lý do VinFast chọn Subang làm địa điểm đặt nhà máy mới.

Trong khi các nhà sản xuất khác hướng đến Cikarang và Karawang, 2 khu vực cũng nằm trong Tây Java và là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp, VinFast đã nhìn ra tiềm năng của Subang, nhờ cơ sở hạ tầng ngày càng được cải thiện và vị trí chiến lược của nơi này.

VinFast được truyền thông quốc tế ca ngợi bởi lựa chọn vị trí chiến lược

"Subang là khu vực rất chiến lược, cách sân bay không quá xa, lại rất gần cảng biển, cũng có một con đường cao tốc có thể đưa Jakarta đến gần Cirebon hơn... Đó là lý do nhiều công ty ô tô đang hội tụ về Subang”, Detik dẫn lời tướng Moeldoko nhận xét.

Về phần mình, Tổng Giám đốc VinFast Indonesia, ông Temmy Wiradjaja, chỉ ra việc cơ sở hạ tầng của Subang không ngừng phát triển, cũng như mật độ tập trung dày của các nhà sản xuất linh kiện, mở ra cơ hội hợp tác, bổ sung lẫn nhau lớn.

Trước bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trong thị trường xe điện, ông Temmy bày tỏ sự lạc quan. Theo Sindo News, ông nhấn mạnh: “Chúng tôi quyết tâm mở rộng quy mô hoạt động của mình ở Đông Nam Á và đặt nền móng cho sự phát triển của ngành vận tải điện ở khu vực này”.

Cũng trong bài viết sau sự kiện, nhiều tờ báo Indonesia thể hiện kỳ vọng sự đóng góp của VinFast vào tiến bộ công nghệ trong lĩnh vực ô tô, tạo ra tác động lâu dài đến thị trường xe điện Indonesia nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung.

Đọc thêm

Hyundai Tucson 2024 bắt đầu được nhận cọc, dự kiến ra mắt tháng 10 Xe++

Hyundai Tucson 2024 bắt đầu được nhận cọc, dự kiến ra mắt tháng 10

TTTĐ - So với phiên bản tiền nhiệm, thiết kế ngoại thất của Hyundai Tucson 2024 có sự thay đổi nhẹ. Tương tự, khoang cabin của mẫu SUV này cũng nhận được những cải tiến về trang bị, tiện ích.
Volkswagen cân nhắc đóng cửa loạt nhà máy để tiết kiệm chi phí Xe++

Volkswagen cân nhắc đóng cửa loạt nhà máy để tiết kiệm chi phí

TTTĐ - Thương hiệu Volkswagen đang cân nhắc đóng cửa các nhà máy tại Đức nhằm tiết kiệm chi phí, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khó khăn vì các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tiến vào châu Âu nhiều hơn.
Xe BMW trong tương lai có thể tự đổi màu như tắc kè hoa Xe++

Xe BMW trong tương lai có thể tự đổi màu như tắc kè hoa

Với công nghệ đổi màu thân xe E Ink, khách hàng mua xe BMW trong tương lai sẽ không còn phải “đau đầu” cân nhắc về các lựa chọn màu sơn.
Xe côn tay CFLITE DUAL 200 trình làng: Giá 57 - 74 triệu VNĐ Xe++

Xe côn tay CFLITE DUAL 200 trình làng: Giá 57 - 74 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, hãng xe CFLITE (thương hiệu con của CFMOTO) đã chính thức trình làng mẫu xe côn tay đầu tiên mang tên DUAL 200.
Sạc xe điện dưới thời tiết mưa bão cần lưu ý gì? Xe++

Sạc xe điện dưới thời tiết mưa bão cần lưu ý gì?

TTTĐ - Dù các thiết bị sạc xe điện hiện nay khá hiện đại và an toàn nhưng cũng có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro nên các chuyên gia cảnh báo người dùng không nên sạc xe dưới thời tiết mưa bão hoặc ngập lụt.
Ba “điểm lời” giúp VF 7 bỏ xa đối thủ trong phân khúc C-SUV Xe++

Ba “điểm lời” giúp VF 7 bỏ xa đối thủ trong phân khúc C-SUV

TTTĐ - Tiết kiệm cho người dùng hơn 70 triệu đồng nhờ chương trình ưu đãi đặc biệt, sở hữu sức mạnh và các trang bị an toàn, công nghệ thông minh vượt xa đối thủ, VinFast VF 7 được đánh giá là “kèo thơm” bậc nhất phân khúc C-SUV.
PV Power lên kế hoạch xây dựng 1.000 trạm sạc Xe++

PV Power lên kế hoạch xây dựng 1.000 trạm sạc

PV Power sẽ thử nghiệm và đánh giá hiệu quả kinh doanh trạm sạc trong vòng hai năm, trước khi tiến hành lắp đặt 1.000 trạm sạc trên toàn quốc.
Aston Martin Vanquish thế hệ mới ra mắt Xe++

Aston Martin Vanquish thế hệ mới ra mắt

Aston Martin mới đây đã chính thức đưa mẫu siêu xe Vanquish trở lại, sau 6 năm kể từ khi tuyên bố ngừng sản xuất dòng tên này vào năm 2018.
Xe phân khối lớn QJ SRK 921 SV trình làng, giá 245 triệu VNĐ Xe++

Xe phân khối lớn QJ SRK 921 SV trình làng, giá 245 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, hãng xe QJ Motor đã trình làng mẫu xe phân khối lớn hoàn toàn mới mang tên QJ SRK 921 SV. Mẫu xe này có thiết kế được “vay mượn” khá nhiều từ mẫu MV Agusta.
Volvo EX60 sẽ dùng nền tảng khung gầm mới tương tự xe Tesla Xe++

Volvo EX60 sẽ dùng nền tảng khung gầm mới tương tự xe Tesla

Volvo EX60 là phiên bản thuần điện của mẫu SUV cỡ trung XC60, được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm SPA thế hệ mới với nhiều ưu điểm vượt trội.
Xem thêm